logo-heading

มาดูเรื่องตลาดซื้อขายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้พวกเขามีข่าวเชื่อมโยงกับนักเตะมากหน้าหลายตา แต่วันนี้เรามาพูดถึงเรื่องตำแหน่งกองหลังกันสักหน่อยแล้วกัน

ถึงแม้ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ จะโชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างโอเค แต่เหล่าตำนานดังหลายๆ คนก็แนะนำให้ โอเล กุนนาร์ โซลาชา เสริมกองหลังดีๆ อีกสักคนเพื่อมายืนเฝ้าหลังบ้านคู่กับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และไม่ใช่แค่ตัวจริงเท่านั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังต้องหาตัวอะไหล่ดีๆ มาเพิ่มด้วย เพราะ มาร์กอส โรโฮ, คริส สมอลลิ่ง และ ฟิล โจนส์ คาดว่าจะโดนโละทิ้งทุกคน ทั้งนี้ก็เพื่อการยกระดับตัวเองขึ้นไปต่อกรกับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการลุ้นแชมป์ ดังนั้นวันนี้ทาง "ขอบสนาม" ขอพาทุกคนไปเจาะลึกดูกันว่าจะมีกองหลังเซ็นเตอร์แบ็กคนไหนบ้างที่มีโอกาสย้ายมาเป็นนักเตะใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยอ้างอิงจากสื่อต่างประเทศ และนักเตะที่ละคนนั้นก็เป็นนักเตะเท้าซ้ายด้วย มาดูเรื่องตลาดซื้อขายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้พวกเขามีข่าวเชื่อมโยงกับนักเตะมากหน้าหลายตา แต่วันนี้เรามาพูดถึงเรื่องตำแหน่งกองหลังกันสักหน่อยแล้วกัน   ถึงแม้ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ จะโชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างโอเค แต่เหล่าตำนานดังหลายๆ คนก็แนะนำให้ โอเล กุนนาร์ โซลาชา เสริมกองหลังดีๆ อีกสักคนเพื่อมายืนเฝ้าหลังบ้านคู่กับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และไม่ใช่แค่ตัวจริงเท่านั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังต้องหาตัวอะไหล่ดีๆ มาเพิ่มด้วย เพราะ มาร์กอส โรโฮ, คริส สมอลลิ่ง และ ฟิล โจนส์ คาดว่าจะโดนโละทิ้งทุกคน ทั้งนี้ก็เพื่อการยกระดับตัวเองขึ้นไปต่อกรกับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการลุ้นแชมป์ ดังนั้นวันนี้ทาง "ขอบสนาม" ขอพาทุกคนไปเจาะลึกดูกันว่าจะมีกองหลังเซ็นเตอร์แบ็กคนไหนบ้างที่มีโอกาสย้ายมาเป็นนักเตะใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยอ้างอิงจากสื่อต่างประเทศและนักเตะที่ละคนนั้นก็เป็นนักเตะเท้าซ้ายด้วย

ไทรอน มิงส์ - แอสตัน วิลล่า

Tyrone Mings could be available for cheap if Aston Villa get relegated ไทรอน มิงส์ ก็เข้าข่ายว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นกัน ถึงแม้ผลงานของ แอสตัน วิลล่า จะไม่ได้ดูดีเลยในซีซั่นนี้ แต่สำหรับ ไทรอน มิงส์ พี่แกถือว่าฉายแววส่วนตัวได้ค่อนข้างโอเคเลย พี่แกจะดูค่อนข้างมั่นใจมากยามมีบอลอยู่กับเท้า แถมยังมีจุดเด่นเรื่องการผ่านบอล และเซ็ตเกมจากแดนหลังด้วยซึ่งนั่นก็เลยทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ประทับใจและให้โอกาสเขาได้ลงเล่นกับ ทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ไปแล้วด้วย ชื่อของ ไทรอน มิงส์ อาจไม่ได้เป็นตัวเลือกอันดับ 1 ที่แฟนบอลอยากได้ แต่ถ้าจับเอามาเป็นอะไหล่สำรองก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย ไม่ว่า แอสตัน วิลล่า จะตกชั้นหรือไม่ แต่ถ้าได้รับข้อเสนอจากทีมที่ใหญ่กว่าเข้ามาก็เชื่อว่ามีโอกาสที่นักเตะจะตอบรับสูงเลย ส่วนค่าตัวคาดว่าน่าจะอยู่ที่ราวๆ 30 ล้านปอนด์

แดน-อักเซล ซากาดู - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

Dan-Axel Zagadou has made significant progress at Borussia Dortmund แดน-อักเซล ซากาดู อีกหนึ่งกองหลังดาวรุ่งที่ฉายแววได้ดีจาก 5 ลีกดังยุโรป โดยในฤดูกาลนี้เจ้าตัวได้ลงสนามไป 22 เกมจากทุกรายการ จริงๆ น่าจะได้โอกาสมากกว่าด้วยซ้ำถ้าไม่ติดเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บเสียก่อน นี่คือนักเตะที่มีรูปร่างที่สูงใหญ่มาก เพราะมีส่วนสูงถึง 196 เซนติเมตร มีความแข็งแกร่งทางบอดี้สรีระและมีความคล่องตัวที่ดีใช้ได้เลย ครองบอลได้ดี เล่นลูกกลางอากาศได้ดี แถมยังโยกไปยืนเป็นแบ็กซ้ายได้อีกด้วย ว่ากันว่าเรื่องของสไตล์การเล่นนั้น ซากาดู มีความคล้ายรุ่นพี่แอย่าง ซามูเอล อูมติตี้ ไม่ใช่น้อยเลยเหมือนกัน โดยที่ เยอรมัน เขาตั้งฉายาให้ แดน-อักเซล ซากาดู ว่าเป็น "ช้างแมมมอธ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์" และตอนนี้ก็มีหลายทีมสนใจด้วย นอกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วก็จะมีอริร่วมเมือง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นี่แหละ ส่วนค่าตัวนั้นเชื่อกันว่าอยู่ที่ราวๆ 30 ล้านปอนด์

