logo-heading

หากไม่มีอะไรผิดพลาด ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมัน จะเก็บข้าวของย้ายจาก อาร์เบ ไลป์ซิก มาอยู่กับ เชลซี ในฤดูกาลหน้า ด้วยค่าตัวราว 50 ล้านปอนด์ ฉะนั้นวันนี้ขอบสนามเลยขอจัดลิสต์ 5 แข้งเยอรมัน ที่ผลงานปังๆ ในการเล่นบนเวที พรีเมียร์ลีก ซะหน่อย จะมีใครบ้างไปดูกัน

 

มิชาเอล บัลลัค

แวร์เนอร์ ดูไว้! เปิดลิสต์ 5 แข้งเยอรมัน ผลงานดีในเวที พรีเมียร์ลีก ย้อนกลับไปในปี 2006 มิชาเอล บัลลัค ถือเป็นยอดกองกลางที่เนื้อหอมอย่างมาก โดยตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ 2 ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด แต่สุดท้ายกลายเป็น เชลซี ที่ปาดหน้าคว้าตัว บัลลัค ไปร่วมทีมซะงั้น ซึ่งการเข้ามาของเขานั้นก็ทำให้แผงกองกลางของทัพ "สิงห์บลูส์" ดูดุดันและแข็งแกร่งขึ้นอย่างชัดเจน โดยตลอด 4 ฤดูกาลที่อยู่กับ เชลซี บัลลัค ลงเล่นไปทั้งสิ้น 166 นัด ซัด 25 ประตู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 2 สมัย และ พรีเมียร์ลีก กับ ลีกคัพ อีกอย่างละ 1 สมัย นอกจากนี้อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมัน ยังได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2007/08 ของสโมสร เชลซี อีกด้วย   

เยนส์ เลห์มันน์

แวร์เนอร์ ดูไว้! เปิดลิสต์ 5 แข้งเยอรมัน ผลงานดีในเวที พรีเมียร์ลีก หลังจากที่ เดวิด ซีแมน ตำนานนายด่าน อาร์เซน่อล ประกาศลาทีมไปในปี 2003 "ไอ้ปืนใหญ่" ก็ตัดสินใจคว้าตัว เยนส์ เลห์มันน์ จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเฝ้าเสาแทน ซึ่งถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องอย่างยิ่ง เพราะ เลห์มันน์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นกำลังสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก แบบไร้พ่ายได้ทันทีตั้งแต่ปีแรกที่ย้ายเข้ามา  นอกจากนี้ยังสามารถพา "ปืนใหญ่" เข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2006 ได้ด้วยก่อนจะพ่าย บาร์เซโลน่า ไป รวมแล้วตลอด 5 ปี เลห์มันน์ ลงเฝ้าเสาให้ อาร์เซน่อล ไปทั้งสิ้น 199 นัด และมีสถิติที่สุดยอดมากนั่นคือการไม่เสียประตู 10 นัดติดต่อกัน เรียกได้ว่าในยุคนั้น เลห์มันน์ คือผู้รักษาประตูเบอร์ต้นๆ ของโลกเลยก็ว่่าได้  

ดีทมาร์ ฮามันน์

แวร์เนอร์ ดูไว้! เปิดลิสต์ 5 แข้งเยอรมัน ผลงานดีในเวที พรีเมียร์ลีก กองกลางผู้ปิดทองหลังพระให้ ลิเวอร์พูล มา 7 ปี มีส่วนสำคัญช่วยให้ "หงส์แดง" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการพลิกนรกคว่ำ เอซี มิลาน ในปี 2005 และว่ากันว่า ฮามันน์ นี่แหละคือครูคนแรกๆ ของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไม่ใช่แค่เล่นดีกับ ลิเวอร์พูล  เท่านั้น เพราะก่อนย้ายมา "หงส์แดง" ก็เคยอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล มาก่อน ซึ่งก็ทำได้ดีทีเดียว และพอออกจาก ลิเวอร์พูล ก็ไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ก่อนจะไปปิดฉากอาชีพค้าแข้งกับ มิลตัน คีน ดอนส์ เรียกได้ว่าเป็นแข้งเยอรมันที่เชี่ยวชาญเรื่องการเล่นในอังกฤษที่สุดคนนึงเลย  

เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์

แวร์เนอร์ ดูไว้! เปิดลิสต์ 5 แข้งเยอรมัน ผลงานดีในเวที พรีเมียร์ลีก อดีตดาวยิงเจ้าของฉายา "ฉลามขาว" ถือเป็นนักเตะเยอรมันชื่อดังรายแรกๆ ที่กล้าหาญชาญชัยย้ายมาเล่นในอังกฤษ เมื่อปี 1994 เพราะยุคสมัยนั้นเป็นที่ทราบกันดีว่า อังกฤษ กับ เยอรมัน นั้นไม่ถูกกัน ฉะนั้นการย้ายมาอยู่กับ สเปอร์ส ของ คลิ้นส์มันน์ นั้นจึงเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก  การย้ายมาของ คลิ้นส์มันน์ เปลี่ยนโฉมเกมรุกของ "ไก่เดือยทอง" ให้ดูดุดัน และน่ากลัวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด น่าเสียดายที่เขาย้ายมาอยู่กับ สเปอร์ส แค่ฤดูกาลเดียว แต่ก็สร้างความประทับใจให้สาวกไก่เดือยทองเป็นอย่างมาก ฝากผลงานการลงเล่น 41 นัด ซัด 21 ประตู ก่อนจะย้ายกลับบ้านเกิดไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค อย่างไรก็ตาม "ฉลามขาว" ถูกตามตัวกลับมาช่วย สเปอร์ส อีกครั้งในช่วงบั้นปลายอาชีพด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซัด 9 ประตู จากการลงเล่น 15 นัด ช่วยให้ สเปอร์ส รอดตกชั้นได้สำเร็จในฤดูกาล 1997/98  

เมซุต โอซิล

แวร์เนอร์ ดูไว้! เปิดลิสต์ 5 แข้งเยอรมัน ผลงานดีในเวที พรีเมียร์ลีก แวร์เนอร์ ดูไว้! เปิดลิสต์ 5 แข้งเยอรมัน ผลงานดีในเวที พรีเมียร์ลีก โอซิล เป็นคนเดียวในลิสต์นี้ที่ยังไม่แขวนสตั๊ด แถมยังค้าแข้งอยู่ใน พรีเมียร์ลีก อยู่ด้วย ความเก่งกาจสามารถหรือผลงานอะไรต่างๆ นาๆ คงไม่ต้องสาธยายอะไรให้ยืดยาว ช่วงที่เจ้าตัวพีคๆ นี่คือกองกลางที่ดีที่สุดในโลกคนนึงเลย 42.5 ล้านปอนด์คือเม็ดเงินที่ทีมขี้เหนียวอย่าง อาร์เซน่อล ยอมทุ่มสู่ขอ โอซิล มาจาก เรอัล มาดริด เมื่อปี 2013 ซึ่งตอนนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นชัดเจนแล้วว่ามันคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ 7 ฤดูกาลที่อยู่กับ "ไอ้ปืนใหญ่" โอซิล ลงเล่นไป 254 นัด ซัด 44 ประตู แอสซิสต์อีกมากมายก่ายกอง พาทีมคว้้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองได้ 3 สมัย

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 แข้งเยอรมัน ที่ทำผลงานได้ดีในเวที พรีเมียร์ลีก. .. เดี๋ยวเรามารอดูกันว่าในอนาคต ติโม แวร์เนอร์ จะได้มาอยู่ในลิสต์นี้หรือไม่?

ชิน ชินพัฒน์

logoline