logo-heading

ผ่านไปแล้วนัดที่ 10 ของ “ไทยลีก2018” สำหรับเกมมิดวีคก่อนที่จะพักไปสาดน้ำสงกรานต์กัน ทีมหัวตารางมีแค่ บุรีรัมย์ ที่เก็บ 3 แต้มได้ ส่วน บียู และ กว่างโซ้ง ค่อยๆ ขยับอันดับขึ้นมาแล้วเมื่อเก็บชัยได้ติดต่อกันทั้งคู่  ซึ่งจาก 9 คู่ 9 สนาม มีการยิงรวมกันทั้งหมด 24 ประตู

สำหรับ นักเตะยอดเยี่ยมไทยลีก ประจำสัปดาห์จากการคัดเลือกของ ทีมงานขอบสนามบอลไทย จัดมาในระบบ 3 - 4 - 3 มีดังนี้

ผู้รักษาประตู

อุกฤษณ์ วงค์มีมา (ราชบุรี มิตรผล) แม้จะเสียไป 1 ประตูแต่การเซฟของ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา คือเดอะเบสต์ในเกมที่ ราชบุรี มิตรผล เปิดบ้านปราบซ่าน้องใหม่อย่าง พีที ประจวบ 2 - 1 และการเซฟของ อุกฤษณ์ ยังช่วยให้ทีมคว้า 3 แต้มได้อย่างต่อเนื่อง

กองหลัง

อันเดรส ตูเนซ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) กลับมายืนตำแหน่งกองหลังให้กับ ปราสาทสายฟ้า ได้อีกครั้งและก็ไม่ทำให้ทีมต้องผิดหวังเมื่อจัดการกับเกมรุก ท่าเรือ ได้อยู่แถมยังมีประตูมาฝากๆ อีกด้วยก่อนที่จะเอาชนะไปได้ 3 - 1 นรงฤทธิ์ บุญสุข (สุโขทัย เอฟซี) เป็นหนึ่งในนักเตะที่เล่นได้อย่างโดดเด่น สำหรับ นรงฤทธิ์ บุญสุข เพราะช่วยตัดเกมรุกของ บีจี เอฟซี ได้บ่อยครั้ง และช็อตที่เยี่ยมที่สุดคือการวิ่งมาสกัดลูกหลุดเดี่ยวของ เมนดี้ ช่วยเซฟทีมเอาไว้ได้ มิก้า ชูนวลศรี (ทรู แบงค็อก) มิก้า ชูนวลศรี ช่วยทีมได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งเกมรับในหน้าที่ตัวเอง และเกมรุกในหน้าที่การเล่นลูกตั้งเตะ และก็เป็นผลจากการโหม่งตั้งให้เพื่อนยิงประตูขึ้นนำ ก่อนที่จะช่วยทีมเอาชนะไปได้แบบคลีนชีตอีก 1 นัด

กองกลาง

เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ (พัทยา ยูไนเต็ด) ถือว่าเป็นคนที่โดดเด่นที่สุดในแผงกองกลางของ พัทยา วิ่งไล่บอลไม่มีหมด แถมจังหวะการทำเกมริมเส้นก็ทำได้ดีตลอด ก่อนที่จะช่วย พัทยา ยูไนเต็ด คว้า 3 แต้มเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี 1-0 ในเกมดาร์บี้เมืองชลฯ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา (สุพรรณบุรี เอฟซี) เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งเกมรุกและเกมรับสำหรับ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา โดยเฉพาะการขึ้นเกมรุกกับจังหวะลากเลื้อยที่จัดการกองกลางของ เมืองทอง ขาลากไปเลย แต่น่าเสียดายที่ทำได้แค่เสมอ 2-2 เท่านั้น อ่อง ธู (โปลิศ เทโร) ยิงอีก 1 และ จ่ายอีก 1 สำหรับ อ่อง ธู โดยเฉพาะลูกที่สามซึ่งเป็นประตู ยืนอยู่ถูกที่ถูกทาง จากจังหวะความผิดพลาดของนายด่านอุบลก่อนที่จะพาทีมคัมแบ็กชนะ 3-2 คว้า 3 แต้มอย่างเหลือเชื่อ เอกชัย สำเร (ทรู แบงค็อก) ขยับขึ้นสูงกว่าเดิมมากๆ ในเกมที่เล่นกับ โคราช แล้วเอาชนะไปได้ 2 - 0 สำหรับตำแหน่งการยืนอาจจะอยู่ทางขวาเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือ มาโน่ ให้เอกชัยลุยเกมรุกเลย และเจ้าตัวก็ทำได้ดีด้วยการกดไป 1 ตุง

กองหน้า

เนบิญ่า บายรัม (สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด) แม้ลูกที่เขายิงให้ทีมหนี แอร์ฟอร์ซ ไปเป็น 2-0 บทสรุปจะเป็นการยิงเข้าโกล์ตัวเองของแนวรับทัพฟ้า แต่ภาพรวมการเล่นของ บายรัม ถือว่ายอดเยี่ยม และเล่นได้โดดเด่นที่สุดในทีมกว่างโซ้ง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) เทพเจ้าสายฟ้า ยังคงสำคัญต่อทุกๆ จังหวะในเกมรุกของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยเกมล่าสุดที่จัดการ เจ้าท่า 3 - 1 ก็มาจากการยิงของเขา 1 ลูกและจ่ายอีก 1 ประตู ทำให้ทีมยังคงสถิติชนะรวดในบ้านต่อไป ฟลอรองต์ ซินาม่า ปงโกลล์ (ชัยนาท ฮอร์นบิล) กลับมาลงสนามช่วยทีมได้อย่างต่อเนื่องอีกครั้งสำหรับ ปงโกลล์ แม้ตำแหน่งจะถูกโยกลงมาต่ำเพื่อปั้นเกม แต่ก็ทำได้ดี และสุดท้ายเขาก็เรียกจุดโทษให้ทีมได้ด้วย และเป็นคนยิงพาทีมเอาชนะ ราชนาวี ไปได้ 1 - 0

หัวหน้าผู้ฝึกสอน

โบดิซาร์ บันโดวิช (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) จัดการแก้เกมได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับ โบดิซาร์ บันโดวิช จากที่ บุรีรัมย์ ตามหลัง การท่าเรือ 1 - 0 พลิกกลับมาแซงเอาชนะ 3 - 1 ไปได้ และที่สำคัญยังทำให้ทีมมีสถิติอันยอดเยี่ยมในปีนี้ด้วยการไร้พ่ายต่อไป และชนะรวดยามเล่นในบ้าน
logoline