logo-heading

ปิดดีลกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ ติโม แวร์เนอร์ ตอนนี้เขาได้กลายร่างเป็นแข้งใหม่ป้ายแดงของขุนพล "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แล้ว

ถ้าคุณเป็นแฟนๆ ของเรา "ขอบสนาม" ก็น่าจะได้ติดตามคอนเทนต์เรื่องการแนะนำและทำความรู้จักกับชายที่ชื่อ ติโม แวร์เนอร์ ไปแบบละเอียดยิบทุกซอกทุกมุมแล้ว และวันนี้สิ่งที่เราจะนำมาบอกเล่าเก้าสิบกันก็คือ "5 สิ่งที่อาจยังไม่รู้เกี่ยวกับ ติโม แวร์เนอร์" คนนี้นี่แหละ

สถิติอายุน้อยสุด

ถึงแม้ปัจจุบัน ติโม แวร์เนอร์ อายุอานามจะ 24 ปีแล้ว แต่ที่ผ่านมาพี่แกก็สร้างสถิติเอาไว้มากมายกับการเป็น "ผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุด" ในแต่ละด้าน ไล่ตั้งแต่สมัยอยู่กับ สตุ๊ตการ์ท เขาสร้างสถิติเป็นผู้เล่นบนสังเวียน บุนเดสลีกา ที่ยิงได้ 2 ประตูต่อ 1 แมตช์ด้วยอายุที่น้อยที่สุดที่ 17 ปีกับอีก 249 วัน ถัดมาที่เรื่องโอกาสการลงเล่น ติโม แวร์เนอร์ เป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นครบ 100 นัดใน บุนเดสลีกา ที่ตัวเลข 22 ปีกับอีก 5 วัน และจากนั้นอีกเพียง 1 ปีครึ่งเขาก็ลงเล่นครบ 200 นัดในศึก บุนเดสลีกา ถ้าพูดถึงเกมฟุตบอลถ้วยย้อนกลับไปสมัยอยู่กับ สตุ๊ตการ์ท ติโม แวร์เนอร์ เป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ได้เล่นเกมฟุตบอลยุโรปอย่างเป็นทางการด้วยตัวเลข 17 ปี 148 วัน และจากนั้น 3 วัน เขาก็สร้างสถิติเป็นผู้เล่นของ สตุ๊ตการ์ท ที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในศึก เดเอฟเบ โพคาล ที่ 17 ปี 151 วัน พร้อมกับสร้างสถิติเป็นแข้งของ สตุ๊ตการ์ท ที่อายุน้อยสุดที่ยิงประตูในรายการนี้เช่นกัน

จบ ไฮ สคูล ควบคู่กับการเป็นนักบอลอาชีพ

"ผมเซ็นสัญญาอาชีพกับ สตุ๊ตการ์ท ก่อนที่ผมจะจบ ไฮ สคูล ตอนอายุ 17 ปีเสียอีก ผมอาจจะโฟกัสแค่เรื่องฟุตบอลเป็นหลัก แต่คุณแม่ก็อยากให้ผมเรียนจบด้วยเช่นกัน และผมก็ไม่เคยคิดที่จะไม่ทำมันเลยนะ เพราะนั่นไม่ใช่การกระทำที่ฉลาดเลย ถ้าให้พูดย้อนถึงมัน ผมค่อนข้างภูมิใจนะที่ผมจัดการตัวเองจนเรียนจบได้ และก็เป็นนักฟุตบอลอาชีพควบคู่ไปด้วย" สิ่งที่ ติโม แวร์เนอร์ พูดออกมานั้นนับเป็นตัวอย่างที่ทุกคนควรทำตาม เพราะไม่ว่าคุณจะมีความฝันแบบไหน ? อยากทำงานอะไร ? อยากเป็นอะไร ? อยากเดินในเส้นทางไหน ? แต่การศึกษาคือสิ่งที่ต้องมาเป็นอันดับแรก ทั้งนี้เพื่อตัวคุณเองและคนที่คุณรักด้วยอาทิเช่น พ่อ แม่ พี่น้อง และครอบครัว

ดาวซัลโว คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2017

ติโม แวร์เนอร์ ถูก โยอัคคิม เลิฟ เรียกตัวติด ทีมชาติเยอรมัน ชุดใหญ่เป็นครั้งแรกคือช่วง มีนาคม ปี 2017 ที่มีคิวเตะเกมอุ่นเครื่อง อังกฤษ และเกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก กับ อาเซอร์ไบจาน พอมาถึงช่วงเดือน มิถุนายน ติโม แวร์เนอร์ มีชื่อเป็นหนึ่งในขุนพลของ "อินทรีเหล็ก" ชุดล่าแชมป์ ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2017 ที่ รัสเซีย เขาลงมาเป็นสำรองแทนที่ ซานโดร ว้ากเนอร์ ในเกมประเดิมสนามที่เจอกับ ออสเตรเลีย และก็แจ้งเกิดได้ทันทีด้วยการซัดไป 2 เม็ดซึ่งนั่นคือ 2 ประตูแรกในสีเสื้อ ทีมชาติเยอรมัน ชุดใหญ่ จากนั้นพี่แกก็ได้รับโอกาสเป็นกองหน้าตัวจริงแบบต่อเนื่อง ก่อนจะกดไปอีก 1 เม็ดในรอบรองชนะเลิศที่ถล่ม เม็กซิโก 4-1 จนสุดท้าย ติโม แวร์เนอร์ พา ทีมชาติเยอรมัน เถลิงบัลลังก์แชมป์ ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ ปี 2017 ได้สำเร็จ นำเป็นดาวซัลโวของทัวร์นาเมนต์ที่ 3 ประตูเท่ากับ เลออน โกเร็ตซ์ก้า และ ลาร์ส สตินเดิ้ล แต่ ติโม แวร์เนอร์ กลับได้รางวัล โกลเด้น บูท หรือ รองเท้าทองคำ ไปครองเพียงคนเดียว เพราะทำไปได้อีก 2 แอสซิสต์ และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้พี่แกกลายเป็น กองหน้าเบอร์ 1 ของ เยอรมัน จนถึงตอนนี้ >> ของดี ! เชลซี จะได้อะไรบ้าง ? เมื่อสอย ติโม แวร์เนอร์ ร่วมก๊วน

มี มาริโอ โกเมซ เป็น ไอดอล

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า ติโม แวร์เนอร์ มีต้นแบบทางฟุตบอล หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า "ไอดอล" นั่นแหละ เขาพยายามจะเดินตามรอยและประสบความสำเร็จให้ได้เหมือนกัน มาริโอ โกเมซ ถ้าย้อนเวลากลับไปสมัยยังเยาว์วัย มาริโอ โกเมซ ก็เป็นเด็กปั้นจากอคาเดมี่ของ สตุ๊ตการ์ท มาก่อน เขาเล่นให้ทีมสำรอง 2 ปี หรือช่วงปี 2003-05 ก่อนจะได้โอกาสก้าวขึ้นมาล่าสกอร์ให้ทีมชุดใหญ่ และตลอดช่วง 6 ฤดูกาลจากนั้นในรั้ว เมอร์เซเดส เบนซ์ อารีน่า พี่แกสามารถพาทัพ "ม้าขาว" คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ได้ในปี 2007 พร้อมกับยกระดับสถิติการพังประตูจนโหดขึ้นไปเรื่อยๆ อีกด้วย ซึ่งตอนนั้น ติโม แวร์เนอร์ อายุแค่เพียง 11 ขวบเท่านั้น และสาเหตุที่เขาเลือกเซ็นสัญญาย้ายมาปลุกปั้นตัวเองกับ "ม้าขาว" สตุ๊ตการ์ท ปัจจัยหลักๆ ก็มาจากชายที่ชื่อ มาริโอ โกเมซ คนนี้นี่แหละ

อยากย้ายมา แมนฯ ยู

ตอนแรกท่าทีเหมือน ติโม แวร์เนอร์ จะอยากย้ายไปค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล แต่ไปๆ มาๆ ตอนนี้ดันทะลึ่งถูก เชลซี ปาดหน้าจ่ายค่าฉีกสัญญากระชากตัวไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 60 ล้านยูโรเรียบร้อย แต่หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วความฝันในวัยเด็กของ ติโม แวร์เนอร์ คือค้าแข้งให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติโม แวร์เนอร์ เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ตอนปี 2018 กับสื่อดังอย่าง FourFourTwo ว่า "การได้ค้าแข้งบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก มันคือความฝันของผมเลยนะ ผมอยากค้าแข้งกับ 2-3 สโมสร และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือหนึ่งในนั้น แต่ถ้าให้ผมต้องตัดสินใจจริงๆ ผมก็เลือก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่า ลิเวอร์พูล อยู่ดี"

HaMu Dos Santos

ที่มา : Sportskeeda ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline