logo-heading

ในศูนย์ฝึกเยาวชนอคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีตัวละครใหม่ให้เราเฝ้าจับตามองอีกแล้ว เป็นกองหลังวัย 18 ปีชื่อว่า เทเดน เมนจี้

เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นเด็กปั้นของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งทีมีหรือที่ทาง "ขอบสนาม" จะพลาด ดังนั้นวันนี้เราจะอาสาพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับไอ้หนู เทเดน เมนจี้ กัน ไปดูกันหน่อยว่าแบล็คกราวน์ชีวิตจนถึงตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?

ประวัติพอสังเขป

เทเดน เมนจี้ เกิดวันที่ 30 เมษายน ปี 2002 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันอายุ 18 ปี มีเชื้อสายเป็นลูกครึ่ง อังกฤษ-แองโกล่า ส่วนสูง 183 เซนติเมตร ประจำการในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก ถนัดเท้าขวา ปัจจุบันสังกัดอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดสำรอ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เทเดน เมนจี้ ได้เข้ามาปลุกปั้นตัวเองกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2018 ตอนอายุ 16 ปี แต่ในช่วงเวลาสั้นๆ ไอ้หนูนี่กลับมีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม เพราะในระยะเวลาแค่ไม่ถึงปีจากการเล่นให้กับทีมชุด ยู-16 ปี เทเดน เมนจี้ ก็ได้กลายเป็นตัวหลักของทีมชุด ยู-18 แล้ว ได้ลงเล่นไป 21 เกมในฤดูกาล 2018-19 ตัดภาพกลับมาที่ฤดูกาลปัจจุบันหรือ 2019-20 นอกจากเรื่องผลงานในสนามแล้ว เทเดน เมนจี้ ยังแสดงให้เห็นถึงทักษะและภาวะความเป็นผู้นำที่ดีเยี่ยม นั่นก็เลยทำให้เขานั้นได้กลายเป็นกัปตันทีมชุด ยู-18 และก็เป็นส่วนสำคัญที่พา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตีตั๋วสู่รอบรองชนะเลิศ เอฟเอ ยูธ คัพ ด้วย >>> ใครคือ มาร์ค ฆูราโด้ ? ว่าที่เด็กใหม่ แมนฯ ยู กับ สิ่งน่ารู้ทั้ง 5 ข้อ !

พัฒนาการก้าวกระโดด

เมื่อโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่องบวกกับวิวัฒนาการที่ก้าวกระโดดมันก็เลยทำให้ เทเดน เมนจี้ ได้โอกาสก้าวขึ้นมาอีกระดับกับการรับใช้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อมาถึงจุดๆ นี้แล้วคำถามก็คือ "เทเดน เมนจี้ พร้อมแล้วรึยัง ? สำหรับการก้าวขึ้นไปเล่นให้ทีมชุดใหญ่" ไปลองฟังโค้ชชุด ยู-23 อย่าง นีล วู้ด แกให้คำตอบว่า... "เขาก้าวขึ้นมาเล่นกับเราไวมากในฤดูกาลนี้ และในเรื่องของเซ้นส์บอลเขาค่อนข้างมีความคล้ายกับ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ เขาก้าวขึ้นมาจากทีมชุด ยู-18 เขาคว้าโอกาสที่มีไว้ได้ดีมากๆ สำหรับ เมนจี้ เขาโชว์ฟอร์มได้ดีและรักษาตำแหน่งตัวจริงไว้ได้อย่างเหนียวแน่น และเมื่อเขากลับไปเล่นให้ทีมชุด-18 เขาก็เล่นได้ดียิ่งกว่าเก่าในศึก เอฟเอ ยูธ คัพ" "ตอนนี้เรากำลังมองถึงการทำงานในฤดูกาลหน้า และเราเองก็ต้องการทำให้เป็นเหมือน แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ นั่นคือการผลักดันเขาขึ้นไปเล่นกับทีมชุดใหญ่"

ตัวเลือกที่ดี

ถ้าไปดูตามหน้าสื่อต่างประเทศ ณ เวลานี้จะเห็นได้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นกำลังมองหาเซ็นเตอร์แบ็กตัวใหม่เข้ามาเสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยตัวหลักๆ ที่มีข่าวด้วยตอนนี้ก็คือ คาลิดู คูลิบาลี่ ของ นาโปลี และ โมฮัมเหม็ด ซาลิซู ของ เรอัล บายาโดลิด แต่เนื่องด้วยวิกฤตการแพร่ระบาดเจ็บของเชื้อไวรัส โควิด-19 มันส่งผลกระทบเยอะมากกับเรื่องการเงินของสโมสร ดังนั้นมันก็มีโอกาสที่พวกเขาจะพักเรื่องการใช้เงินทุ่มเสริมทัพไว้ก่อน และหันไปใช้ดาวรุ่งที่มีอยู่ดีกว่า ส่วนสเป็กกองหลังที่ "ปีศาจแดง" กำลังตามหาอยู่ตอนนี้นั้นต้องเป็นเซ็นเตอร์แบ็กที่มีความรวดเร็วคล่องตัวสูง เพราะนี่คือคุณสมบัติที่ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ ไม่มี แต่ถ้าจะให้โอกาสกับ เทเดน เมนจี้ ก็ถือว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อย ถึงแม้ประสบการณ์จะน้อย แต่ว่านี่คือนักเตะที่มีสปีดความเร็วมากที่สุดในก๊วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอันดับที่ 4 ในการวัดระดับครั้งล่าสุด โดยเป็นรองแค่เพียง เจสซี่ ลินการ์ด, อักเซล ตวนเซเบ้ และ แดเนี่ยล เจมส์ เท่านั้น และถ้าพูดถึงนักเตะในตำแหน่งเดียวกัน พวก ฟิล โจนส์, เอริค ไบยี่, คริส สมอลลิ่ง และ มาร์กอส โรโฮ พวกนี้คือนักเตะที่อนาคตไม่แน่ไม่นอน มีชื่อติดโผเป็นนักเตะที่เตรียมโดนเฉดหัวทิ้งในช่วงจบฤดูกาล ดังนั้นมันจึงมีเปอร์เซนต์สูงไม่น้อยเลยที่่ชื่อของ เทเดน เมนจี้ จะถูกบรรจุเป็นหนึ่งในตัวเลือกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่ในฤดูกาลหน้า ต้องมาดูอีกทีว่า โอเล กุนนาร์ โซลชา จะว่ายังไง ???

HaMu Dos Santos 

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : The Sun ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline