logo-heading

กำลังถูกพูดถึงเป็นประเด็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ เลยสำหรับเรื่องราวของ ดาบิด เด เคอา กับฟอร์มการเล่นอันห่วยแตกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ความผิดพลาดในเกม เอฟเอ คัพ ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดน เชลซี อัดไป 3-1 มันไม่ใช่ครั้งแรกที่ ดาบิด เด เคอา สร้างเรื่อง เพราะพี่แกมีช็อตแบบนี้ให้เห็นบ่อยแล้ว จนภาพตอนนี้มันไม่เหลือความเป็น "เวิลด์ คลาส" ไม่เหลือความเป็น "สุดยอดผู้รักษาประตู" อยู่เลย คำถามก็คือ "ในฤดูกาลหน้า ดาบิด เด เคอา จะยังเป็นคนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ไหม ?" ในยุคที่ต้องการกลับไปทวงยิ่งใหญ่อีกครั้ง มันจะดีกว่ารึเปล่าถ้า โอเล กุนนาร์ โซลชา เลือกที่หานายทวารคนใหม่มาทำหน้าที่ตรงนี้แทน ? วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ "5 นายทวารที่เหมาะเป็นตัวแทนของ ดาบิด เด เคอา ในซีซั่นหน้า" โดยอ้างอิงข้อมูลจากสื่อต่างประเทศ

ดีน เฮนเดอร์สัน - เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

Henderson has been told he will replace De Gea but will his chance come quicker than expected? ไม่มีใครตั้งข้อสงสัยในเรื่องฝีไม้ลายมือของไอ้หนู ดีน เฮนเดอร์สัน เพราะนี่คือส่วนสำคัญที่พา เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในฐานะทีมน้องใหม่บินขึ้นสูงมากบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ มีลุ้นชิงตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย แต่น่าเสียดายที่พวกเขาดันมาแผ่วในช่วงท้ายซีซั่น ส่วนผลงานของ ดีน เฮนเดอร์สัน ได้ลงเฝ้าเสาไป 35 เกม เก็บได้ 13 คลีนชีท และเสียไปเพียง 30 ประตูเท่านั้น นับเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ เชฟฟิล์ ยูไนเต็ด เสียประตูไปน้อยที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ในฤดูกาลนี้ที่ 36 ประตู แฟนๆ หลายคนเชียร์ให้ โอเล กุนนาร์ โซลชา ผลักดัน ดีน เฮนเดอร์สัน ขึ้นมาเป็นแบบ 1 อย่างเต็มตัว เพราะนี่คือเด็กในสังกัดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และก็มีแววเป็นอนาคตที่สดใสด้วย

ยาน โอบลัค - แอตเลติโก มาดริด

Atlético Madrid | Oblak: "It ยาน โอบลัค ชื่อเสียงของเขาอาจไม่ได้โด่งดังในระดับซูเปอร์สตาร์ดังเหมือนโกล์คนอื่นๆ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องผลงานขอบอกเลยว่าพี่แกเหนียวหนึบไม่เป็นสองรองใครเลยจริงๆ ถ้าคุณติดตามความเคลื่อนไหวและการแข่งขันฟุตบอล ลา ลีกา สเปน อยู่เป็นประจำจะเห็นได้ว่านี่คือ ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในยุคนี้ และที่ แอตเลติโก มาดริด มีศักยภาพเกมรับที่แข็งแกร่งส่วนหนึ่งก็คือการมีผู้ชายคนนี้เป็นฟันเฟืองสำคัญ สำหรับ ยาน โอบลัค ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในการเปนตัวแทนของ ดาบิด เด เคอา โดยผลงานซีซั่นนี้พี่แกลงเฝ้าเสาไป 38 เกม เสียแค่ 27 ประตู และเก็บได้ 17 คลีนชีท ถ้ายังจำกันได้ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เองก็เคยพรากตัว ดาบิด เด เคอา มาจากสโมสรแห่งนี้นี่แหละ แต่ถ้าหวังรวบตัว ยาน โอบลัค ในช่วงซัมเมอร์นี้ขอบอกเลยว่าไม่ง่าย เพราะเหมือนกับว่า เชลซี เป็นตัวเต็งที่จะได้ตัวไปในค่าตัว 90 ล้านปอนด์ 

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า - เอซี มิลาน

Gazzetta: "Donnarumma to exit Milan with no contract renewal" - AS.com ตามรายงานของสื่อต่างประเทศระบุว่า จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ในวัย 21 ปีกำลังเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับ เอซี มิลาน อยู่ แต่มันก็มีความเป็นไปได้ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ตัวไปราคาที่เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน แต่อาจเกิดขึ้นได้อยาก เพราะเมื่อไม่นานมานี้ตัวของ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ก็เคยประกาศชัดไปแล้วว่าอยากอยู่เฝ้าเสากับ เอซี มิลาน ยาวๆ ส่วนผลงานปีนี้พี่แกได้ลงเฝ้าเสาให้ "ปีศาจแดง-ดำ" ไป 32 เกม เก็บได้ 12 คลีนชีท และมีโอกาสสูงที่จะทำลายสถิติลงเล่นให้ เอซี มิลาน ครบ 200 นัดด้วยอายุที่น้อยที่สุดด้วย อย่างไรก็ตามอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ในโลกของฟุตบอล อย่าลืมนะว่าปีนี้ยังไง เอซี มิลาน ก็ไม่ได้ไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีหวังอยู่ บางทีพวกเขาอาจใช้โควต้านี้ทำให้นักเตะเปลี่ยนใจก็เป็นได้ >>> ถึงเวลาหรือยัง? ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรโละ เด เคอา ออกจากทีม

อังเดร โอนาน่า - อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

Onana is wanted to Chelsea but Man Utd could go all out to land him too อังเดร โอนาน่า เป็นอีกหนึ่งนายทวารที่น่าจะได้ย้ายทีมจริงๆ ในช่วงตลาดซัมเมอร์ 2020 เพราะเจ้าตัวเคยพูดเอาไว้แล้วว่า "ผมพร้อมแล้วสำหรับความท้าทายครั้งใหม่" ส่วนค่าตัวก็ถือว่าน่าสนใจเพราะว่ากันว่าเรทมันอยู่ราวๆ 26 ล้านปอนด์เท่านั้น นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะโปรไฟล์ดีและราคาก็ไม่แพงด้วย ส่วนผลงานตัวของ อังเดร โอนาน่า เขาพิสูจน์ตัวเองกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาพักใหญ่ๆ แล้ว โดยซีซั่นที่ผ่านมาได้ลงเล่นไป 24 เกมเก็บได้ 8 คลีนชีท แต่ในขณะเดียวก็มีคู่แข่งอีกมากมายที่มีข่าวเชื่อมโยงกับไอ้หมอนี่ ไอ้ที่หลักๆ เลยก็จะมี เชลซี และ บาร์เซโลน่า

อูไน ซิมง - แอธเลติก บิลเบา

Athletic Bilbao keeper Simon has impressed lately and no one ในเหล่าบรรดานายทวารที่เอ่ยมาทั้งหมดนี้ อูไน ซิมง ดูจะเป็นผู้เล่นที่โนเนมที่สุด และค่าตัวก็น่าจะเบาที่สุดด้วย ว่ากันว่าอยู่ในเรทแค่ 14.4 ล้านปอนด์เท่านั้นจากการรายงานของสื่อต่างประเทศ นี่คือตัวแทนที่ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของ แอธเลติก บิลเบา หลังเสีย เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ให้กับ เชลซี เมื่อ 2 ปีก่อน ส่วนโปรไฟล์ก็ถือว่าน่าสนใจเพราะฟอร์มปีนี้ อูไน ซิมง เก็บไป 13 คลีนชีท และเสียไปแค่ 29 ประตูเท่านั้น นับเป็นผู้รักษาประตูที่สถิติที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 3 ต่อจาก ยาน โอบลัค ของ แอตเลติโก มาดริด และ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ของ เรอัล มาดริด และที่สำคัญคือตอนนี้ อูไน ซิมง ยังไม่ค่อยมีข่าวพัวพันกับทีมใหญ่ๆ ด้วย แต่ไม่รู้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะให้ความสำคัญกับเขาไว้มากแค่ไหน ?

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : The Sun ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline