logo-heading

FourFourTwo สื่อกีฬาชื่อดัง ทำการจัดอันดับ 10 นักเตะที่ดูเท่ดูคลูที่สุดตลอดกาลของวงการลูกหนังออกมา โดยดูจาก ฟอร์มการเล่น ความโด่งดัง การแต่งตัว ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต การวางตัว และอื่นๆ เป็นส่วนผสมประกอบกัน ซึ่งวันนี้ ขอบสนาม ขออาสาเอามาเล่าสู่ให้ทุกท่านได้ทราบกันว่า 10 คนนี้มีใครบ้าง

 

10.โรนัลดินโญ่

จัดอันดับ! 10 นักเตะเท่สุดตลอดกาลของโลกลูกหนัง มีหลายคนเคยกล่าวไว้ว่า ไม่มีนักเตะคนไหนในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล ที่จะทำให้แฟนบอลยิ้มและมีความสุขกบการได้ดูเขาลงโชว์ฝีเท้าได้มากไปกว่า โรนัลดินโญ่ อีกแล้ว ซึ่งจะว่าไปคำกล่าวนี้มันก็ไม่ได้เกินจริงนัก ด้วยใบหน้่าเปื้อนยิ้มตลอดเวลาไม่ว่าเกมการแข่งขันจะตรึงเครียดแค่ไหน แต่ ดินโญ่ ก็จะยังแสยะยิ้มโชว์ฟันเหยินๆ ให้แฟนๆ ได้อมยิ้มตามเสมอ ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วงที่โด่งดังที่สุดของ โรนัลดินโญ่ คือตอนค้าแข้งให้ บาร์เซโลน่า ภาพที่เขาใส่เสื้อแข่งแขนยาว ผมหยิกหยอย ฟันเหยิน ยิ้มสวย ลีลาแพรวพราว ซึ่งพอดูรวมๆ แล้วมันมีสเน่ห์เหลือเกิน และด้วยเหตุนี้เองมันทำให้มีแต่คนรัก "เหยินน้อย" จนได้เข้าป้ายมาติดอันดับที่ 10 ของลิสต์นักเตะสุดเท่  

9.เฟเรนซ์ ปุสกัส

จัดอันดับ! 10 นักเตะเท่สุดตลอดกาลของโลกลูกหนัง ตำนานดาวยิงทีมชาติฮังการี เป็นโคตรศูนย์หน้าที่หาตัวจับยากมาก เขามักจะอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ ทำให้พังประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ จนขึ้นแท่นเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติฮังการี และสโมสร ฮอนเวด เท่านั้นไม่พอยังติดอันดับ 5 ดาวยิงตลอดกาลของสโมสร เรอัล มาดริด อีกด้วย  บุคลิคหน้าตา เสื้อผ้าหน้าผม ก็ไม่ธรรมดาหล่อเนี๊ยบเฟี้ยวเงาะ เก่งไม่เก่ง เท่ไม่เท่ ไม่รู้ รู้แต่ขนาดชื่อรางวัลประตูสุดสวยประจำปีของ ฟีฟ่า ยังให้เกียรติเอาชื่อเขามาตั้งเลย นั่นคือรางวัล ปุสกัส อวอร์ด นั่นเอง เท่มั้ยล่ะ!   

8.ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

เบอร์บาตอฟ แฟนบอลและโค้ชส่วนใหญ่ จะเกลียดนักบอลที่ขี้เกียจตัวเป็นขน ไม่วิ่งช่วยเพื่อน ไม่ไล่บอล ไม่วิ่งหาช่อง พวกเขาชอบนักเตะที่วิ่งสู้ฟัด สู้ตายถวายหัว ทุ่มเทให้ทีม แต่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ คือข้อยกเว้น  พี่เบิร์บ ไม่เคยโดนกุนซือคนไหนด่าออกสื่อ ไม่เคยโดนเพื่อนร่วมทีมคนไหนหาว่ากินแรง เพราะแม้เขาจะวิ่งน้อยแต่ต่อยหนัก ถ้าหากพลาดปล่อยให้ได้ง้างเท้าหละ เป็นเรื่องแน่นอน เบอร์บาตอฟ ถูกตั้งฉายาที่แปลเป็นไทยว่า "ศิลปินลูกหนัง" ซึ่งความติสท์ของเขามันก็เหมาะกับชื่อนี้ดี และความติสท์ความเท่นี้ก็ทำให้พี่แกเข้าป้ายมาเป็นอันดับ 8  

7.เอริค คันโตน่า

จัดอันดับ! 10 นักเตะเท่สุดตลอดกาลของโลกลูกหนัง แม้การกระโดดถีบแฟนบอลที่ปากเสียจะเป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง แต่พอเป็น เอริค คันโตน่า ทำ มันกลับทำให้แฟนบอลส่วนใหญ่ให้อภัยเขา แถมมองว่ามันเป็นความเท่ ดิบ เถื่อน ตามสไตล์ "คิง ก็องโต้" และนอกจากฝีตีนที่เก่งกาจ และความเป็นผู้นำในสนามที่ทำให้ คันโตน่า กลายเป็น "เดอะ คิง" ในสายตาแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด เอกลักษณ์อย่างนึงที่ทำให้เจ้าตัวดูเท่มากขึ้นอีกเป็น 10 เท่าคือการ ยืดอกปกตั้ง ซึ่งผมรับประกันเลยว่าใครที่เกิดทันยุค คันโตน่า เวลาไปเล่นบอลกับเพื่อนแล้วใส่เสื้อ แมนฯ ยู ที่มีปก ต้องเคยยกปกขึ้นเหมือน ตำนานแข้งทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้บ้างแหละ เท่านั้นยังไม่พออีกอย่างที่ส่งเสริมความเท่ให้ ก็องโต้ อีกคือคำพูดเชิงปรัชญา ที่ฟังรอบแรกจะไม่เข้าใจ รอบ 2 ก็ยังไม่เข้าใจ และบางประโยคฟังเป็น 100 รอบก็ยังไม่เข้าใจเลยด้วยซ้ำ ยกตัวอย่างเช่นปรัชญาที่พูดหลังกระโดดถีบแฟนบอลที่ว่า "เมื่อนกนางนวลบินตามเรือประมง นั่นก็เพราะมันคิดว่า พวกชาวประมงจะโยนปลาซาร์ดีนลงมาในทะเล "  

6.ดาวิด ชิโนล่า

จัดอันดับ! 10 นักเตะเท่สุดตลอดกาลของโลกลูกหนัง ด้วยหน้าตาที่หล่อเหลา ผมยาวสลวยสวยเก๋ ฝีเท้าก็ดีเลี้ยงบอลติดเท้า ทำให้ ชิโนล่า กลายเป็นขวัญใจของแฟนบอลในยุค 90 และได้รับโอกาสเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาสิ้นค้ามากมายหลายตัว ดังๆ ปังๆ เลยก็จะเป็นเครื่องสำอางค์แบรนด์ดังอย่าง ลอรีอัล รวมถึงได้รับเชิญไปออกรายการทีวีอีกหลายรายการ ต่อมาหลังจากแขวนสตั๊ดพี่แกก็ยังคงความเท่ แถมหันไปเป็นผู้ผลิตไวน์ขาย มีไร่องุ่นเป็นของตัวเอง และส่งไวน์ไปประกวดจนได้ที่ 2 ของโลกมาแล้วด้วยในปี 2008  

5.เจย์-เจย์ โอโคชา

จัดอันดับ! 10 นักเตะเท่สุดตลอดกาลของโลกลูกหนัง เจย์ เจย์ โอโคชา อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไนจีเรียคือหนึ่งในนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยทักษะ และความสามารถเฉพาะตัว ที่เล่นงานคู่แข่งจนหัวหมุน แฟนๆ จะมีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นลีลาอันแพรวพราวของเขา จนได้รับฉายาว่า "พ่อมดแห่งไนจีเรีย" หนึ่งในประตูที่น่าจดจำและสวยที่สุดในชีวิตของเขา คงหนีไม่พ้นตอนเล่นให้ แฟรงค์เฟิร์ต แล้วโยกหลอก โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมัน จนหมดราคา เท่านั้นไม่พอยัง ล่อหลอก เลี้ยงหลบ คลึง ดึงดูดบอล อีก 2-3 จังหวะ ทำเอาแผงหลังของ บาเยิร์น มึนตึ้บ ก่อนจะจิ้มบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม พูดได้คำเดียวเลยว่า ลูกนี้แม่งเท่ชิพหาย!  

4.จอร์จ เบสต์

จัดอันดับ! 10 นักเตะเท่สุดตลอดกาลของโลกลูกหนัง เคยมีคนถาม จอร์จ เบสต์ว่า "ระหว่างเลี้ยงหลบผู้เล่นลิเวอร์พูล 4 คน แล้วยิงประตู 30 หลาใส่ลิเวอร์พูล กับ ได้นอนกับมิสเวิลด์ เขาจะเลือกอะไร" จอร์จ เบสต์ ตอบกลับแบบโคตรเท่ว่า "เป็นชอยส์ที่เลือกยากทีเดียว แต่โชคดีนะ ที่ผมทำมันมาแล้วทั้งคู่" ซึ่งเขาทำได้จริงๆ เพราะด้วยรูปร่างหน้าตา ชื่อเสียง ทำให้เขาฟันสาวสวยๆ มาแล้วมากมายก่ายกอง เรียกง่ายๆ ก็คือ เพลย์บอยตัวพ่อ ฟันแล้วทิ้งเป็นเรื่องธรรมดา จอร์จ เบสต์ เป็นคนที่ใช้ชีวิตคุ้มมากๆ คุ้มเกินไปจนเสียชีวิตก่อนวัยอันควร กินเหล้า เมายา ปาร์ตี้ มั่วผู้หญิง พี่แกจัดหมดไม่ตกหล่น แต่ประเด็นคือฟอร์มการเล่นในสนามก็ยังดี รักษามาตรฐานไว้ได้เยี่ยม ฉะนั้นจึงไม่มีใครว่าอะไรเขาได้เต็มปากนัก ยกเว้นช่วงบั้นปลายอาชีพค้าแข้งที่ออกจาก แมนฯ ยู ก็เริ่มสํามะเลเทเมาหนัก จนแขวนสตั๊ด และเสียชีวิตเพราะใช้ชีวิตคุ้มเกินไปด้วยวัย 59 ปี  

3.โยฮัน ครัฟฟ์

จัดอันดับ! 10 นักเตะเท่สุดตลอดกาลของโลกลูกหนัง แฟนบอลยุค 2000 อาจจะคุ้นชินกับ "ซีดาน เทิร์น" แต่หารู้ไม่ว่าสมัยก่อน "ครัฟฟ์ เทิร์น" นี่ก็แจ่มแจ๋วไม่แพ้กัน ครัฟฟ์ ถือเป็นนักเตะที่มีลีลาแพรวพราว คล่องแคล่ว เก่งกาจสามารถ และโด่งดังมากๆ ในยุคนั้นร่วมกับ เปเล่ และ ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ ซึ่งเรื่องฝีเท้าอาจจะสูสีกินกันยาก แต่หากเป็นเรื่องภาพลักษณ์นอกสนาม หรือการให้สัมภาษณ์ออกสื่อแต่ละที ครัฟฟ์ กินขาด ความเท่ มีปรัชญา แนวทางชัดเจนในทุกเรื่อง ทำให้ ครัฟฟ์ ได้รับเลือกให้เป็นอันดับที่สามของโผนี้  

2.เดวิด เบ็คแฮม

จัดอันดับ! 10 นักเตะเท่สุดตลอดกาลของโลกลูกหนัง หากจะบอกว่า เดวิด เบ็คแฮม คือซูเปอร์สตาร์ตลอดกาลของวงการลูกหนังก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะตอนนี้แม้จะแขวนสตั๊ดมาสักพักแล้วแต่ก็ยังได้รับการพูดถึงอยู่ตลอดเวลา และต่อให้คนที่ไม่ได้ดูบอล ไม่ได้ติดตามฟุตบอล ก็ยังจะต้องรู้จัก เบ็คแฮม เรื่องหน้าตาไม่ต้องพูดถึง ยิ่งแก่ยิ่งหล่อด้วยซ้ำ ดูแลตัวเองดีชิพหาย บุคลิกท่าทางการวางตัวก็ดูดีไปหมด เรียกได้ว่าเท่ครบสูตร จะแย่ก็แค่เสียงพี่แกนี่แหละที่แหลมเฟี้ยวไปหน่อย ว่ากันว่าถ้าเสียงหล่อเหมือนหน้า ป่านนี้พี่แกเป็นดาราฮอลีวู้ดไปแล้ว นอกจากนี้ พี่เบ็คส์ ยังเป็นผู้นำแฟชั่นอย่างแท้จริง ตัดผมทรงไหน ก็จะมีคนตัดตาม สมัยก่อนร้านตัดผมชายแทบทุกร้านต้องมีรูป เบ็คแฮม ติดผนังร้านเสริมบารมี นี่แหละคือเครื่องยืนยันความเท่ของพี่แก  

1.อันเดรีย ปีร์โล่

จัดอันดับ! 10 นักเตะเท่สุดตลอดกาลของโลกลูกหนัง "ผมโคตรเกลียดการวอร์มอัพ ถ้าไม่ใช่เพราะโค้ชสั่ง ผมไม่ทำแน่ มันรู้สึกเหมือน มีดารานอนแก้ผ้าอยู่ตรงหน้าคุณ แต่คุณกลับทำได้แค่ขยิบตาให้เธอ แล้วบอกเธอว่า "รอผมก่อนนะ ผมจะไปร่วมรักกับคุณในอีก 15 นาที" ผมก็เช่นกัน เวลาที่ เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า คือคู่แข่ง ผมอยากลงไปดวลกับพวกเขา มากกว่าต้องมาวอร์มอัพ" นี่คือคำสารภาพจากปากของ อันเดรีย ปีร์โล่ นักฟุตบอลที่ FourFourTwo จัดอันดับให้ว่ามีความเท่และคลูที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล ปีร์โล่ แตกต่างจากนักบอลดังหลายๆ คน ที่เริ่มต้นชีวิตด้วยความลำบากยากจน ต้องดิ้นรนสู้ชีวิต เพราะ ปีร์โล่ เกิดในครอบครัวนักธุรกิจมหาเศรษฐีที่มีพร้อมทุกอย่าง แต่เขาก็เลือกที่จะเดินตามความฝัน บากบั่นมุ่งมั่นจนกลายเป็นนักฟุตบอลระดับโลก แต่ด้วยความเป็นคุณหนู ทำให้มาดและการวางตัวของ ปีร์โล่ นั้นดูดี สุขุมนุ่มลึก เรียบง่ายแต่ดูเท่ชิพหาย  และปัจจุบันนี้พี่แกก็มีความสุขสุขีอย่างยิ่งกับชีวิตหลังแขวนสตั๊ด เพราะชีวิตนอกสนามของ ปีร์โล เต็มไปด้วยจิตวิญญาณของศิลปิน บวกกับชีวิตที่หรูหรามาตลอด ทำให้ตอนนี้เขาหันมาศึกษาศิลปะการดืมไวน์ ซึ่งถูกยกย่องเป็นศาสตร์และศิลป์ชั้นสูง ในหลายประเทศ จนตอนนี้ถูกยกย่องให้เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องไวน์แล้ว เท่านั้นไม่พอยังมีโรงงานผลิตไวน์เป็นของตัวเองอีกด้วย เท่จริงๆ พี่เอ้ย  

ชิน ชินพัฒน์ : เรียบเรียง

logoline