เปา ตอร์เรส - บียาร์เรอัล

Pau Torres was given his first international cap for Spain in November เปา ตอร์เรส คือกองหลังในแบบฉบับที่ทีมใหญ่ๆ กำลังอยากได้ตัวมากๆ เพราะนอกจากจะเป็นผู้เล่นที่มีสรีระสูงใหญ่ที่ 191 เซนติเมตรแล้วพี่แกยังมีจุดเด่นที่ความรวดเร็วว่องไว้อีกด้วย เพราะในการวัดระดับครั้งล่าสุด เปา ตอร์เรส คือกองหลังที่วิ่งได้ไวที่สุดในเวที ลา ลีกา สเปน ที่ความเร็ว 34.9 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และนี่คือหนึ่งในกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ บียาร์เรอัล บินสูงถึงอันดับ 5 บนตารางคะแนน โดยตอนนี้สื่อในสเปนต่างยกให้เขาเป็น "นิว เคราร์ด ปิเก้" ของวงการลูกหนังสเปน และกำลังได้รับความสนใจอย่างมากจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมไปถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี หลายๆ คนฟันธงว่าพี่แกนั้นสามารถย้ายไปค้าแข้งบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ได้ ส่วนค่าตัว ณ ตอนนี้นั้นเชื่อว่ากันไม่ต่ำกว่า 50 ล้านปอนด์ >>> ผู้กอบกู้! บรูโน่ แฟร์นานเดส กับผลงานระดับเทพที่ แมนฯ ยูไนเต็ด

อเลสซิโอ โรมันโญลี่ - เอซี มิลาน

Alessio Romagnoli is touted to be a future captain of the Italian national team นับตั้งแต่สูญเสีย เนมานย่า วิดิช กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่มีกองหลังที่มีความเป็นผู้นำสูงอีกเลย นับเป็นปัจจัยสำคัญข้อหนึ่งที่ทำให้พวกเขาไม่ได้เก่งกาจเหมือนสมัยก่อน ถึงแม้ตอนนี้จะมี แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่ถือเป็นของดีสามารถพึ่งพาได้อยู่ แต่มันก็ยังสู้ตำนาน 2 คนนั้นไม่ได้ ดังนั้นมันจำเป็นต้องเสริมแนวรับสไตล์นี้เข้ามาโดยด่วนซึ่งคนที่สเป็กเข้าข่ายมากที่สุดคนหนึ่งก็คือ อเลสซิโอ โรมันโญลี่ ของ เอซี มิลาน นี่คือกองหลังที่มีความดุดัน ถึงลูกถึงคน มีอิทธิพลกับทีม และที่สำคัญเลยก็คือเรื่องความเป็นผู้นำ นอกจากนี้ยังมีทีเด็ดเรื่องเทคนิค, การวางยาวและการเพรสซิ่งใส่คู่แข่งซึ่งเป็นสูตรต้นตำรับของกองหลังอิตาลีที่เราคุ้นเคยกัน จริงๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยมีข่าวอยากได้ตัว อเลสซิโอ โรมันโญลี่ มาตั้งแต่ยุค โชเซ่ มูรินโญ่ ดูแล้วถ้าเกิด เอซี มิลาน ไม่ได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีหน้าบางทีเราอาจได้เห็นผู้ชายคนนี้ย้ายทีมก็เป็นได้ ส่วนเรื่องค่าตัวในการย้ายทีมนั้นคาดว่าอยูราวๆ 30-35 ล้านปอนด์

นาธาน อาเก้ - บอร์นมัธ

Nathan Ake was publicly courted by Solskjaer after United ชื่อของ นาธาน อาเก้ กลายเป็นกองหลัง พรีเมียร์ลีก ที่เนื้อหอมที่สุด ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือแม้กระทั่งทีมเก่าอย่าง เชลซี ต่างก็อยากได้ตัวทั้งนั้น ซึ่งทั้งหมดมันก็มาจากโปรไฟล์ที่พี่แกสร้างไว้กับ บอร์นมัธ และ วัตฟอร์ด ทั้งเรื่องความแข็งแกร่ง ความรวดเร็ว เทคนิค ไหวพริบ อีกทั้งยังมีความสารพัดประโยชน์อีกด้วย เพราะยืนได้ทั้งตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กและฟูลแบ็ก มันไม่ง่ายเลยที่คุณจะพาบอลผ่านเขาคนนี้ และทุกๆ คนต่างก็มั่นใจมากว่าตอนนี้ นาธาน อาเก้ พร้อมสำหรับความท้าทายที่มากขึ้นกว่าเก่า ถึงแม้เรื่องเทคนิคจะสู้ โรมันโญลี่ กับ เปา ตอร์เรส ไม่ได้ แต่ถ้าวัดกันเรื่องประสบการณ์บนสังเวียน พรีเมียร์ลีก เนธาน อาเก้ ชนะขาดลอยเลย ไม่ว่า บอร์นมัธ จะตกชั้นหรือไม่ แต่เชื่อว่า นาธาน อาเก้ จะย้ายทีมแน่นอน ส่วนค่าตัวว่ากันว่าอยู่ในเรทราวๆ 40 ล้านปอนด์ 

HaMu Dos Santos 

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : sportskeeda ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline