logo-heading

ข่าวดังอึกทึกคึกโคมที่สุดในโลกลูกหนังสัปดาห์นี้คงหนีไม่พ้น การจ่อปิดดีลฟ้าผ่าปาดหน้า ลิเวอร์พูล คว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ เข้ามาเสริมคมของ เชลซี เม็ดเงิน 49 ล้านปอนด์ พอดีพอดิบกับค่าฉีกสัญญาคือจำนวนที่ "สิงห์บลูส์" โอนเข้าบัญชี อาร์เบ ไลป์ซิก เพื่อเป็นค่าสินสอดสู่ขอ ดาวยิงวัย 24 ปีเข้ามาร่วมทีม

ซึ่งดีลนี้สร้างความเจ็บกระดองใจให้แฟนหงส์หลายท่าน เพราะทีแรกคิดว่าจะนอนมาสบายๆ ไร้คู่แข่งแย่งชิงแบบจริงจัง ก็เลยขอต่อรองราคาลงมาเหลือ 35 ล้านบ้าง 40 ล้านบ้าง สุดท้ายเจอทีเด็ด "เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช เข้าไปปั้งเดียวเรียบร้อยโรงเรียน "สิงห์บลูส์" เลย ไม่เป็นไร พลาดแล้วพลาดไปโลกนี้ไม่ได้มีแค่ แวร์เนอร์ ฉะนั้นวันนี้เรามาขอส่อง 4 แข้งแนวรุกที่ยังคงตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล อยู่หน่อยดีกว่า ว่ามีใครพอจะเข้ามาการแห้ว แวร์เนอร์ ได้บ้าง ไปเริ่มกันเลย  

1.ไค ฮาเวิร์ตซ์ (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น)

ยังมีคนอื่นอีก! ส่อง 4 เป้าหมาย หงส์แดง หลังแห้ว แวร์เนอร์ ดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งวงการฟุตบอลเมืองเบียร์ วัย 20 ปี ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมในช่วง 2-3 ฤดูกาลหลัง ยึดตำแหน่งตัวจริงในทัพ "ห้างขายยา" ได้อย่างถาวร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในซีซั่นนี้ ที่ เจ้าหนูไค ซัดไปแล้ว 15 ประตู แถมแอสซิสต์ถวายพานให้เพื่อนอีกเป็นกระบุง เล่นได้หลายหลายตำแหน่งสารพัดประโยชน์มาก ทั้งกองกลาง, เพลย์เมกเกอร์, ปีกขวา เรื่อยมาจนล่าสุดถูกจับไปยืนหน้าเป้าแล้วด้วย ด้วยผลงานอันสุดติ่งกระดิ่งแมว อายุกก็ยังน้อย เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง จึงทำให้เจ้าตัวตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมยักษ์ใหญ่ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี ลิเวอร์พูล เข้ามาเอี่ยวด้วย ว่ากันตามตรงไอเรื่องย้ายทีมเนี่ย ได้ย้ายแน่ แค่จะช้าหรือเร็ว และย้ายไปอยู่ทีมไหนเท่านั้นแหละ เพราะ เลเวอร์คูเซ่น คงจะเล็กเกินไปสำหรับดาวรุ่งอัจฉริยะรายนี้ ซึ่งขนาด ไซมอน โรลเฟส ผู้อำนวยการกีฬาของทัพ "ห้างขายยา" ยังยอมรับตามตรงเลยว่ายากที่จะรั้ง ฮาเวิร์ตซ์ โดยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า "เรายังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ ไค ในอนาคต เรารู้แค่ว่าหลายสโมสรดังทั้งในเยอรมัน และยุโรป ต่างก็กำลังจับตามองเขา ซึ่งผมก็เชื่อว่าเขามีศักยภาพมากพอเล่นให้กับทุกทีม ผมอยากให้เขาอยู่กับเรานานที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ก็รู้ว่ามันยาก และหากถึงวันที่เขาย้ายไปจริงๆ ผมก็เชื่อว่าเขาจะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะระดับโลกได้” เอาหละ ในเมื่อต้นสังกัดอย่าง เลเวอร์คูเซ่น ทำใจพร้อมขาย ทีนี้ก็ต้องหันกลับมาดูว่า ลิเวอร์พูล จะเอาจริงเอาจังแค่ไหน จะกล้าทุ่มรึป่าว เพราะการันตีได้เลยว่าค่าตัวไม่ถูกกว่า 49 ล้านปอนด์ ของ ติโม แวร์เนอร์ แน่นอน  

2.อดาม่า ตราโอเร่ (วูล์ฟแฮมป์ตัน)

ยังมีคนอื่นอีก! ส่อง 4 เป้าหมาย หงส์แดง หลังแห้ว แวร์เนอร์ แม้ว่าตำแหน่งที่แท้จริงของ อดาม่า จะคือวิงแบ็กฝั่งขวา ทว่าสปีดต้นที่เร็วเชี่ยๆ บวกกับร่างกายถึกบึกบึน ซึ่งจริงๆ มันเป็นอะไรที่ดูไม่น่าไปกันได้ แต่มันดันเข้ากันดีชิพหายพอมาอยู่ในร่างกายของ ตราโอเร่ ปัจจุบันเขากลายมาเป็นปีกขวาเต็มตัว แถมบางทีถูกขยับขึ้นไปเป็นกองหน้าริมเส้นเลยด้วยซ้ำ ซึ่งมันก็เข้ากับแผนของ เจอร์เก้น คล็อปป์ พอดิบพอดี เรียกได้ว่าถ้าคว้าตัวมาได้ก็จะถือเป็นอะไหล่ชั้นดี ยามที่ โม ซาลาห์ เจ็บ หรือฟอร์มตกได้เลย มิหนำซ้ำยามที่แบ็กขวาอย่าง เทรนด์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ลงเล่นไม่ได้ก็มี อดาม่า นี่แหละที่จะถอยไปยืนแทนได้ ซึ่งถือว่าค่อนข้างตอบโจทย์สำหรับ "หงส์แดง" เลยทีเดียว แถมไม่มีคู่แข่งแย่งชิงแบบจริงจังซะด้วย พูดง่ายๆ ก็คือถ้าจะเอาจริงก็ทางสะดวกไร้คู่แข่ง อย่างไรก็ตามปัญหามันก็มีอยู่ว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน ต้นสังกัดของ ดาวเตะวัย 24 ปี ดันตั้งค่าหัวแบบโคตรโหด จน หงส์ กระโดดโหยง กลับแอนฟลิด์ไปตั้งหลักแทบไม่ทัน เพราะว่ากันว่าทัพ "หมาป่า" จะยอมปล่อย อดาม่า ก็ต่อเมื่อได้ค่าตัว 70 ล้านปอนด์!!. ... เอ่อ โทษนะ แวร์เนอร์ 49 ล้าน กูยังไม่จ่ายเลย สึส!    

3.อุสมาน เดมเบเล่ (บาร์เซโลน่า)

ยังมีคนอื่นอีก! ส่อง 4 เป้าหมาย หงส์แดง หลังแห้ว แวร์เนอร์ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส น่าจะหมดอนาคตในถิ่น คัมป์ นู แล้ว หลัง บาร์เซโลน่า หมดความอดทนกับอาการบาดเจ็บที่รบกวนมาตลอด 3 ปี ที่อยู่ด้วยกัน จนไม่ได้ใช้งานเต็มเม็ดเต็มหน่วยเลย แถมตามรายงานระบุว่า "บาร์ซ่า" พร้อมขายแบบลดกระหน่ำซัมเมอร์เซล ซื้อมา 96.8 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2017 ตอนนี้พร้อมเลหลังโละทิ้งแบบขาดทุนเกินครึ่งที่ราคา 37 ล้านปอนด์เท่านั้น! ซึ่งจะว่าไปแล้ว เจอร์เก้น คล็อปป์ เนี่ยก็ต้องการควาตัว เดมเบเล่ มาร่วมทีมตั้งแต่สมัยอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ แล้ว แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็เลือกย้ายไป บาร์ซ่า ฉะนั้นตอนนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่ คล็อปป์ จะเดินหน้าล่าตัว แข้งวัย 23 ปีอีกครั้ง      

4.คีเลียน เอ็มบัปเป้ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)

ยังมีคนอื่นอีก! ส่อง 4 เป้าหมาย หงส์แดง หลังแห้ว แวร์เนอร์ ยังมีคนอื่นอีก! ส่อง 4 เป้าหมาย หงส์แดง หลังแห้ว แวร์เนอร์ เป็นดีลที่เกิดขึ้นได้ยากมาก ถึงมากที่สุด แต่ก็เป็นดีลที่สาวก "หงส์แดง" ฝันถึงมากที่สุดเช่นเดียวกัน ความเก่งกาจสามารถของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ เราคงไม่ต้องสาธยายอะไรกันให้มากความ ใครๆ ก็รู้ว่าไอหนูนี่แม่งเก่งเกินวัยไปไกลมากๆ และ "เปแอสเช" ก็เป็นทีมที่รวยโคตรๆ ไม่มีทางขายนักเตะกินแน่นอน คำถามคือแล้วมันมามีข่าวกับ ลิเวอร์พูล ได้ยังไง?. ... พูดกันตามตรง ลีกเอิง ฝรั่งเศส มันเล็กเกินไปสำหรับนักเตะฝีตีนระดับ เอ็มบัปเป้ ยิ่งตอนนี้อายุ 21 ปี กำลังอยู่ในช่วงที่ฝีเท้าจะพัฒนาอย่างรวดเร็ว ถ้ามัวแต่เล่นกับคู่แข่งที่อ่อนด๋อยกว่าเยอะ โอกาสพัฒนามนก็ไม่เต็มที่ และถ้ามองไปลีกอื่นที่แข็งกว่า ก็น่าจะมีแค่สเปน กับ อังกฤษ และ ลิเวอร์พูล ในฐานะจ้าวยุโรปทีมล่าสุด ก็ดูดึงดูดใจไม่น้อย แถมมียอดโค้ชอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งน่าจะดึงศักยภาพในตัวเขาออกมาได้ดีกว่า โทมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เปแอสเช แน่ๆ แถม เอ็มบัปเป้ เองก็ชอบออกมาหยอด ออกมาชม ลิเวอร์พูล สร้างความหวังครั้งยิ่งใหญ่ให้เหล่า "เดอะ คอป" ซึ่งหลังจากที่ดูท่าว่า ลิเวอร์พูล จะแห้ว แวร์เนอร์ แน่ๆ แล้ว ผมก็ไปเจอแฟนหงส์บางท่านบอกว่า ที่ไม่จ่าย 49 ล้านปอนด์ ค่าฉีกสัญญาเนี่ย เพราะเก็บเงินไว้รอทุ่มซื้อ เอ็มบัปเป้ ต่างหาก ผมอ่านแล้วนี่อยากจะขำเป็นภาษามาลายูเลยทีเดียว เพราะไม่คิดสักนิดว่าดีลนี้จะเกิดขึ้นได้ แต่เอาหนะ ชีวิตจะอยู่ได้ยังไงเน๊อะ ถ้าไร้ซึ่งความหวัง โลกฟุตบอลอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นแหละ ซึ่งหากดีลนี้มันดันเกิดขึ้นจริงๆ ไอผมที่ขำเป็นภาษามาลายูอยู่เนี่ย ก็จะกลายเป็นหมาทันที 555

ชิน ชินพัฒน์

logoline