logo-heading

ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง 16 ปีที่รอคอยสำหรับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในที่สุดพวกเขาก็สามารถกลับคืนสู่สังเวียน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สำเร็จในรอบ 16 ปี

วันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปดูเบื้องหลังแห่งความสำเร็จนี้กันกับเหล่าบรรดานักเตะเด่นๆ ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด มีใครกันบ้างที่ฉายแววได้ดีและน่าจับตามอง ?

แพทริค แบมฟอร์ด

แน่นอนว่าคนแรกที่สายตาต้องจับจ้องมาก็คือ แพทริค แบมฟอร์ด วัย 26 ปีเพราะนี่คือกองหน้าเบอร์ 1 ซึ่งเป็นตัวความหวังของทีม อดีตเด็กเก่าของ เชลซี ใช้ชีวิตส่วนใหญ่วนเวียนอยู่บนสังเวียน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ วันนี้เขาได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าตัวเองดีพอสำหรับการโลดแล่นในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และไม่ต้องเป็นตัวสำรองของใคร ส่วนผลงานในซีซั่นนี้พี่แกกดไปทั้งหมด 16 ประตูจากการลงเล่น 43 เกม เขาเป็นกองหน้ารูปร่างสูงใหญ่ สามารถเล่นลูกกลางอากาศได้ดี ครองบอลก็ดี ส่วนเรื่องของเทคนิคก็จัดว่าเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

แจ็ค แฮร์ริสัน

แจ็ค แฮร์ริสัน เผื่อใครยังไม่รู้ นี่คือเด็กในสังกัดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นะ เขาถูกปล่อยตัวมาเก็บเลเวลที่ เอลแลนด์ โร้ด 2 ปีแล้วและก็มีพัฒนาการที่ดีมากๆ เขาเป็นผู้เล่นตัวหลักของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ตลอดช่วงที่ผ่านมา มีความจี๊ดจ๊าดเรื่องสปีดความเร็ว เลี้ยงบอลกระชากผ่านคู่ต่อสู้นี่ถือเป็นทีเด็ดเลย นอกจากนี้ยังมีเทคนิคการสร้างสรรค์เกมที่ดีอีกด้วย นอกจากการซัดไป 6 ประตูในปีนี้แล้ว แจ็ค แฮร์ริสัน วัย 23 ปียังสร้างสถิติเป็นผู้ทำแอสซิสต์มากที่สุดในทีมด้วยที่ 8 ครั้ง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไม้เด็ดของทีมเลย และปีนี้พี่แกก็มีชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรด้วย แต่ก็ต้องมาลุ้นด้วยว่าปีหน้าจะยังได้อยู่กับทีมต่อไปไหม ? ต้องรอการตัดสินจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้

คัลวิน ฟิลิปส์

ชื่อของ คัลวิน ฟิลิปส์ ตอนนี้ได้รับความสนใจจากทีมใหญ่ๆ ในศึก พรีเมียร์ลีก อยู่ไม่น้อยเลยหากใครได้ติดตามข่าวสารเรื่องตลาดซื้อขาย ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แฟนบอลที่นี่ยกให้เขาเป็น "อันเดรีย ปีร์โล่ แห่งย่าน ยอร์คเชียร์" ฟังแค่นี้ก็ขนลุกแล้ว ส่วนฟอร์มการเล่นของ คัลวิน ฟิลิปส์ ในวัย 24 ปีก็ถือว่าโดดเด่นมากๆ กับการเป็นแกนหลักสำคัญในแผงมิดฟิลด์ จริงๆ พี่แกเป็นมิดฟิด์ลประเภท บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ ที่คอยพาบอลทะลุทะลวงขึ้นหน้า แต่ในยุคของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า บทบาทของ คัลวิน ฟิลิปส์ จะหนักไปทาง มิดฟิลด์ตัวรับมากกว่า เพราะมีจุดเด่นเรื่องการอ่านเกม การคุมจังหวะเกม เทคนิค และการวางบอลยาวที่แม่นยำ ไม่แน่นะปีหน้าเราอาจได้เห็นดาวเด่นดวงใหม่เฉิดฉายในแวดวงฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ก็เป็นได้ >>> ชมคลิป! แฟนบอล ลีดส์ บุกไปบ้าน บิเอลซ่า เพื่อแสดงความยินดี หลังพาทีมเลื่อนชั้นได้สำเร็จ

เบน ไวท์

หลังจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ขาย ปอนตัส ยานส์เซ่น กองหลังขวัญใจแฟนบอลให้กับคู่แข่งอย่าง เบรนท์ฟอร์ด เมื่อปีก่อน ทาง "ยูงทอง" ก็หาตัวตายตัวแทนได้ทันทีกับการได้ตัว เบน ไวท์ ดาวรุ่งวัย 22 ปีจาก ไบร์ทตัน มาเฝ้าหลังบ้าน นี่คือนักเตะสารพัดประโยชน์อีกคนและก็เป็นกองหลังยุคใหม่ที่ตรงตามสเป็กของทีมใหญ่ๆ ด้วย เพราะนอกจากจะมีบอดี้สรีระที่หนาและสูงใหญ่ซึ่งรับแรงปะทะได้ดีแล้ว เบน ไวท์ ยังเป็นกองหลังที่มีความคล่องตัวและเทคนิคที่แจ่มแมวอีกด้วย สามารถโยกไปเล่นเป็นแบ็กขวาและมิดฟิลด์ตัวรับได้ และนี่คือหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด เสียประตูน้อยที่สุดในลีกปีนี้ที่ 34 ประตูเท่านั้น แต่ปัญหาก็คือเมื่อนักเตะฉายแววได้ดีแบบนี้ ไบร์ทตัน จะยอมขายขาดไหม หรือจะเก็บเอาไว้ใช้เอง

สจ๊วต ดัลลาส

อีกหนึ่งแข้งสารพัดประโยชน์ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เป็นได้ทุกอย่างเพื่อทีม เล่นได้หมดทุกตำแหน่ง นี่คือ เจมส์ มิลเนอร์ แห่งสังเวียน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เดิมทีพี่แกเป็นผู้เล่นในตำแหน่งปีก แต่ในยุคของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า บทบาทส่วนใหญ่คือจะยืนเป็นวิงแบ็กในระบบ 3-4-3 เขาเป็นนักเตะที่มีทักษะการเล่นเกมรุกที่ดีไม่ว่าจะยืนในตำแหน่งปีก, แบ็กหรือมิดฟิลด์ก็สามารถสร้างจังหวะดีๆ ให้ทีมได้เสมอ นี่คืออีกหนึ่งที่เป็นกุญแจสำคัญแห่งความสำเร็จของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่จะขาดไปไม่ได้เลยจริงๆ 

ปาโบล เอร์นานเดซ

ถึงอายุอานามจะปาเข้าไป 35 ปีแล้วแต่ยังคงไฟแรงอยู่สำหรับ ปาโบล เอร์นานเดซ เพราะผลงานปีนี้พี่แกเล่นกดไป 8 ประตูและทำไปอีก 7 แอสซิสต์ เล่นได้ทั้งตำแหน่งปีกและมิดฟิลด์ตัวรุก นับว่าเป็นผู้เล่นมากพรสวรรค์อีกคน หลายคนคงคุ้นชื่อพี่ท่านเป็นอย่างดี เพราะนี่คือนักเตะที่ผ่านประสบการณ์ค้าแข้งกับทีมดังๆ มามากไม่ว่าจะเป็น บาเลนเซีย, เคตาเฟ่, สวอนซี ซิตี้ และ ราโย่ บาเยกาโน่ เห็นอายุเยะแบบนี้ก็ประมาทไม่ได้เหมือนกันนะ เราเห็นตัวอย่างดีๆ มาเยอะ พวกนักเตะอายุมากๆ ยุคนี้เล่นฟุตบอลเก่งกว่าเด็กหลายๆ คนเสียอีก

HaMu Dos Santos 

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : lastwordonfootball ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline