logo-heading

ศึก ลา ลีกา สเปน 2019-29 กลับมาโม่แข้งกันตามปกติแล้วหลังเจอวิกฤต โควิด-19 เล่นงานไปนานถึง 3 เดือน แต่ประเด็นที่ "ขอบสนาม" จะพูดถึงในวันนี้เป็นเรื่องของสโมสร เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด ยังมีภารกิจสำคัญคือการลุ้นแชมป์กับคู่อริตลอดกาลอย่าง บาร์เซโลน่า ในช่วง 11 เกมที่เหลือนี้ แต่หนึ่งปัญหาที่พวกเขาต้องเจอก็คือการลงสนาม 1 เกมในทุกๆ 4 วัน ทว่ายังดีที่ทาง ลา ลีกา สเปน ได้อนุญาตให้ทุกทีมสามารถเปลี่ยนตัวสำรองได้ 5 คนต่อ 1 เกม ดังนั้นการให้โอกาสนักเตะทุกคนได้เล่นอย่างทั่วถึงถือเป็นเรื่องที่ดี ทั้งนักเตะที่มีบทบาท และไม่มีบทบาทกับทีมซึ่งเรื่องที่ "ขอบสนาม" จะนำเสนอในวันนี้ก็คือ "รายชื่อ 4 นักเตะสำรองที่ควรได้โอกาสกับ เรอัล มาดริด ในอีก 11 เกมที่เหลือ"

บราฮิม ดิอาซ

Real Madrid LW/RW Brahim Diaz จากการรายงานของสื่อต่างประเทศช่วงที่ผ่านมา บราฮิม ดิอาซ ชื่อของพี่แกติดอยู่ในลิสต์ที่เตรียมโดน เรอัล มาดริด โละทิ้งในช่วงจบซีซั่น เขาไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ ซีเนดีน ซีดาน แบบเห็นได้ชัด และในฤดูกาลนี้ก็ได้ลงสนามบนสังเวียน ลา ลีกา สเปน ไปเพียงแค่ 23 นาทีเท่านั้น รวมการลงเล่น 3 นัด แต่ในช่วง 11 เกมที่เหลือที่ "ราชันชุดขาว" ต้องเตะแบบถี่จัดๆ ดังนั้นชื่อของ บราฮิม ดิอาซ จัดว่าเป็นหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะนี่คือนักเตะที่สามารถประจำการได้ทั้งปีกซ้ายและปีกขวา ไปกับบอลได้ดีและมีจุดเด่นที่การกระชากลากเลื้อยดวลกับคู่ต่อสู้ แถมอายุอานามก็ยังน้อยดังนั้นเรื่องความฟิตและความกระหายในการลงเล่นต้องมีเกินร้อยแน่นอน นอกจากนี้ บราฮิม ดิอาซ ยังสามารถเป็นตัวอะไหล่ของ คาริม เบนเซม่า ในตำแหน่งกองหน้าได้อีกด้วย เพราะว่ากันว่าในช่วงตอนซ้อม ซีเนดีน ซีดาน ชอบจับไอ้หมอนี่ไปยืนในตำแหน่งเบอร์ 9 อยู่บ่อยๆ ในแผน "ฟอลส์ ไนน์" ส่วนใหญ่แล้วพวกทีมลุ้นแชมป์ นักเตะแบบนี้จะเป็นตัวตัดสินในเกมสำคัญได้เช่นกัน ดังนั้นให้โอกาสเขาลงสนามบ้างก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องเสียหาย เผลอ ๆ อาจจะออกมาดีด้วยซ้ำ 

ฮาเมส โรดริเกซ

James Rodriguez of Real Madrid เรื่องพรสวรรค์และทักษะสกิลลูกหนัง ฮาเมส โรดริเกซ จัดว่าไม่เป็นสองรองใครเหมือนกัน เขาเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์สามารถยืนได้หลายตำแหน่ง เป็นมิดฟิลด์ตัวรุกก็ได้ เป็นปีกก็ได้ หรือจะยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางก็ได้เหมือนกัน แต่ถ้าจะถามถึงบทบาทที่พี่แกโปรดปรานมากที่สุด ? ็คือตำแหน่งผู้เล่นเบอร์ 10 นี่แหละ ฮาเมส โรดริเกซ มีจุดเด่นที่ความคล่องตัวยามไปกับบอล เคลื่อนที่และหาช่องได้ดี วิสัยทัศน์ดี มีทักษะสูงในเรื่องการสร้างสรรค์เกม ตลอดจนการง้างเท้าซัลโวก็สามารถหวังผลได้เช่นกัน แต่ตลอดช่วงที่ผ่านมาพี่แกกลับไม่สามารถเอาชนะใจ ซีเนดีน ซีดาน ได้เลย โดยปีนี้ได้ลงเล่นในลีกไปเพียงแค่ 7 นัดเท่านั้นและนี่คืออีกคนที่เตรียมโดนสโมสรขายทิ้งในช่วงจบฤดูกาล แต่ในเมื่อ เรอัล มาดริด มีโปรแกรมลงเตะที่ชุกขนาดนี้ และเพื่อลดความเสี่ยงไม่ให้นักเตะคนอื่นในทีมบาดเจ็บ ดังนั้นด้วยความสารพัดประโยชน์ของ ฮาเมส โรดริเกซ นั้นสามารถช่วยทีมได้ เชื่อว่า ซีดาน เองก็น่าจะคิดถึงเรื่องนี้เหมือนกัน >>> วิเคราะห์! 4 เด็กแก๊งบราซิเลี่ยน กับ อนาคตที่ เรอัล มาดริด

เอแดร์ มิลิเตา

Éder Militão of Real Madrid เอแดร์ มิลิเตา ถูกวางตัวเอาไว้ว่าเป็นปราการหลังตัวหลักในอนาคตของพลพรรค "ราชันชุดขาว" แต่สถานะตอนนี้พี่แกเป็นได้แค่เพียงอะไหล่สำรองของ เซร์คิโอ รามอส และ ราฟาเอล วาราน เท่านั้น โดยซีซั่นนี้ได้ลงสนามไป 13 เกม ถึงแม้โอกาสจะไม่เยอะแต่ เอแดร์ มิลิเตา ได้รับคำชมเยอะเรื่องของผลงาน, ไหวพริบ, ทักษะสกิลและวิวัฒนาการต่างๆ นาๆ ดูแล้วยังไงในช่วง 11 เกมที่เหลือไอ้หมอนี่น่าจะได้โอกาสแบ่งเบาภาระผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกัน รวมไปถึงต้นสังกัด เรอัล มาดริด แน่ๆ และในขณะเดียวกันหารู้ไม่ว่า เอแดร์ มิลิเตา ยังสามารถขยับไปยืนเป็นแบ็กขวาก็ได้ หรือจะรับบทบาทเป็นมิดฟิลด์ตัวรับก็ได้เหมือนกัน เขาทำมาหมดแล้วสมัยเล่นให้ เอฟซี ปอร์โต้ เรียกได้ว่าเป็นนักเตะอายุน้อยที่มีความเก่งกาจและสารพัดประโยชน์มากๆ อีกคนหนึ่งของ "ราชันชุดขาว" 

มาเรียโน่ ดิอาซ

Mariano of Real Madrid นับตั้งแต่ ลูก้า โยวิช ย้ายมาจาก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต มาใช้ชีวิตในรั้ว ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ชะตากรรมของ มาเรียโน่ ดิอาซ ก็ต้องขยับกลายไปเป็นกองหน้าเบอร์ 3 ของทีม และตลอดช่วงที่ผ่านมาพี่แกก็แทบไม่มีบทบาทอะไรเลยกับ เรอัล มาดริด ไม่ได้ลงเล่นไม่พอ แค่ชื่อเป็นตัวสำรองยังแทบไม่มีเลยในเกมๆ นึง โดยในฤดูกาล 2019-20 มาเรียโน่ ดิอาซ ได้โอกาสลงเล่นไปเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้นในศึก ลา ลีกา สเปน ยิงได้ 1 ประตู แต่หารู้ไมว่า ไอ้หนึ่งประตูที่เกิดขึ้นนี่แหละมันสำคัญมาก เพราะมันเกิดขึ้นในแมตช์หยุดโลกอย่าง เอล กลาซิโก้ ที่ เรอัล มาดริด เปิดบ้านเชือด บาร์เซโลน่า ไป 2-0 เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ดูแล้วมีโอกาสที่ มาเรียโน่ ดิอาซ จะได้โอกาสมากกว่าเก่าแน่ๆ ในช่วง 11 เกมที่เหลือนี้ เพราะ คาริม เบนเซม่า ก็อายุเริ่มเยอะ จำเป็นต้องได้เวลาพักบ้างเพื่อรักษาความฟิต นอกจากนี้ ลูก้า โยวิช ก็เจ็บยาวอีกต่างหาก ต้องพักราวๆ 5-6 สัปดาห์ นับเป็นโอกาสอันดีที่เจ้าตัวจะได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง และมันก็สมเหตุสมผลดีนะ เพราะว่า มาเรียโน่ ดิอาซ ก็แสดงให้เห็นอยู่ตลอดว่าพี่แกนั้นมีความกระหายที่จะลงเล่น และทุ่มเททำงานอย่างหนักไม่ว่าจะเป็นทั้งในและนอกสนาม

HaMu Dos Santos

ที่มา : therealchamps ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline