logo-heading

"คิง เคนนี่" เล่าถึงความประทับใจครั้งแรก ที่ คล็อปป์ เข้ามารับงานคุมทีม ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะความเป็นคนธรรมดาของนักเตะรายนี้

เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานแข้ง ลิเวอร์พูล เอ่ยปากเล่าถึงความประทับใจ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนเก่ง นับตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามารับงานคุมทัพ "หงส์แดง" เพราะเฮดโค้ชรายนี้อ่อนน้อมถ่อมตัว และ เป็นกันเองแบบสุดๆ พร้อมยังทำให้บรรยากาศสโมสรกลับมายอดเยี่ยมดังเดิม "คิง เคนนี่" กล่าวถึง คล็อปป์ ผู้นำ หงส์แดง คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยระบุว่า "ตอนที่แต่งตั้ง คล็อปป์ ทุกคนรู้สึกตื่นเต้นมาก และ เขาก็นิยามแบบเป็นกันเองให้กับทุกคนด้วยการพูดว่า "I’m the normal one" (ผมคนธรรมดาคนหนึ่ง) เพราะนั่นคือสิ่งที่ผู้คนในเมืองลิเวอร์พูลเป็น พวกเขาต้องการคนธรรมดา, ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ก็ไม่ต้องการคนที่ต้องคอยเอามือกุมหน้าทุก 2 นาที"

ดัลกลิช เผย ป๋าเฟอร์กี้ ส่งข้อความมาร่วมยินดีหลัง หงส์ คว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ (คลิกอ่าน)

"มันสำคัญที่สโมสรต้องมีองค์ประกอบทำให้บรรยากาศทั้งหมดเป็นไปได้ด้วยดี และ เจอร์เก้น นำสิ่งนั้นมาให้เรา มันเป็นแนวทางอันคุ้นเคยของ ลิเวอร์พูล ฉะนั้นผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญที่ ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จ มันเป็นเพราะ เจอร์เก้น ทำผลงานได้อย่างมหัศจรรย์" "มันไม่เกี่ยวกับผม มันเกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล มันเกี่ยวกับแฟนบอล ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่ใกล้ชิดกับชุมชนเสมอมา และ เขาเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนมากเหลือเกินในการทำแบบนั้น" แหล่งข่าวอ้างอิง : The Mirror
logoline