logo-heading

เชลซี จัดว่าเป็นหนึ่งในทีมได้รับการจับตามองอย่างมากเรื่องการเสริมทัพนักเตะในช่วงซัมเมอร์ปี 2020

พวกเขาเสริมทัพไปแล้ว 2 ตัว แต่เป็นตัวเบ้งๆ ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น ฮาคิม ซิเย็ค และ ติโม แวร์เนอร์ และมันยังไม่หยุดแค่นั้น เพราะตอนนี้ เชลซี กำลังมีข่าวพัวพันกับนักเตะมากหน้าหลายตา ส่วนเหตุผลนั้นก็เพื่อการก้าวขึ้นไปท้าทายความสำเร็จกับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และนี่ก็คือความคาดหวังที่ผู้คนคาดหวังกับการเสริมทัพของพวกเขา

ผู้รักษาประตู

ตำแหน่งผู้รักษาประตูถือเป็นปัญหาหนึ่งของ เชลซี เหมือนกัน หลายคนคงเห็นแล้วว่า เกปา อาร์ริซาบาลาก้า โดนวิจารณ์หนักมากเรื่องผลงาน บวกกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง มันเลยทำให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ต้องการนายทวารคนใหม่ที่มีศักยภาพเหมือนกับเพื่อนเก่าอย่าง ปีเตอร์ เช็ก เอาง่ายๆ ก็คือคนที่สามารถทำให้เราอุ่นใจได้เหมือน อลิสซอน เบ็คเกอร์ ของ ลิเวอร์พูล และ เอแดร์ซอน โมราเอส ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอนนี้ 2 คนที่เป็นแคนดิเดตหลักๆ ในการเสริมแกร่งก็จะมี นิค โป้ป ของ เบิร์นลี่ย์ และ อังเดร โอนาน่า ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไหนจะมี ยาน โอบลัค ของ แอตเลติโก มาดริด อีกคน แต่รายหลังโอกาสน่าจะยาก เพราะทางต้นสังกัดคงไม่ยอมปล่อยตัวง่ายๆ ในทางกลับกันอีกหนึ่งปัญหาของ เชลซี ก็คือการหาบ้านใหม่ให้ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ถ้าจะถามว่ามันยากยังไง ? ก็เพราะไอ้หมอนี่ย้ายมาค่าตัวก็แพง ใครจะกล้าทุ่มเงินซื้อ แถมยังเหลือสัญญาอีกหลายปีด้วย

กองหลัง

นี่คือจุดที่เป็นปัญหามากที่สุดของ เชลซี เพราะเดิมทีเราจะคุ้นกับธรรมชาติของพวกเขากับการเป็นทีมที่มีจุดเด่นที่เกมรับอันแข็งแกร่ง แต่พอมายุคนี้มันกลายเป็นว่าจุดแข็งคือเกมรุก และเกมรับคือจุดอ่อน เชลซี ต้องการเสริมทัพทุกตำแหน่งทั้งฟูลแบ็ก 2 ฝั่ง รวมไปถึงเซ็นเตอร์แบ็ก เพราะตอนนี้ทั้ง อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ยังไม่ได้สัญญาใหม่กับทีม ดังนั้นมันจึงมีโอกาสที่ 2 คนนี้จะย้ายทีมเช่นกัน ส่วน เคิร์ท ซูม่า นี่มีแววสูงมากว่าจะโดนโละทิ้ง เช่นเดียวกับ มาร์กอส อลอนโซ่ และ เอเมอร์ซอน พัลเมรี่ ขณะที่ ฟิกาโย่ โทโมรี่ ถูกคาดการณ์ว่าอาจโดนปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัว สำหรับเป้าหมายของ เชลซี ตอนนี้หลักๆ จะมี คาลิดู คูลิบาลี่ ของ นาโปลี, มิลาน สคริเนียร์ ของ อินเตอร์ มิลาน รวมไปถึง นาธาน อาเก้ ของ บอร์นมัธ ซึ่งรายหลังมีความเป็นไปได้มากที่สุดเพราะเป็นเด็กเก่าของ เชลซี มาก่อน แต่ทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็อยากได้เช่นกัน ดังนั้นมันจึงไม่ง่ายเลย ส่วนในรายของ ดีแคลน ไรช์ ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เดิมที่เป็นผู้เล่นตำแหน่งกองกลาง แต่ว่ากันว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด วางแผนจับพี่แกไปยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็ก ถัดมาที่ตำแหน่งฟูลแบ็กคนที่เป็นเป้าหมายเบอร์ 1 เลยก็คือ เบน ชิลเวลล์ ของ เลสเตอร์ ซิตี้ แต่ดูแล้ว เลสเตอร์ ซิตี้ คงไม่ปล่อยตัวง่ายๆ แน่ แต่ถ้าอดไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ไม่แน่ ทว่าค่าตัวก็เอาเรื่องอยู่ เพราะว่ากันว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 60 ล้านปอนด์ ขณะเดียวกัน นิโกลัส ตายาฟิโก้ ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก็เป็นคนที่ เชลซี เพ่งเล็งอยู่เหมือนกัน

กองกลาง

พื้นที่ตำแหน่งกองกลางก็ดูเหมือนว่า เชลซี จะต้องการกำลังเสริมเพิ่มเช่นกัน เพราะมันมีโอกาสที่พวกเขาจะเสีย จอร์จินโญ่ ที่กำลังมีข่าวกับ ยูเวนตุส รวมไปถึง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่เป็นที่หมายปองของ อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด แต่ทาง เรอัล มาดริด เหมือนจะไม่พร้อมทุ่มเงินจำนวนมากในการเสริมทัพ ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ดังนั้น อินเตอร์ มิลาน คงเป็นทีมเดียวที่ทำให้ เชลซี ปวดหัวได้ ดังนั้นก็เลยมีข่าวว่า เชลซี ได้หารือกับทีมงานแล้วว่าทีมจำเป็นต้องหาตัวเลือกเพิ่ม แต่ต้องดูว่าจะเสียใคร 1 ใน 2 คนนี้ ตอนนี้ยังไม่มีชื่อลิสต์ออกมาแบบแน่ชัด

กองหน้า

ถึงแม้ เชลซี จะเสริมแนวรุกตัวแจ่มๆ มาแล้ว 2 คนทั้ง ฮาคิม ซิเย็ค และ ติโม แวร์เนอร์ แต่พวกเขายังไม่หยุดที่จะเสริมแกร่งศักยภาพเกมรุก ตอนนี้ที่มีข่าวหลักๆ เด่นๆ เลยก็คือ ไค ฮาแวร์ตซ์ ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และเหมือนจะไปได้สวยด้วย เพราะถึงแม้จะมีหลายทีมดังอยากได้ลายเซ็นของไอ้หมอนี่ แต่เหมือน ไค ฮาแวร์ตซ์ มีใจให้กับ เชลซี มากที่สุด แต่ถ้าจะพูดถึงอุปสรรคเดียวตอนนี้ก็คือเรื่องของค่าตัวนี่แหละ เพราะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ต้องการเรทที่ 90 ล้านปอนด์ซึ่งตอนนี้ เชลซี พยายามเจรจาต่อรองให้เหลือประมาณ 60-70 ล้านปอนด์ เหตุผลที่ เชลซี เลือกเสริม ไค ฮาแวร์ตซ์ เพิ่มหนึ่งในนั้นเป็นเพราะต้องการสร้างอิมแพ็คและกระตุ้นให้ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย มีความกระตือรือร้นมากขึ้น เพราะที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องวินัยและพฤติกรรมพอสมควรซึ่งส่งผลต่อฟอร์มการเล่น ขณะเดียวกันก็เผื่อเป็นตัวเลือกแทนที่ วิลเลี่ยน กับ เปโดร โรดริเกซ เพราะว่ากันว่า เชลซี คงไม่ต่อสัญญาใหม่กับ วิลเลี่ยน ส่วน เปโดร โรดริเกซ ก็ดูแล้วคงไปแน่ๆ แหละ แก่แล้ว ! ทั้งหมดทั้งมวลนี้มันเลยทำให้ เชลซี กลายเป็นสโมสรที่น่าสนใจที่สุดเรื่องการเสริมทัพในตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ปี 2020...

HaMu Dos Santos

ที่มา : bleacherreport ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline