logo-heading

อนาคตของ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า กำลังเป็นเครื่องหมายคำถามว่าจะยังได้เป็นโกล์มือ 1 เชลซี ต่อไปหรือไม่ ? แต่ถ้าดูจากกระแสมันโหมหนักมากว่า "ท่าจะไม่ !"

จริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะปีนี้จุดอ่อนที่เป็นปัญหาสุดๆ ของ เชลซี ก็คือเกมรับที่พร้อมเสียประตูทุกเมื่อ ถ้านับเฉพาะแค่เกม พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้พวกเขาโดนซัดไปถึง 54 ประตู คิดดูสิว่ามันเสียเยอะกว่าทีมเล็กๆ อย่าง เบิร์นลี่ย์ และ คริสตัล พาเลซ เสียอีก ถ้าให้จี้เป็นรายบุคคล เกปา อาร์ริซาบาลาก้า เราจะเห็นความผิดพลาดของพี่แกเยอะมากเป็นเบอร์ต้นๆ ของทีมเลย ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องประหลาดใจอะไรถ้าเกิด แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะอยากได้นายทวารคนใหม่ แต่คำถามก็คือใครล่ะคือตัวเลือกที่เหมาะสม ? วันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาไปวิเคราะห์เจาะลึกกัน

ดีน เฮนเดอร์สัน 

Sheffield United goalkeeper Dean Henderson is attracting interest from the Premier League ดีน เฮนเดอร์สัน คือนายทวารหนุ่มที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมากๆ กับทีมน้องใหม่อย่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อีกทั้งยังเป็นส่วนสำคัญที่พาทีมจบสูงถึงอันดับ 9 ด้วย ลงเฝ้าเสาไป 36 เกม เสียไป 33 ประตู และเก็บได้ 13 คลีนชีท หลายๆ ฝ่ายเชียร์ให้เขาก้าวขึ้นไปยึดตำแหน่งมือ 1 กับต้นสังกัดที่แท้จริงอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทนที่ ดาบิด เด เคอา ที่ช่วงชีวิตกำลังขาลงไม่ต่างจาก เกปา อาร์ริซาบาลาก้า เลย อย่างไรก็ตามล่าสุดเมื่อไม่กี่วันมานี้มีรายงานจาก "เดอะ มิร์เรอร์" ระบุว่า ตัวของ ดีน เฮนเดอร์สัน กำลังพิจารณาอยู่และอาจไม่ต่อสัญญาใหม่กับ "ปีศาจแดง" ก็เป็นได้ มันก็เลยทำให้ เชลซี พร้อมทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อกระชากตัวมาร่วมทีม ตามที่รายงานระบุไว้ก็คือเงินจำนวน 55 ล้านปอนด์ และให้ค่าเหนื่อยที่ 170,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ส่วนสาเหตุที่ น้องดีน คิดที่จะไม่ต่อสัญญาอาจเป็นเพราะ โอเล กุนนาร์ โซลชา น่าจะยังไว้ใจให้ ดาบิด เดเคอา เป็นมือ 1 ต่อไป

อังเดร โอนาน่า

Andre Onana has already hinted that he will part ways with Ajax this summer จากการที่ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า สอบไม่ผ่านตามเกณฑ์ที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด วางเอาไว้ มันก็เลยทำให้ชื่อของ อังเดร โอนาน่า โกล์ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มีข่าวพัวพันกับ เชลซี เขาคือส่วนสำคัญที่พา อาแจ็กซ์ ครองเบอร์ 1 บนสังเวียนลีกฮอลแลนด์ และถึงแม้ปีนี้ เอเรดิวิซี่ ลีก จะแข่งกันไม่จบ แต่ผลงานของ อังเดร โอนาน่า จัดว่าโดดเด่นไม่เบาเลยกับการลงเฝ้าเสาไป 24 เกม เสียไป 21 ประตู และเก็บได้ 8 คลีนชีทด้วยกัน "ถึงแม้ผมจะมีความสุขกับ อาแจ็กซ์ มันเป็นระยะเวลา 5 ปีที่ยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่ผมต้องก้าวไปอีกระดับหนึ่ง เราตกลงกันไว้ตั้งแต่ปีก่อนแล้ว ผมยังไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น แต่ความปรารถนาของผมมันชัดเจนมาก" นี่คือสิ่งที่ อังเดร โอนาน่า ได้เปรยเอาไว้เมื่อไม่นานมานี้ ถ้าไม่ใช่เรื่องย้ายทีมคุณคิดว่ามันเป็นเรื่องอะไรล่ะ ? แต่ในขณะเดียวกันไม่ใช่แค่เพียง เชลซี นะที่มีข่าวกับ อังเดร โอนาน่า เพราะ บาร์เซโลน่า ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่อยากได้ตัวเช่นกัน ส่วนค่าตัวตามคาดน่าจะอยู่ที่ 40 ล้านยูโร

นิค โป๊ป

Burnley shot-stopper Nick Pope has 13 clean sheets to his name this season. อยู่เฝาเสากับ เบิร์นลี่ย์ มา 4 ปีแล้วเป็นตัวจริงบ้างสำรองบ้าง แต่ปีนี้ผลงานเฉิดฉายสุดๆ สำหรับ นิค โป๊ป เขาลงเฝ้าเสาไป 38 เกม เสียไป 50 ประตู และเก็บได้ 15 คลีนชีท เป็นรองแค่เพียง เอแดร์ซอน โมราเอส คนเดียวเท่านั้นที่ทำได้ 16 ครั้ง ถึงแม้จะเสียประตูมากไปหน่อย แต่อย่าลืมนะว่านี่คือ เบิร์นลี่ย์ พวกเขาคือทีมเล็ก โดนแค่นี้ถือว่าบุญแล้ว ดูอย่าง เชลซี สิ นี่คือทีมได้ที่ได้ชื่อว่าเป็นทีมยักษ์ใหญ่ แต่ดันทะลึ่งโดนถลุงไปถึง 54 ประตู ความโดดเด่นของ นิค โป๊ป อีกอย่างหนึ่งก็คือเขาคือนายทวารที่มีโอกาสเซฟลูกยิงมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ในฤดูกาลนี้ที่ 120 ครั้ง หลายๆ ฝ่ายทั้งแฟนบอลและสื่อในอังกฤษต่างก็เชียร์และกระตุ้นให้พี่แกย้ายไปค้าแข้งกับทีมที่ใหญ่กว่า เบิร์นลี่ย์ ได้แล้ว ตอนนี้อายุ 28 ปีแล้วด้วย มันอยู่ในจุดพีคของอาชีพแล้ว ถ้าโอกาสมาก็ให้รีบคว้าเอาไว้ ดูแล้วดีลนี้มีโอกาสเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ ไม่ เชลซี ก็ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นี่แหละที่จะได้ตัวไป ส่วนค่าตัวก็จะอยู่ในเรทที่ไม่เกิน 30 ล้านปอนด์ตามการคาดการณ์ของสื่อต่างประเทศ >>> ความคาดหวัง…การเสริมทัพ เชลซี ตลาดซัมเมอร์ ปี 2020

ยาน โอบลัค

Atlético Madrid: Jan Oblak sets new LaLiga clean sheets record ... ในเหล่าบรรดา 5 คนที่พูดมานี้ ยาน โอบลัค คือผู้รักษาประตูที่ดีกรีและมีโปรไฟล์ดูดีที่สุดแล้ว เพราะนี่คือคนที่ได้ชื่อว่าเป็นโกล์ที่เหนียวที่สุดเบอร์ต้นๆ ของ 5 ลีกดังยุโรปในยุคนี้ และในฤดูกาล 2019-20 ยาน โอบลัค ก็ยังรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดี เขาได้ลงเฝ้าเสาไป 38 เกม เก็บได้ 17 คลีนชีท เป็นรองแค่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ คนเดียวเท่านั้นที่ 18 ครั้ง เขาพา แอตเลติโก มาดริด จบที่ 3 และเสียประตูน้อยสุดเป็นอันดับ 2 ที่ 27 ประตู เป็นรองแค่ เรอัล มาดริด ที่ 25 ประตู ด้วยฟอร์มที่ดีเยี่ยมคงเส้นคงวาของ ยาน โอบลัค บวกกับโปรเจ็กต์การล่าความสำเร็จของ เชลซี ในฤดูกาลหน้า มันทำเลยทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายกำลังมีข่าวเชื่อมโยงกันในตอนนี้ สื่อต่างประเทศหลายสำนักรายงานว่าค่าตัวของ ยาน โอบลัค นั้นอาจสูงถึงหลัก 90 ล้านปอนด์เลยทีเดียว อย่างไรก็ตามถึงแม้มันจะเป็นค่าตัวที่ เชลซี มีกำลังจ่ายไหว แต่ต้องถามก่อน แอตเลติโก มาดริด ก่อนว่า พวกเขาจะยอมปล่อยหนึ่งในท่าไม่ตายของทีมให้กับคนอื่นไหม ? ถ้าวัดกันในลิสต์ 5 คนนี้ไอ้หมอนี่ดูจะเป็นไปได้ยากสุด

โจ ฮาร์ท

แทงบอลเว็บไหนดีpantip Joe Hart เผยรอยสัก โจ ฮาร์ท อาจไม่ได้มีข่าวเชื่อมโยงกับ เชลซี มากเหมือน 4 คนที่กล่าวถึงมา แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลย และวันนี้ที่เราหยิบชื่อของ โจ ฮาร์ท มาพูดถึงกันก็เพราะเขาคือหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ ถ้าคุณอยากได้ผู้รักษาประตูสักคนที่โลดแล่นบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาอย่างยาวนาน ผ่านประสบการณ์การรับมือความกดดันมาแบบโชกโชน และที่สำคัญคือไม่ต้องเสียเงินเลยแม้แต่แดงเดียว มันก็ต้อง โจ ฮาร์ท นี่แหละ เพราะตอนนี้เขาเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ยังไม่มีต้นสังกัด ดังนั้นมันถือเป็นทางออกที่ดีถ้าหาก เชลซี ไม่สามารถปิดดีลสอย 1 ใน 4 คนด้านบนได้เลย

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : skysports ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline