logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำซีซั่น 2019-20 ได้บทสรุปออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าใครจบอันดับไหนและได้สิทธิ์อะไรกันไปบ้าง ???

วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" จะพาไปเจาะลึกกันขอเน้นที่กลุ่มทีมตกชั้นแล้วกัน ไปดูกันหน่อยดีกว่ามีนักเตะคนไหนบ้างที่ฉายแววได้ดีพอจะเป็นการเสริมทัพที่ดีได้สำหรับทีมอื่นๆ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 เพราะหลายๆ คนมีศักยภาพที่ดีเกินกว่าต้องหล่นไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ

นาธาน อาเก้ - บอร์นมัธ

Mancester City boss Pep Guardiola has got his eye on Nathan Ake ถึงแม้จะผจญภัยอยู่กับทีมเล็กๆ อย่าง บอร์นมัธ แต่มันก็ช่วยให้ นาธาน อาเก้ เติบโตและยกระดับฝีเท้าตัวเองขึ้นมาได้มากมายเลยจริงๆ และตอนนี้ชื่อของพี่แกก็กำลังเป็นที่สนใจของเหล่าบรรดาทีมใหญ่ๆ บนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมไปถึงต้นสังกัดเก่าอย่าง เชลซี เขาคือกองหลังในแบบที่ฟุตบอลยุคนี้ต้องการ นั่นก็คือการเป็นกองหลังที่มากกว่ากองหลัง นอกจากความแข็งแกร่งแล้วยังมีความคล่องแคล่วคล่องตัวสูง ประจำการได้หลายตำแหน่งทั้งเซ็นเตอร์แบ็ก, ฟูลแบ็ก และ มิดฟิดล์ตัวรับ ส่วนค่าตัวนั้นว่ากันว่า นาธาน อาเก้ ถูกประเมินไว้ที่ 80 ล้านปอนด์ แต่จากการตกชั้นของ บอร์นมัธ ก็มีโอกาสที่มันจะถูกลงก็เป็นได้

เบน ก็อดเฟรย์ - นอริช ซิตี้

Ben Godfrey - Player profile 19/20 | Transfermarkt ทำเป็นเล่นไปนะ! ว่ากันว่าตอนนี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ อาร์บี ไลป์ซิก 2 ทีมดังจากเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน กำลังมีข่าวแอบเล็งๆ เจ้า เบน ก็อดเฟรย์ เซ็นเตอร์แบ็กของ นอริช ซิตี้ อยู่เหมือนกัน ถึงแม้ นอริช ซิตี้ จะทรงบอลห่วยแตก เล่นกันไม่ค่อยเอาไหนเท่าไหร่ เกมรับก็พร้อมเสียประตูทุกเมื่อ แต่ส่วนตัว เบน ก็อดเฟรย์ ผลงานของเขาจัดว่าเข้าตาไม่เบาเลยทีเดียว ถ้ายังจำกันได้ตอนตลาดซื้อขายช่วงเดือนมกราคมก็เคยได้รับความสนใจจาก ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล เช่นกัน เรียกได้ว่าเนื้อหอมไม่เบาเลยจริงๆ 

เบน ฟอสเตอร์ - วัตฟอร์ด

Ben Foster doesn เบน ฟอสเตอร์ เป็นอีกหนึ่งนายทวารที่ผ่านประสบการณ์การค้าแข้งบนสังเวียน พรีเมียรลีก มาอย่างยาวนาน โดยทั้งหมดทั้งมวลตลอดช่วงที่ผ่านมาได้ลงเฝ้าเสาไป 364 เกม เก็บคลีนชีทได้ 88 ครั้ง ปีนี้ เบน ฟอสเตอร์ ลงเล่นให้ วัตฟอร์ด ทุกเกมตลอด 38 นัด และด้วยดีกรีที่ไม่ธรรมดาของพี่แกในวัย 37 ปีตอนนี้กำลังตกเป็นข่าวว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กำลังแสดงความสนใจอยากดึงตัวไปเป็นอะไหล่ และก็เพื่อเป็นการแข่งขันกับ อูโก้ โยริส ในการแย่งชิงตำแหน่งนายทวารเบอร์ 1 ของ "ไก่เดือยทอง" ด้วย

เคราร์ด เดโลเฟว - วัตฟอร์ด

Gerard Deulofeu set to join Watford in €13m deal - AS.com เคราร์ด เดโลเฟว อาจมีฤดูกาลที่น่าผิดหวังในปีนี้เนื่องจากเจอปัญหาโรคเดี้ยงที่หัวเข่าตามหลอนเป็นวิญญาณตามติด มันเป็นอุปสรรคที่ทำให้พี่แกปล่อยของได้ไม่เต็มที่ โดยได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 28 นัด และยิงได้แค่ 4 ประตูเท่านั้น แต่ถ้าเกิดย้อนกลับไปเมื่อซีซั่นที่แล้วจะเห็นได้ชัดเลยว่า เคราร์ด เดโลเฟว ฉายแววได้โดดเด่นมากๆ และมีส่วนสำคัญกับเกมรุกของ วัตฟอร์ด นับเป็นส่วนสำคัญที่พาทีมจบสูงถึงอันดับ 11 และที่พลพรรค "แตนอาละวาด" ต้องตกชั้นไปในฤดูกาลนี้สาเหตุสำคัญข้อหนึ่งก็มาจากการที่ เคราร์ด เดโลเฟว เล่นได้ไม่เต็มประสิทธิภาพนี่แหละ อย่าลืมนะว่านี่คือเด็กที่โตมาจากศูนย์ฝึกเยาวชน ลา มาเซีย ของ บาร์เซโลน่า เรื่องของในตัวมีให้ปล่อยอีกเยอะ ดังนั้นเขาจึงเป็นนักเตะที่ดีเกินกว่าจะหล่นไปเล่นในลีกนอง

อับดูลาย ดูคูเร่ - วัตฟอร์ด

GW28 Ones to watch: Abdoulaye Doucoure ไม่มีการปิดบังและไม่มีเม้มอะไรทั้งนั้นสำหรับ อับดูลาย ดูคูเร่ ที่แสดงความปรารถนาอยากย้ายออกจาก วัตฟอร์ด ตั้งแต่ช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม 2020  เขาพูดไว้ว่า "ใช่ ผมคิดว่าผมอยากย้ายออกจาก วัตฟอร์ด สโมสรตระหนักถึงความทะเยอทะยานของผม และต้องการช่วยให้ผมเจอความก้าวหน้าในอาชีพ" นี่คือมิดฟิลด์สไตล์ไดนาโมซึ่งมีความเหมาะเหม็งกับระบบการเล่นของ ลิเวอร์พูล ไม่น้อยเลย และที่สำคัญคือก่อนหน้านี้ในโลกโซเชี่ยลก็มีเหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นและกระตุ้นให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ นักเตะคนนี้มาสู่ทีม  >>> Relegated XI : ทีมยอดเยี่ยมแข้งตกชั้น พรีเมียร์ลีก 2019-20

ทอดด์ แคนท์เวลล์ - นอริช ซิตี้

Manchester United Add Norwich City ทอดด์ แคนท์เวลล์ นี่คือเพชรเม็ดงามจากรัง "นกขมิ้นสีเหลืองอ่อน" เพราะด้วยวัยแค่ 22 ปีกับประสบการณ์ปีแรกบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ไอ้หมอนี่ฉายแววได้น่าประทับใจสุดๆ เขาเป็นกองกลางที่มีจุดเด่นด้านการเชื่อมเกม การเคลื่อนที่พาบอลขึ้นไปข้างหน้า แถมยังสร้างจังหวะดีๆ ให้เพื่อนๆ ได้มากมายอีกด้วย ดูทรงแล้วเจ้า ทอดด์ แคนท์เวลล์ นี่ท่าจะมีโอกาสย้ายทีมเพราะตอนนี้กำลังได้รับความสนใจจาก เลสเตอร์ ซิตี้, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด รวมไปถึงทีมบิ๊กๆ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, ลิเวอร์พูล และ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยเช่นกัน 

โจชัว คิง - บอร์นมัธ

GW11 Ones to watch: Joshua King ย้อนกลับไปช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่ผ่านมาชื่อของ โจชัว คิง ตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพจากทีมดังๆ อย่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะพวกเขาต้องการนักเตะที่เข้าใจระบบการเล่นและมีประสบการณ์ที่ดีบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก โดย โจชัว คิง ซัดไปทั้งหมด 48 ประตู ทำไป 14 แอสซิสต์จาก 161 เกมบนลีกสูงสุดของอังกฤษ นับเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับทีมที่ต้องหากำลังเสริมในแนวรุก เพราะนี่ก็ถือเป็นนักเตะที่ยิงประตูใส่ทีมใหญ่ได้บ่อยอยู่เหมือนกัน

ทรอย ดีนี่ย์ - วัตฟอร์ด

Troy Deeney hits out at Premier League ซัดไป 10 ประตูใน 1 ฤดูกาลที่เล่นให้ทีมที่ต้องตกชั้นถือว่าเป็นสถิติที่ไม่เลวเลย นี่คือกองหน้าอีกคนที่คุณสามารถหวังผลได้ในการจบสกอร์สำหรับ ทรอย ดีนี่ย์ เขาอยู่ผจญภัยโลดแล่นกับ วัตฟอร์ด มา 10 ปี ซัดไป 133 ประตูจาก 398 เกม เฉลี่ยปีหนึ่งยิงได้ 13 ประตูก็ถือว่าเอาเรื่องอยู่นะ ถ้าเกิดทีมไหนสนใจรีบติดต่อได้เลย เพราะก่อนหน้านี้ตัวของ ทรอย ดีนี่ย์ เคยแบไต๋ ถึงอนาคตไปแล้วว่าอยากได้โอกาสเจอความท้าทายใหม่ๆ กับทีมอื่นบ้าง และนี่ก็คือนักเตะอีกคนที่เข้าใจระบบการเล่นบนลีกสูงสุดของอังกฤษเป็นอย่างดี

เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย - นอริช ซิตี้

Emiliano Buendia: The cheaper yet more effective version of Ceballos อีกหนึ่งของดีจากค่าย นอริช ซิตี้ ว่ากันว่านี่คือนักเตะที่มหัศจรรย์และเต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์สำหรับ เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย โดยเฉพาะเรื่องการสร้างสรรค์โอกาสและปั้นเกมให้เพื่อนร่วมทีม มีจุดเด่นที่การผ่านบอลที่แม่นยำ ว่ากันว่าปีนี้พี่แกวางบอลยาวแม่นมากๆ โดยมีสถิติอยู่ที่ 90 ครั้ง นอกจากนี้ยังสามารถเล่นได้หลายตำแหน่งด้วยทั้งมิดฟิลด์ตัวรุกและปีกริมเส้น นับเป็นอีกหนึ่งแข้งสารพัดประโยชน์จริงๆ และด้วยวัยแค่เพียง 23 ปีหากได้โอกาสชุบตัวกับทีมที่องค์ประกอบดีกว่านี้ก็มีโอกาสก้าวขึ้นไปเป็นซูเปอร์สตาร์ได้เหมือนกันซึ่งทีมที่เคยมีข่าวพัวพันด้วยก็จะมี ลิเวอร์พูล, เลสเตอร์ ซิตี้ และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

HaMu Dos Santos 

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : The Sun ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline