logo-heading

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล จี้จุดอ่อนของทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" ที่ มิเกล อาร์เตต้า ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน นั่นคือปัญหาในแนวรับ โดยเฉพาะเรื่องการป้องกันลูกเซตพีซ ที่ทำได้ไม่ดีเสียเลย เพราะมองว่าไม่ค่อยมีใครสู้แบบถวาบหัวเพื่อพยายามไม่ทำให้ทีมเสียประตู

อาร์วีพี ชำแหละจุดอ่อน อาร์เซน่อล หลังกว่าจะเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 ผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ โดยระบุว่า "สิ่งที่ผมเชื่อว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับ อาร์เซน่อล และ สำหรับ อาร์เตต้า ก็คือพวกเขาต้องวิธีแก้ไขปัญหารับมือลูกเซตพีซ ซึ่งต้องเริ่มจากการแก้ไขเรื่องสภาพจิตใจก่อนเลย เหมือนอย่างที่ผมเคยเล่นกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานย่า วิดิช พวกเขายอมถวายตัวเพื่อป้องกัน พยายามใช้หัวเป็นอันดับแรก เพื่อไม่ให้ทีมเสียประตู"

ผลจับสลาก เอฟเอ คัพ 2019/20 รอบรองชนะเลิศ (คลิกอ่าน)

"สภาพจิตใจแบบนั้น จำเป็นต้องมีเพื่อต่อสู้คว้าแชมป์ เอาตามตรงผมไม่เห็นสิ่งเหล่านี้เลยกับนักเตะ อาร์เซน่อล ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องใหม่ เราเคยพูดกันถึงเรื่องนี้มาแล้ว มันเป็นปัญหาเดิมตั้งแต่ๆที่สมัยผมค้าแข้งอยู่แล้ว ฉะนั้นคุณจำเป็นต้องหากองหลังที่พร้อมทำทุกอย่างๆเพื่อป้องกันไม่ว่าจะในรูปแบบไหน อาร์เซน่อล ต้องพยายามหานักเตะแบบนี้แหละ" "ผมไม่ได้จะบอกว่ากองหลัง อาร์เซน่อล แย่หรอกนะ แต่มันจำเป็นจะต้องยกระดับขึ้นไปอีกขั้น ถ้าคุณต้องการคว้าแชมป์สักรายการมาครอง" ฟาน เพอร์ซี่ ชำแหละจุดอ่อนของ อาร์เซน่อล ข้อมูลอ้างอิง : The mirror
logoline