logo-heading

30 ปีที่รอคอยในที่สุดมันเกิดขึ้นแล้วกับภาพที่ ลิเวอร์พูล ได้เถลิงบัลลังก์แชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นสมัยแรกในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร

เชื่อว่า ณ ตอนนี้ในโลกโซเชี่ยลทุกๆ แพลทฟอร์มจะต้องเต็มไปด้วยสีแดง พร้อมกับการสรรเสริญแชมป์ลีกสมัยแรกในรอบ 30 ปีของ ลิเวอร์พูล ดังนั้นเราลองมาดูกันหน่อยว่า พวกเหล่าบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล พวกเขารู้สึกอย่างไรกันบ้าง ?

เจอร์เก้น คล็อปป์

“มันเป็นความรู้สึกที่โล่งอก เพราะตลอด 3 เดือนที่ฟุตบอลหยุดชะงักไปไม่มีใครรู้เลยว่าฤดูกาลนี้มันจะกลับมารึเปล่า นี่คือทั้งหมดเพื่อเหล่าแฟนบอล ผมหวังว่าพวกเขาจะได้ฉลองกันอย่างเต็มที่ มันคือทั้งหมดที่อยู่ในใจและอยู่ในหัวของเรา เราสร้างมันมาด้วยกัน และมันก็สนุกมากที่เราได้ทำสิ่งนี้เพื่อแฟนบอล ผมไม่รู้จะพูดอะไรเลยจริงๆ มันเหลือเชื่อจริงๆ มันมากเกินกว่าที่ผมคิดไว้ การเป็นแชมป์กับสโมสรแห่งนี้คือเรื่องมหัศจรรย์” “เพื่อ คิง เคนนี่ เพื่อ สตีเว่น เจอร์ราร์ด และทุกๆ คน เกมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มึนตึงสุดๆ ผมไม่อยากมีส่วนร่วมกับมัน มันหนักเกินไป แต่ด้วยความสุดยอดของลูกทีมผม สิ่งที่พวกเขาทำมาตลอดหลายปีมันพิเศษมาก และผมก็มีความสุขสุดๆ ที่ได้เป็นโค้ชให้กับพวกเขา นี่คือช่วงเวลาที่สำคัญ ผมไม่รู้จะหาคำอะไรมาพูด ผมจมอยู่กับมันมากๆ ผมไม่เคยคิดว่าผมจะรู้สึกแบบนี้มาก่อนเลยจริงๆ”

สตีเว่น เจอร์ราร์ด

"ขอแสดงความยินดีกับ ลิเวอร์พูล สำหรับแชมป์ พรีเมียร์ลีก มันเป็นความสำเร็จอันสุดยอดที่มาจากทีมที่มหัศจรรย์ซึ่งเต็มไปด้วยนักเตะระดับท็อป และถูกบัญชาทัพด้วยผู้จัดการทีมระดับโลก รวมไปถึงทีมงานชุดพิเศษที่ได้รับการหนุนหลังจาก เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป สุดท้ายนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือแฟนบอลที่รอคอยมานานกว่า 30 ปี ไปเริ่มปาร์ตี้ฉลองกันเลยเถอะ"

เคนนี่ ดัลกลิช

"ผมขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสร เจอร์เก้น คลอปป์ ทำผลงานได้สุดยอดมาก สิ่งที่เป็นไฮไลท์สำคัญเลยก็คือความสนิทสนมกันภายในทีม และแนวทางที่ทุกคนช่วยเหลือกัน ผลงานล่าสุดจากเมื่อวันก่อนคือแบบอย่างที่ดีที่สุด พวกเขาเล่นกันแบบมีจังหวะ ไม่ปล่อยให้ คริสตัล พาเลซ ได้มีเวลาหายใจเลย มันคือความรู้สึกทั้งหมดที่มีภายในสโมสร คุณไม่มีทางพบเจอกับชัยชนะถ้าหากไม่มีบรรยากาศในทีมที่ดี และพวกเขามีสิ่งนั้น"

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

"ผมรู้สึกทึ่งมากจริงๆ ผมไม่อยากพูดถึงมันจนกว่าจะถึงช่วงเวลานี้ มันมหัศจรรย์มากเพราะในที่สุดเราก็ทำได้ ผมมีความสุขมากกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน รวมไปถึงแฟนๆ และทุกคนที่เกี่ยวกับสโมสรและเมืองๆ นี้ มันเป็นความรู้สึกที่วิเศษ และผมก็ภูมิใจมากสำหรับเป้าหมายที่เราประสบความสำเร็จ ผมเคยพูดไว้หลังจบเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ว่า มันคงเป็นไปไม่ได้แน่ๆ ถ้าไม่มีผู้จัดการทีมคนนี้ และมันก็เป็นแบบเดียวกันกับแชมป์ถ้วยนี้ ทุกๆ อย่างมันเริ่มมาจากตอนที่เขาเข้ามา ไม่ใช่ว่าผมไม่เคารพผู้จัดการทีมคนก่อนๆ นะ แต่เพราะผมรู้สึกตั้งแต่วันแรกที่เขาเข้ามาและเขาน่าจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้"

เจมี่ คาร์ราเกอร์

"ลิเวอร์พูล ชุดนี้ต้องการเลียนแบบสิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทำไว้ และแน่นอนว่ามันคือการป้องกันแชมป์ รวมไปถึงสิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งมี แกรี่ เนวิลล์ อยู่ในทีมด้วย ผมไม่คิดว่า 1 แชมป์มันจะเพียงพอสำหรับ เจอร์เก้น คล็อปป์ และทีมที่มีพลังอยู่เต็มเปี่ยม" "97 คะแนนเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คุณลองคิดดูสิว่ามันยากขนาดไหนกับการคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ แต่พวกเขาก็วิ่งออกไปต่อสู้กับมัน มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่ ลิเวอร์พูล ได้กลับมาอยู่ในจุดที่พวกเขาควรอยู่"

แกรม ซูเนสส์

"พวกเขาสุดยอดมาก มันไม่ใช่แค่ในฤดูกาลนี้นะ ถ้าคุณลองย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อนในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่พวกเขาแพ้ เรอัล มาดริด พอตัดภาพมาอีกปีพวกเขาคว้าแชมป์ได้ แต่ต้องพลาดแชมป์ลีกให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นี่คือทีมที่พิเศษ นี่คือทีม ที่กำลังก้าวเดินไปข้างหน้า คุณไม่สามารถพูดได้ว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์ในทุกๆ ปี แต่พวกเขาเข้าใกล้มากกับการคว้าแชมป์ถ้วยนี้ และแชมป์ยุโรปถ้วยใหญ่อีก 1 ใบ ทุกๆ ครั้งที่พวกเขาออกไป และก้าวข้ามเส้นสีขาว ผู้จัดการทีมได้ปลูกฝังทุกสิ่งอย่างให้แก่พวกเขา และเมื่อคุณรวบรวมความพยายามเข้ากับคุณสมบัติทั้งหมดที่พวกเขามี พวกเขาคือทีม" >>> ชมคลิป! เหล่าขุนพล ลิเวอร์พูล รวมตัว…ฉลองแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยแรก !

เจมี่ เร้ดเนปป์

"การตัดสินใจดึงตัว เจอร์เก้น คล็อปป์ มันพิสูจน์ให้เห็นเรื่องแรงบันดาลใจ เขาเป็นผู้นำโดยแท้จริง เขาได้จัดการและทำบางสิ่งให้กลายเป็นเรื่องที่วิเศษ และแฟนๆ ของ ลิเวอร์พูล ก็รักเขามากๆ ด้วย"

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

"แน่นอนว่ามันเป็นความรู้สึกที่ดี ผมขอขอบคุณทุกคนที่เอาใจช่วยเรามาตลอดจากทั่วทุกมุมโลก คุณได้สร้างความเป็นไปได้นี้ให้เกิดขึ้นกับเรา และเราเองก็หวังว่าจะสร้างความสุขให้กับพวกคุณได้ต่อไปอย่างที่คุณควรได้รับ ตอนนี้พวกเขากำลังเชื่อมั่นในตัวเรามากๆ"

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

"มันน่าเหลือเชื่อมากๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้นในซีซั่นนี้ การได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม และได้เป็นส่วนหนึ่งของการผจญภัยที่น่าทึ่งนี้ ผมภูมิใจมากที่สามารถเรียกตัวเองได้แล้วว่าเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก แน่นอนว่าผมได้ดูเกมที่ แมนฯ ซิตี้ เจอกับ เชลซี จริงๆ ผมก็ไม่ได้อยากดูนักหรอก มันรู้สึกเกมใช้เวลาแข่งนานมาก และไม่มีที่สิ้นสุด ตอนลูกฟรีคิกของ เควิน เดอ บรอยน์ มันเป็นประตูที่มหัศจรรย์ จู่ๆ ตอนนั้นผมก็เริ่มรู้สึกขวัญอ่อนขึ้นมาซึ่งผมไม่เคยเป็นแบบนั้นมาก่อนเลยจริงๆ แต่หลังจากนั้นมันก็เป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง และเราทุกคนต่างก็ภูมิใจมากๆ ผมไม่สามารถอธิบายได้ถึงความรู้สึกในตอนนี้"

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์

"ผมว่าผมควรต้องสละตำแหน่ง พระเจ้า นี้ทิ้งไป และนำไปมอบให้กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตอนนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ สามารถเรียกตัวเองว่า พรเจ้า ได้แล้ว ทำไมจะไม่ได้ล่ะ ?"

ไมเคิ่ล โอเว่น

"มันเป็นเรื่องที่สุดยอด พวกเขาคือทีมที่ดีอย่างแท้จริง มันเป็นเวลาที่เรารอคอยกันมาอย่างยาวนาน สำหรับ เจอร์เก้น คล็อปป์ เขาคือตำนานยอดผู้จัดการทีมในฐานะแชมป์ยุโรป และตอนนี้พวกเขาได้รับในสิ่งที่พวกขาต้องการมาตลอดนั่นก็คือ แชมป์ พรีเมียร์ลีก มันเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการมาเป็นเวลานาน เหล่านักเตะควรได้รับเครดิตกับเรื่องนี้ เพราะมันเป็นฤดูกาลที่ยาก แต่พวกเขาคือทีมที่ดีที่สุด โดยมีสถิติต่างๆ เป็นเครื่องยืนยัน และตอนนี้มันได้จารึกไว้แลวว่านี่คือหนึ่งในสโมสร พรีเมียร์ลีก ที่ดีที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์เท่าที่เราเคยเห็นมา"

จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่

"นี่คือฤดูกาลอันแสนยาวนาน และเต็มไปด้วยความศรัทธาของสโมสร ลิเวอร์พูล นี่คือปีที่สุดยอดของความสำเร็จที่แสนพิเศษในค่ำคืนนี้เราสามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองได้สำเร็จ"

ราฟาเอล เบนิเตซ

"ขอแสดงความยินดีกับ ลิเวอร์พูล 30 ปีผ่านไปในที่สุดฝันก็กลายเป็นจริง ขอให้มีความสุขกันมากๆ นะ เดอะ เร้ดส์ ทุกคน You'll never walk alone"

เฟร์นานโด ตอร์เรส

"ขอแสดงความยินดีกับ ทุกคนที่ ลิเวอร์พูล สำหรับแชมป์ พรีเมียร์ลีก พวกเขาคือทีมที่น่าทึ่ง มีผู้จัดการทีมที่สุดยอด ทีมงานก็เจ๋ง แต่เหนืออื่นใดผมขอแสดงความยินดีกับแฟนบอล ลิเวอร์พูล ด้วย พวกคุณเฝ้ารอมันมานานมากๆ และในที่สุดถ้วยที่ใฝ่ฝันก็เป็นของพวกคุณแล้ว มันคู่ควรกันอย่างยิ่ง" ส่วนหนึ่งของข้อมูล : Skysports ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline