logo-heading

สโมสรใดที่สนใจเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งผู้จัดการทีม หารู้ไม่ว่าจริงๆ ตอนนี้ก็มี กุนซือมือดีๆ หลายคนที่ยังว่างงานอยู่นะ มีใครที่น่าสนใจกันบ้างไปดูกัน

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี

Massimiliano Allegri vows Juventus will show what they can do to ... มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เริ่มสร้างชื่อขึ้นมาตั้งแต่ตอนคุม ซาสซูโอโล่, กายารี่ และ เอซี มิลาน จนมาถึง ยูเวนตุส สมัยใช้ชีวิตอยู่ที่ ตูริน 5 ปี "แม็กซ์" พา ยูเวสตุส กวาดไปถึง 11 โทรฟี่ แต่ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นแกก็โดนค่อนขอดอยู่บ้าง อารมณ์ประมาณว่าใครไปคุม ยูเวนตุส ยังไงก็ได้แชมป์ บางคนก็บอกว่าแกโชคดีที่ใช้นักเตะต่อจาก อันโตนิโอ คอนเต้ ซึ่งมันแกร่งและลงตัวอยู่แล้ว แต่พอมาดูยุค เมาริซิโอ ซาร์รี่ จะเห็นได้เลยว่า การคุม ยูเวนตุส มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มันก็เลยเป็นหนึ่งในข้อพิสูจน์ว่า มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ก็เป็นกุนซือมากฝีมืออีกคน

อาร์แซน เวนเกอร์

Wenger แถลงลาออกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังสิ้นสุดฤดูกาล - Pantip ถึงแม้อายุอานามจะปาเข้าไป 70 แล้ว แต่ อาร์แซน เวนเกอร์ ยังไม่มีท่าทีว่าจะวางมือแต่อย่างใด แกยังคงกระสันทำงานในเส้นทางสายลูกหนังต่อไป ถึงแม้ข่าวสารเรื่องอนาคตทิศทางที่ไปยังไม่ชัดเจน แต่เขาคือคนที่หลายๆ ทีมต้องการ ส่วนผลงานที่ผ่านมาคงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะตลอดเวลากว่า 2 ทศวรรษกับ อาร์เซน่อล แกพาทีมคว้าแชมป์มาแล้วนับไม่ถ้วน ทั้ง พรีเมียร์ลีก และ เอฟ คัพ จะมีแค่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ยังไม่เคยได้สัมผัส ส่วนนักเตะที่เคยร่วมงานกับแกก็มีหลายคนเลยที่ไปไกลถึงระดับ เวิลด์ คลาส

กุส ฮิดดิ้งค์

Guus hiddink: speaking each other up — Guus Hiddink Foundation ถ้าจะนิยามหนึ่งอาชีพให้กับ กุส ฮิดดิ้งค์ ก็คงจะเป็น มือปืนรับจ้าง มันเหมาะสมที่สุดแล้ว ผลงานแกโดดเด่นมากๆ ยามเป็นกุนซือขัดตาทัพ ย้อนกลับไปตอนปี 2009 แกเข้ามารักษาการที่ เชลซี หลังปลด หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ในช่วงที่ผลงานย่ำแย่ และสุดท้ายสามารถพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ พร้อมกับพาทีมจบอันดับ 3 ใน พรีเมียร์ลีก และอีกครั้งคือปี 2015 กุส ฮิดดิ้งค์ กลับมายังถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังปลด โชเซ่ มูรินโญ่ สุดท้ายพา เชลซี หนีตายได้สำเร็จด้วยการจบอันดับ 10 ทั้งที่ตอนแรกหล่นจมยาวอยู่อันดับ 16 >>> ทำความรู้จัก! มาร์เซโล่ บิเอลซ่า กุนซือทรงอิทธิพล ที่พา ลีดส์ โบยบินขึ้นมาพรีเมียร์ลีก

โลร็องต์ บล็องก์

Potential Unai Emery replacements – Laurent Blanc: The pros and cons โลร็องต์ บล็องก์ เป็นอีกหนึ่งกุนซือมือดีที่ยังว่างงานอยู่ แต่เรื่องราวข่าวสารตอนนี้เราแทบไม่เห็นชื่อของเขาปรากฏอยู่บนหน้าสื่อเลย แต่ถ้าทีมไหนอยากได้กุนซือดีๆ นี่ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเลย เพราะถ้าย้อนไปดูโปรไฟล์ที่ผ่านมาเคยพา บอร์กโดซ์ เป็นแชมป์ลีก ปี 2009 รวมไปถึงอีกหลายโทรฟี่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง นอกจากนี้ยังเคยได้ประสบการณ์การคุม ทีมชาติฝรั่งเศส ด้วย เขาพาทัพ "ตราไก่" ไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก ยูโร ปี 2012

เลโอนาร์โด้ ยาร์ดิม

Arsenal manager news: เลโอนาร์โด้ ยาร์ดิม ชื่อเสียงของเขาอาจไม่ได้โด่งดังเท่าไหร่นัก แต่ผลงานของเขาจับต้องได้สมัยคุม โมนาโก ช่วงปี 2014-18 เขาคือคนที่พา โมนาโก สถาปนาทำให้ทีมกลายมาเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำของประเทศอีกครั้งหลังจากหายเงียบไปนาน และเขาคือคนที่หยุดยั้ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในยุคนี้ที่ครองความยิ่งใหญ่แต่เพียงผู้เดียวโดยการพา โมนาโก เถลิงบัลลังก์แชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ในฤดูกาล 2016-17 นอกจากนี้ เลโอนาร์โด้ ยาร์ดิม ยังปั้นนักเตะแจ้งเกิดขึ้นมาหลายคนด้วยไม่ว่าจะเป็น คิเลียน เอ็มบัปเป้, ฟาบินโญ่ และ แบร์นาโด้ ซิลวา

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

Pochettino: keeping Espanyol up beats City Champions League win ... อีกหนึ่งกุนซือเนื้อหอมที่หลายทีมต้องการตัวมากๆ แต่ช่วงนี้เหมือนจะกำลังอยู่ในช่วงพักผ่อน แต่เป็นที่เชื่อกันว่าในฤดูกาล 2020-21 เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ น่าจะคัมแบ็กรันวงการอีกครั้ง ส่วนจะย้ายไปอยู่ทีมไหนก็คงต้องลุ้นกันต่อไป ถ้าพูดถึงผลงานเด่นๆ ของเขาแน่นอนนั่นคือการยกระดับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก้าวขึ้นมาท้าทายความสำเร็จอย่างเต็มตัว พร้อมกับแจ้งเกิดเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำของยุโรป ถึงแม้จะไม่เคยมีความสำเร็จประดับไว้ในโปรไฟล์ แต่เรื่องฝีไม้ลายมือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้รับการยอมรับและนับถือมากๆ เขาเคยเกือบพา สเปอร์ส ไปถึงฝันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2019 นัดที่อกหักในรอบชิงชนะเลิศ

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : footballcoin ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline