logo-heading

มีตัวละครใหม่เกิดขึ้นในโลกลูกหนังอีกแล้ว แถมยังได้ชื่อว่าเป็น "ลิโอเนล เมสซี่ แห่งประเทศเม็กซิโก" โดยมีนามว่า ลูก้า โรเมโร่

เมื่อไอ้หมอนี่ได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งร่างเงาของ ลิโอเนล เมสซี่ มีหรือที่ "ขอบสนาม" จะพลาด ! ดังนั้นวันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเจ้า ลูก้า โรเมโร่ กันแบบเจาะลึกทุกซอกทุกมุมกันว่าไอ้หมอนี่มันเป็นใครมาจากไหน ?

ประวัติพอสังเขป

 Football is in Romero  Romero snubbed Barcelona aged seven and later joined Mallorca  Romero in action for Mallorca ลูก้า โรเมโร่ เกิดวันที่ 18 พฤศจิกายน ปี 2004 ที่เมือง ดูรานโก้ มีระยะห่าง 558 ไมล์จากตัวเมือง เม็กซิโก้ ซิตี้ และเมื่อเจ้าตัวอายุได้ราวๆ 3 ขวบครอบครัวก็พากันย้ายถิ่นฐานมาใช้ชีวิตที่ ประเทศสเปน ที่ บิยานูเอบา เด กอร์โดบา ใน แคว้นอันดาลูเชีย จากนั้นก็ย้ายไปอยู่ที่ ฟอร์เมนเตร่า ใน หมู่เกาะบาเลียริช ส่วนคุณพ่อของเขาที่ชื่อ ดีเอโก้ เดิมทีเคยเป็นนักฟุตบอลเก่ามาก่อน แต่ไม่ได้มีชื่อเสียงมากนักเพราะโลดแล่นอยู่ในลีกล่างๆ ของ อาร์เจนติน่า ก่อนจะย้ายมา เม็กซิโก ครอบครัวของเขาเป็นชาวอาร์เจนติน่า ก่อนจะมาได้พาสปอร์ตและสัญชาติที่สเปน เท่ากับว่า ลูก้า โรเมโร่ นั้นสามารถเลือกเล่นให้ ทีมชาติเม็กซิโก, ทีมชาติสเปน หรือ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ก็ได้ แต่มันดูเหมือนตัวนักเตะจะเลือกแล้วว่าจะเล่นให้ชาติไหน เพราะในตอนนี้ที่รุ่น ยู-15 ลูก้า โรเมโร่ เล่นให้ อาร์เจนติน่า ไปแล้ว 6 ครั้ง แต่เจ้าตัวยังสามารถเลือกใหม่ได้ หากยังไม่เคยเล่นให้ทีมระดับซีเนียร์ 

จาก ไอบิซ่า ถึง มายอร์ก้า

 Mallorca were so convinced Romero had the ability to succeed they signed him on an eight-year deal ย้อนกลับไปตอนอายุราวๆ 7 ขวบ ลูก้า โรเมโร่ ได้เล่นให้สโมสรท้องถิ่นใน ไอบิซ่า ซึ่งมีชื่อว่า เปนย่า เอสปอร์ติบา ซานต์ ฆอร์ดี้ และก็โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นสุดๆ จนไปเตะตาทีมแมวมอง บาร์เซโลน่า ก่อนจะถูกลากตัวไปทดสอบฝีเท้า และ บาร์เซโลน่า ก็ชอบใจมากๆ มีคุณบัติทุกอย่างที่เหมาะแกการย้ายมาปักหลีกที่ศูนย์ฝึก ลา มาเซีย แต่สุดท้ายครอบครัวของเขากลับปฏิเสธไม่ยอมย้ายจาก ไอบิซ่า ไปใช้ชีวิตที่ บาร์เซโลน่า ก่อนที่ 4 ปีต่อมา โรเมโร่ ได้เซ็นสัญญาย้ายไปอยู่กับ มายอร์ก้า

เครื่องจักรสังหาร

 Romero was raised in Ibiza and raved about in the local press  Born in Mexico, Romero has represented Argentina at U15 level and holds a Spanish passport ลูก้า โรเมโร่ เป็นนักเตะรูปร่างเล็กไซด์มินิ แต่กลับแสดงพิษสงได้โหดมากๆ ยามไปกลับบอล ตลอดจนทักษะการระเบิดสกอร์ นั่นจึงเป็นที่มาซึ่งทำให้เขาได้ฉายาว่าเป็น "เดอะ เน็กต์ ลิโอเนล เมสซี่" หรือ "นิว เมสซี่" และจากการเปิดเผยของสื่อในท้องถิ่นได้ระบุไว้ว่า ลูก้า โรเมโร่ พี่แกเล่นซัลโวได้แบบกระจุยกระจายถึง 230 ประตูจากการลงเล่น 108 เกมให้กับ มายอร์ก้า ชุดเยาวชน นับเป็นสถิติที่โหดเกินเด็กสุดๆ  >>> ใครคือ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ? เด็กพรสวรรค์สูง Targets แมนฯ ยู-เรอัล มาดริด

"นิว เมสซี่"

 At youth level Romero scored a remarkable 230 times in four years ไอ้พวกฉายา "นิวๆ" ที่กิดขึ้นกับหลายๆ คนส่วนใหญ่มักมาจากการแต่งตั้งของสื่อ แต่สำหรับ ลูก้า โรเมโร่ คนที่เป็นคนเจิมคนแรกว่าเขาคือ "นิว เมสซี่" นั่นคือ ดานี่ อัลเวส หนึ่งในตำนานผู้ยิ่งใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ย้อนกลับไปสมัย ลูก้า โรเมโร่ อายุราวๆ 12 ขวบเขาเคยได้โอกาสเตะบอลชายหาดที่ ไอบิซ่า กับ ดานี่ อัลเวส มีแฟนบอลหลายคนพยายามเข้ามาถ่ายรูปกับเขา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้นคือ ดานี่ อัลเวส ชี้ไปที่ไอ้เด็กคนนี้แล้วบอกแฟนๆ ว่า "ไปถ่ายรูปเขาเลย ไม่ใช่ผม เขาคือ นิว เมสซี่" แต่ในรายของ บิเซนเต้ โมเรโน่ โค้ช มายอร์ก้า กลับมองว่า ลูก้า โรเมโร่ มีสไตล์การเล่นที่เหมือน ดาบิด ซิลบา มากกว่า

สถิติระดับประวัติศาสตร์

 Romero spins past Toni Kroos ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ  ลูก้า โรเมโร่ ได้สร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ได้ลงเล่นบนสังเวียน ลา ลีกา สเปน ที่ตัวเลข 15 ปี กับอีก 219 วัน โดยเกิดขึ้นในเกมที่ มายอร์ก้า แพ้ เรอัล มาดริด 0-2 นับเป็นการทำลายสถิติเดิมของ แซนซอน ที่เคยสร้างไว้กับ เซลต้า บีโก้ ตอนปี 1939 ที่ตัวเลขอายุ 15 ปี กับอีก 255 วัน ดูแล้วถ้าเกิดไอ้หมอนี่ได้โอกาศลงเล่นเรื่อยๆ เชื่อว่าการทำลายสถิติใหม่ๆ จะต้องเกิดขึ้นอีกไม่ช้าแน่นอน ส่วนเรื่องอนาคตจะได้โอกาสย้ายไปอยู่กับทีมใหญ่ๆ ไหม ต้องติดตามกันต่อไป แต่ขอบอกเลยว่าตอนนี้ ลูก้า โรเมโร่ เนื้อหอมมาก ใครๆ ก็อยากได้ตัวไปร่วมทีมทั้งนั้น

HaMu Dos Santos

ที่มา : The Sun ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline