logo-heading

ชั่วโมงนี้เรื่องราวชีวิตของ ดาวิด ลุยซ์ กำลังเป็นประเด็นร้อน ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ เลยกับ ความผิดพลาดมากมายที่พี่แกได้สร้างเอาไว้ในฐานะกองหลังของ อาร์เซน่อล

วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" ขออาสาพาทุกรำลึกย้อนไปดูกันหน่อยว่า "ตั้งแต่ ดาวิด ลุยซ์ ย้ายมาเฝ้าหลังบ้านให้ 'ไอ้ปืนใหญ่' อาร์เซน่อล พี่แกมี วีรกรรมความพัง อะไรเกิดขึ้นบ้าง ? ชั่วโมงนี้เรื่องราวชีวิตของ ดาวิด ลุยซ์ กำลังเป็นประเด็นร้อน ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ เลยกับ ความผิดพลาดมากมาย ที่พี่แกได้สร้างเอาไว้ในฐานะกองหลังของ อาร์เซน่อล วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" ขออาสาพาทุกรำลึกย้อนไปดูกันหน่อยว่า "ตั้งแต่ ดาวิด ลุยซ์ ย้ายมาเฝ้าหลังบ้านให้ 'ไอ้ปืนใหญ่' อาร์เซน่อล พี่แกมี วีรกรรมความพัง อะไรเกิดขึ้นบ้าง ?"

เสีย 2 จุดโทษจาก 4 เกม

ดาวิด ลุยซ์ มักโดนวิพากษ์วิจารณ์อยู่บ่อยๆ เรื่องฟอร์มการเล่นในฐานะนักเตะกองหลังที่เล่นไม่ค่อยเหมือนกองหลังสักเท่าไหร่ พี่แกชอบเติมเกมขึ้นสูงจนบางทีลงมาช่วยเกมรับไม่ทัน หลุดตำแหน่งก็บ่อย และหลายๆ ครั้งมันก็ทำให้ทีมถึงขึ้นต้องเสียประตูเลยจริงๆ จนถึงตอนนี้ ดาวิด ลุยซ์ ก็ยังคงสไตล์เดิมไม่มีเปลี่ยน ในฤดูกาล 2019-20 ดาวิด ลุยซ์ ย้ายจาก เชลซี มาอยู่กับ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ แต่พอได้โอกาสลงเล่นไปไม่กี่นัดก็สร้างเรื่องให้เพื่อนๆ และกุนซือปวดกบาลเสียแล้ว โดยในเกมสัปดาห์ที่ 3 อาร์เซน่อล บุกไปพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ ด้วยสกอร์ 1-3 ดาวิด ลุยซ์ เป็นคนทำผิดพลาดให้ทีมเสียประตูที่ 2 จากจังหวะไปดึงเสื้อของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ VAR ตัดสินให้จังหวะนั้นเป็นจุดโทษของ "หงส์แดง" พอหลังจบเกม ดาวิด ลุยซ์ พี่แกก็ออกมาเถียงคอเป็นเอ็นต่อหน้าสื่อเลยว่าช็อตนั้นไม่ใช่การดึงเสื้อ มันเป็นการตัดสินใจที่พลาดของทีมผู้ตัดสิน แต่สุดท้ายมันก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันได้ เท่านั้นยังไม่พอถัดมาในเกมที่ 5 ของฤดูกาล อาร์เซน่อล มีคิวบุกไปเยือน วัตฟอร์ด ที่ วิคาเรจ โร้ด เกมนั้นเหล่าก๊วน อาร์เซน่อล เล่นกันได้ค่อนข้างโอเคเลย และ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมอยอง ก็ฟอร์มฮอตมากๆ เหมาไปคนเดียว 2 ประตู ดูทรงแล้วยังไง "ไอ้ปืนใหญ่" ก็มีโอกาสเก็บ 3 คะแนนได้สูงเลยทีเดียว แต่ท้ายที่สุดเจ้าถิ่น "แตะอาละวาด" สามารถกลับมาตีเสมอได้สำเร็จ 2-2 ในนาที 81 และคนที่ทำให้ทีมเสียประตูดังกล่าวก็คือเจ้า ดาวิด ลุยซ์ คนนี้นี่แหละ พี่แกไปทำฟาวล์ใส่ โรแบร์โต้ เปเรย์ร่า ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาด และนั่นคือการทำเสียจุดโทษครั้งที่ 2 ในรอบ 4 เกมของ ดาวิด ลุยซ์ 

โดนไล่ออกนัดเจอทีมเก่า

ก่อนหน้านี้ ดาวิด ลุยซ์ สร้างเรื่องทำทีมเสียจุดโทษมาแล้วในเกมบิ๊กแมตช์ที่เจอกับ ลิเวอร์พูล ช่วงต้นซีซั่น ตัดภาพกลับมาตอนเวลาดำเนินเลยข้ามปีเข้าสู่ปี 2020 วันที่ ดาวิด ลุยซ์ ได้โอกาสกลับมาเจอ เชลซี ทีมเก่าอีกครั้งที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ดูเหมือนโชคชะตาฟ้าจะลิขิตให้เกมๆ นั้นเป็น วันคืนที่โหดร้าย สำหรับเขา เพราะพี่แกได้อยู่ในสนามแค่เพียง 26 นาทีเท่านั้นก่อนจะถูกไล่กลับไปยังห้องแต่งตัว ความผิดพลาดในจังหวะนั้นมันเกิดขึ้นจาก ชโคดราน มุสตาฟี่ ดันทะลึ่งจ่ายบอลคืนหลังจะให้ แบรนด์ เลโน่ แต่มันเบาเกินไปจนถูก แทมมี่ อบราฮัม ฉกไปได้ และสุดท้าย ดาวิด ลุยซ์ ได้ตัดสินใจเข้าฟาวล์ทันที และนั่นก็ทำให้พี่แกโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไปตามระเบีบ โดนแบนไป 3 เกม แต่ที่น่าเจ็บใจที่สุดเลยก็คือ ดาวิด ลุยซ์ กลายเป็นนักเตะคนแรกในรอบ 24 ปีเศษๆ ที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในการเจอกับทีมเก่า เชลซี บนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ต่อจาก วินนี่ โจนส์ ที่เคยสร้างสถิติอันเลวร้ายนี้ไว้ในปี 1995

ฝ่ากฏล็อคดาวน์

นอกจากจะโดนด่าโดนเหน็บโดนวิพากษ์วิจารณ์ผลงานในสนามแล้ว ตอนที่โลกของฟุตบอลร้างสนามไปนานราวๆ 2-3 เดือนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ผู้คนส่วนใหญ่ต่างรณรงค์ยึดมาตรการล็อคดาวน์ให้กักตัวอยู่แต่บ้าน เพื่อเป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ แต่สำหรับ ดาวิด ลุยซ์ เหมือนพี่แกจะไม่ค่อยแคร์โลกเท่าไหร่ พร้อมกับจูงมือก๊วนเกลออย่าง กรานิต ชาก้า ออกไปเตะบอลเรียกเหงื่อในสถานที่กลางแจ้งแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของ ลอนดอน และก็ดันมีคนเดินจูงสุนัขรายหนึ่งเล่าให้ฟังว่า ‘พวกเขากำลังมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม โดยที่ไม่ได้แคร์โลกกันเลย’ >>> ค่ำคืนที่ไม่น่าจดจำ! เปิดสถิติของ ดาวิด ลุยซ์ หลังเกมที่พบกับ แมนฯ ซิตี้

ผู้ร้ายในเกมที่ เอติฮัด

17 มิถุนายน 2020 คงเป็นวันที่เลวร้ายสุดๆ ของ ดาวิด ลุยซ์ แล้วล่ะ ในฐานะผู้เล่นของ อาร์เซน่อล อย่างที่ทราบกันนั่นแหละในเกมที่ อาร์เซน่อล บุกไปโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยำใหญ่ใส่สารพัดถึง 3-0 คนที่เป็นตัวเกม คนที่เป็นผู้ร้ายในเกมๆ นี้มีเพียงคนเดียวก็คือขาประจำอย่าง ดาวิด ลุยซ์ นี่แหละ พี่แกลงมาเป็นสำรองแทนที่ ปาโบล มารี่ ในนาทีที่ 24 แต่อีกเพียง 25 นาทีต่อมา ดาวิด ลุยซ์ ดันทะลึ่งโดนไล่ออกจากสนามแบบด่วนจี๋จากการไปดึง ริยาด มาห์เรซ ในกรอบเขตโทษ เท่ากับว่า พี่แกโดนไล่ออกด้วย ทีมเสียจุดโทษด้วย ทีมโดนยิงด้วย และก็เหลือผู้เล่น 10 คนด้วย และนั่นทำให้สถิติที่ไม่น่าจดจำเกิดขึ้นแก่ตัวเขากับ การเป็นนักเตะที่โดนไล่ออก, ทำทีมเสียจุดโทษ และเล่นผิดพลาดจนทีมเสียประตูคนแรกของ พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ที่ คาร์ล เจนกินสัน ทำไว้เมื่อครั้งลงสนามให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบกับ บอร์นมัธ เมื่อเดือนสิงหาคม 2015

ทำเสียจุดโทษ 4 ครั้งต่อซีซั่น

จากการทำฟาวล์จน อาร์เซน่อล เสียจุดโทษในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นับเป็นการทำเสียจุดโทษครั้งที่ 4 ของ ดาวิด ลุยซ์ ในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้จากการลงเล่น 26 นัด และถ้าเทียบกับสมัยเล่นให้ เชลซี พี่แกทำเสีย 3 จุดโทษในระยะเวลา 160 เกม ขอบอกเลยว่ามันต่างกันคนละขั้วเลยจริงๆ และอย่าลืมนะว่า ฤดูกาลนี้ยังเหลือการแข่งขันอีก 9 นัด ดังนั้น ดาวิด ลุยซ์ ถ้าหากยังไม่คุมสติให้ดี ไม่ปรับสไตล์การเล่นและโฟกัสกับมันมากกว่านี้ มันก็มีโอกาสที่เรื่องราวร้ายๆ และสถิติที่ไม่น่าจดจำจะส่งเมจเสจมาทักทายอีกก็เป็นได้...

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของ ข้อมูล : sportbible ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline