logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง The mirror ได้เปิดเผยรายชื่อ 9 ดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ที่มีแววเป็นอนาคตที่ดีของสโมสร จะมีใครบ้าง วันนี้ทาง ขอบสนาม จะพาไปตามติดกัน

ริอาน บรูว์สเตอร์

มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกปี 2017 กับ ทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี สำหรับ ริอาน บรูว์สเตอร์ ปัจจุบันถูกปล่อยตัวไปเก็บเลเวลกับ สวอนซี ซิตี้ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และก็โชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ กับการกดไป 6 ประตูจากโอกาสลงเล่น 12 เกม โดยไอ้หนูวัย 20 ปีมีพัฒนาการที่ดีให้เห็นในเรื่องของการเคลื่อนที่ และสามารถปะทะกับคู่แข่งฝ่ายตรงข้ามได้ดีอีกด้วย ดูแล้วอายุแค่นี้ยังสามารถยกระดับตัวเองได้อีกเยอะ อีกทั้งยังสามารถเป็นมิติใหม่ๆ ในการวางแท็คติกด้านเกมรุกของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ด้วย แต่ยังไม่แน่ใจว่าในฤดูกาลจะได้เป็นหนึ่งในแผนการทำทีมไหม ? หรือว่าจะโดนปล่อยตัวไปเก็บประสบการณ์กับทีมอื่นต่อ ? ต้องรอดูกัน

เจค เคน

เจค เคน อยู่กับ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่อายุ 9 ขวบเป็นเด็กที่โตมาจากอคาเดมี่โดยตรง ปัจจุบันปักหลักและฝึกปรือฝีเท้าอยู่กับทีมชุด ยู-23 แต่ก็ได้สัมผัสประสบการณ์กับทีมชุดใหญ่มาแล้วในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ที่เจอกับบ ชูร์วสบิวรี่ ส่วนสไตล์การเล่น เจค เคน เป็นนักเตะในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางซึ่งเหมาะมากๆ กับการเล่นในระบบแผงกองกลาง 3 คน เขาได้รับการชื่นชมจากทีมสตาฟฟ์เรื่องการเพรสบอล และเชื่อมเกมกับตำแหน่งอื่นๆ แต่ดูแล้วน่าจะยังไม่ได้โอกาสก้าวขึ้นไปมีบทบาทกับทีมชุดใหญ่ในเร็วๆ นี้ เพราะ ลิเวอร์พูล เองก็มีตัวเลือกเพียบในตำแหน่งนี้

เลห์ตัน คลาร์กสัน

ชื่อของ เลห์ตัน คลาร์กสัน นับเปนอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจของ ลิเวอร์พูล ในการปลุกปั้นเพื่อเป็นอนาคตของทีม เพราะนี่คือเด็กที่ได้รับการยกย่องในเรื่องความอัจฉริยะ, มีการสร้างสรรค์เกมที่ดี, มีความครีเอทีฟสูง, การจ่ายบอลที่แม่นยำ ตลอดจนการเล่นลูกตั้งเตะ ปัจจุบันนี่คือตัวหลักของ "หงส์แดง" ชุด ยู-23 ปี เล่นเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเบอร์ 8 ส่วนประสบการณ์กับทีมชุดใหญ่ เลห์ตัน คลาร์กสัน ก็ได้ประเดิมมาแล้วในเกม เอฟเอ คัพ กับ ชูร์วสบิวรี่ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ นี่คือเจ้าของสถิติผู้เล่นของ ฟูแล่ม ที่เปิดซิงเกม พรีเมียร์ลีก ด้วยอายุน้อยที่สุดที่ 16 ปีกับอีก 30 วัน แต่ตอนนี้พี่แกคือเด็กในสังกัดของ ลิเวอร์พูล หลังย้ายมาเมื่อปีที่แล้ว และก็ฉายแววและโชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ กับทีมชุด ยู-23 เล่นบอลฉลาด เป็นปีกเล่นเท้าซ้า ทักษะสกิลดี รวมไปถึงการพาบอลทะลุทะลวงขึ้นหน้า นั่นทำให้หลายๆ คนยกย่องไอ้หนู ฮาร์วี่ย์ เอเลเลียตต์ ว่าเป็น "โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คนต่อไป ของ ลิเวอร์พูล" และก็มีโอกาสถูกผลักดันขึ้นมามีบทบาทกับทีมชุดใหญ่ในปีหน้าด้วย เพื่อขึ้นมากดดันอะไหล่สำรองอย่าง เซอร์ดาน ชากิรี่ ในการแย่งโอกาสลงเล่น

คี-จาน่า ฮูเฟอร์

คี-จาน่า ฮูเฟอร์ นี่คือเจ้าของสถิติผู้เล่น ลิเวอร์พูล ที่ได้เปิดตัวกับต้นสังกัดด้วยอายุน้อยสุดเป็นอันดับ 3 ที่ตัวเลข 16 ปี 354 วัน นี่คือกองหลังที่มีจุดเด่นด้านการอ่านเกม, ความนิ่งสงบเยือกเย็น, ครองบอลได้ดี เช่นเดียวกับกาดวล 1-1 กับคู่ต่อสู้ โดยส่วนตัว คี-จาน่า ฮูเฟอร์ ธรรมชาติไอ้หมอนี่คือผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถขยับไปเล่นเป็นแบ็กขวาได้ด้วย ดูจากแววแล้วมีโอกาสขึ้นมามีบทบาทกับทีมมากขึ้นในเร็วๆ นี้ เพราะมีข่าวว่า เดยัน ลอฟเรน อาจย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ก็เป็นได้ >>> 10 โมเม้นต์เด่นของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้

เคอร์ติส โจนส์

สำหรับ เคอร์ติส โจนส์ นี่คือลูกศิษย์ที่เป็นเหมือนร่างเงาของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เพราะเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเบอร์ 8 เหมือนกัน และปัจจุบันกับ ลิเวอร์พูล รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เขาคือคนที่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม มีจุดเด่นเรื่องการเคลื่อนที่ และพาบอลทะลุทะลวงขึ้นหน้า ตลอดจนสถิติการพังประตูก็ทำได้ดีมากๆ เพราะตอนนี้ผลงานกับทีมชุดสำรอง เคอร์ติส โจนส์ ซัลโวไปแล้ว 9 ประตูจากการลงเล่น 14 เกม แถมยังกดไปอีก 5 แอสซิสต์ และเมื่อพี่แกเล่นได้แบบนี้เชื่อว่าหน้าของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด คงลอยขึ้นมาในหัวแฟนๆ "เดอะ ค็อป" หลายๆ คนแน่ๆ นอกจากนี้เจ้าหมอนี่ยังสามารถขยับไปยืนเป็นตัวริมเส้นได้เหมือนกัน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแข้งสารพัดประโยชน์จริงๆ 

ยาสเซอร์ ลารูชี่

ยาสเซอร์ ลารูชี่ ถูกซื้อตัวมาจาก เลอ อาฟร์ เมื่อปี 2017 ไอ้หมอนี่ได้เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ไปแล้วในปีนี้ในศึก เอฟเอ คัพ ถ้าจะถามหาจุดเด่นแน่นอนว่า นี่คือแบ็กซ้ายที่มีความรวดเร็วคล่องตัวเป็นจุดขายเลย ไม่ว่าจะเป็นการเติมเกมบุกหรือเล่นเกมรับคุณสามารถใช้ประโยชน์ด้านนี้จากไอ้หนูวัย 19 ปีได้เต็มที่ และเมื่อดูจากอายุในตอนนี้ ยาสเซอร์ ลารูชี่ ยังสามารถพัฒนาตัวเองได้อีกเยอะ นี่คือตัวเลือกที่ถูกวางไว้เป็นอะไหล่สำรองของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ในเร็วๆ นี้ ถึงแม้ เจมส์ มิลเนอร์ จะยังฟิตและแทนที่ในตำแหน่งนี้ได้ แต่อย่าลืมว่าตอนนี้แกอายุเยอะแล้วบางทีปีหน้า เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจเริ่มผลักดันและให้โอกาสไอ้เด็กนี่มากขึ้นก็เป็นได้

เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก

เซ็นสัญญาคว้าตัวมาจาก ซโวลล์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้วนี่เองสำหรับ เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ปัจจุบันอายุ 18 ปีได้ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ชุดใหญ่ไปแล้ว 4 นัดซึ่งเป็นเกมบอลถ้วยทั้งหมด แต่ถ้าดูจากโอกาสการก้าวขึ้นไปมีบทบาทกับทีมชุดใหญ่ขอบอกเลยว่า คี-จาน่า ฮูเฟอร์ ดูมีแววและระดับฝีเท้าที่ดูดีกว่าในตอนนนี้ ดังนั้นสำหรับ เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก อาจจะต้องต่อคิวรอไปก่อน

เนโก วิลเลี่ยมส์

จากการจากไปของ นาธาเนี่ยล ไคลน์ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน นี้ดูแล้ว เนโก วิลเลี่ยมส์ น่าจะถูกผลักดันขึ้นมาเป็นตัวเลือกอันดับ 2 ในตำแหน่งแบ็กขวาของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แน่ๆ ถ้าจะพูดถึงไอ้เด็กนี่ถือว่าได้รับคำชมเยอะใช้ได้เลยจากเหล่าทีมสตาฟฟ์โค้ชในเรื่องของการหาจังหวะและเรื่องของเทคนิค โดยตัวของ เนโก วิลเลี่ยมส์ ได้ลงเล่นครบทั้ง 4 เกมในฟุตบอล เอฟเอ คัพ ตลอดจนการเปิดซิงเกมลีกที่เจอกับ คริสตัล พาเลซ ด้วย และก็ฉายแววได้น่าประทับใจอีกด้วย ดูแล้วปีหน้าได้ก้าวขึ้นมาช่วยทีมชุดใหญ่แน่ๆ  ที่มา : mirror

HaMu Dos Santos

 
logoline