logo-heading

น่าจะเป็นหนังไทยที่หลายคนสนใจมากที่สุด ณ เวลานี้ เพราะนี่เป็นหนังไทยที่หากคุณติดตามข่าวสารบ้านเมืองของเรา จะเห็นได้จากหลายอย่างว่า นี่มันเป็นหนังที่ทำมาเพื่อตบหน้าความยุติธรรมในบ้านเราชัดๆ ทั้งความไม่เท่าเทียม ความรวย ความจน ซึ่งเรื่องนี้มันก็สามารถตอบโจทย์ตรงนั้นได้จริงๆ

.
โดย คืนยุติ-ธรรมเป็นเรื่องของชายหนึ่งคนที่โดนใส่ร้ายจนทำให้เขาตกตึกคุกมากถึง 6 ปีเต็ม และเมื่อเขาออกจากมาคุก มันก็ทำให้เขาตั้งตนเป็นศาลเตี้ย คอยปราบสิ่งที่ไม่ยุติธรรมในสังคมบ้านเรา
.
ความสนุกของคืนยุติ-ธรรม เป็นความสนุกที่เข้าถึงคนไทยเราได้ง่ายมาก เพราะหนังมีประเด็นที่เราพึ่งผ่านมาแทบจะทั้งสิ้นในช่วงปี 2020 ทั้งข่าวบุกปล้นร้านทอง ทหารบ้าคลั่งเมืองโคราช หรือจะเป็นข่าวบอสวิทยา คือเรื่องนี้มันทำมาเข้ากับจังหวะเหล่านั้น เหมือนนัดกันมาแบบแปลกประหลาดมาก
.
รวมถึงตัวหนังได้การแสดงที่ยอดเยี่ยมของคุณ ก็อต จิรายุ ที่บอกได้เลย เขามีของจริงๆ แสดงได้ถึงมาก ฉากทุกฉากดูกดดัน แล้วพาคนดูได้ลุ้นเกือบตลอด แถมตัวหนังยังมีปมต่างๆของนักแสดงตัวอื่นๆที่ทำให้เราสามารถเซอร์ไพรส์ได้เรื่อยๆ ที่เราแทบจะเดาอะไรจากมันไม่ค่อยได้เท่าไร
.
ส่วนสิ่งที่ไม่ชอบ ก็คงเป็นการเล่าเรื่อง ที่รู้สึกว่าตัวหนังเล่าเรื่อง ได้รวบรัดไปหน่อยในช่วงแรก หนังขาดตรรกะความสมเหตุสมผลไปมาก มากแบบเกินเบอร์พอควร หากคุณต้องการจะจับผิดมัน ฉากแอคชั่น ที่บางฉากเหมือนจะดูดี แต่บางฉากคือดูไม่รู้เรื่องเลย สั้นไหวไปหมดในการใช้กล้อง แถมรู้สึกการลองของแบบใหม่ๆ อยากเอา gopro ไปติดปืนในบางฉาก คือไม่เวอร์อย่างแรง
สรุป
คืนยุติ-ธรรม เป็นอีกหนึ่งหนังไทย ที่เราอยากให้คุณไปลองสัมผัสมันในโรงภาพยนตร์ มันอาจเป็นหนังที่มีจุดให้ติเยอะ แต่ปฎิเสธไม่ได้ว่ามันเป็นหนังที่ดูสนุก และเราจะอินกับมันได้ไม่ยากเลย
7.5/10
logoline