logo-heading

มีตัวละครใหม่ให้ติดตามอีกแล้วเมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เซ็นสัญญาคว้าตัว ฟิลิป สเตวาโนวิช ปีกดาวรุ่งมาจาก ปาร์ติซาน เบลเกรด

แน่นอนว่าเมื่อเป็นนักเตะใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเจ้า ฟิลิป สเตวาโนวิช กัน ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย

ประวัติพอสังเขป

ฟิลิป สเตวาโนวิช เกิดวันที่ 25 กันยายน ปี 2002 ที่เมือง อูซิตเซ่ ใน ประเทศเซอร์เบีย เป็นชาวเซิร์บแท้ๆ 100% ปัจจุบันอายุ 17 ปี ส่วนสูง 176 เซนติเมตร ประจำการในตำแหน่งปีก ก่อนย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สังกัดอยู่กับ ปาร์ติซาน เบลเกรด สวมเสื้อหมายเลข 80 ย้อนกลับไปสมัยเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งเจ้า ฟิลิป สเตวาโนวิช ค้าแข้งอยู่กับสโมสรระดับท้องถิ่นที่มีชื่อว่า วรานิช อริลเย่ ก่อนที่ปี 2011 จะถูกทาบทามมาฝึกปรือฝีเท้าที่ ปาร์ติซาน เบลเกรด

ปาร์ติซาน เบลเกรด

ฟิลิป สเตวาโนวิช ได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่ตอนวันเกิดอายุครบ 16 ปีพอดี ก่อนจะสร้างสถิติเป็นผู้เล่นของ ปาร์ติซาน เบลเกรด ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรที่ได้เปิดตัวเกมแรกกับทีมชุดใหญ่โดยเกิดขึ้นในเกมที่ชนะ แร้ด 3-0 หลังจากได้ลงเล่นไปแค่ 3 เกมในฤดูกาล 2018-19 ถัดมาในซีซั่น 2019-20 กุนซือใหญ่อย่าง ซาโว มิโลเซวิช ได้มอบความไว้ใจให้ไอ้หมอนี่ด้วยการผลักดันอย่างเต็มตัวกับทีมชุดใหญ่ หลังโชว์ฟอร์มได้ดีตอนฝึกซ้อมและเล่นให้ทีมสำรอง ฟิลิป สเตวาโนวิช สร้างสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดอันดับ 2 ที่ยิงประตูได้ในการแข่งขันของ ยูฟ่า โดยเกิดขึ้นในเกมที่เจอกับ คอนนาห์ คิวเอ็น ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบคัดเลือก รอบ 3 ที่ตัวเลข 16 ปี กับอีก 311 วัน หลังจากนั้น 3 วัน ฟิลิป สเตวาโนวิช ก็เปิดซิงประตูแรกได้ในเกมลีกนัดที่เจอกับ แมคว่า ซาบัค โดยผลงานตลอดซีซั่นดังกล่าว ฟิลิป สเตวาโนวิช ลงเล่นไป 35 เกม ซัดไป 9 ประตู ทำไป 3 แอสซิสต์ ถือเป็นตัวเลขที่ไม่เลวเลยสำหรับเด็กอายุ 17 ปี

ทีมที่สนใจ

จากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ชื่อของ ฟิลิป สเตวาโนวิช ได้รับความสนใจจากทีมใหญ่ๆ อย่าง ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค และ ยูเวนตุส เขามีชื่อลุ้นล่ารางวัล The Guardian’s Next Generation 2019 ด้วย แต่สุดท้ายเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ลายเซ็นของไอ้เด็กนี่ไปครอง พวกเขาปิดดีลมาในราคา 12 ล้านยูโร พร้อมกับปล่อยให้นักเตะเก็บเลเวลกับต้นสังกัดเก่า ปาร์ติซาน เบลเกรด แบบยืมตัวอีก 1 ปี นี่คือนักเตะที่เจอเผชิญหน้ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาแล้วในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาลนี้ >>> ใครคือ อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ การ์เรราส ? เด็กใหม่ แมนฯ ยู เจ้าของฉายา “นิว มาร์เซโล่”

สไตล์การเล่น

ฟิลิป สเตวาโนวิช เป็นผู้เล่นตำแหน่งปีกจ๋าๆ เลย พื้นที่แอเรียที่ถนัดคือริมเส้นฝั่งซ้าย อาศัยความถนัดเท้าขวาคอยกระชากลากเลื้อยตัดเข้าในเพื่อสร้างจังหวะด้วยตัวเอง รวมถึงปั้นเกมให้เพื่อนร่วมทีม แต่ในความเป็นจริงว่ากันว่าไอ้หมอนี่สามารถโยกไปเล่นปีกขวาก็ได้เช่นเดียวกับมิดฟิลด์ตัวรุก แต่ถ้าจะให้พี่แกเล่นแบบเป็นธรรมชาติที่สุดก็คงเป็นตำแหน่งปีกซ้ายนี่แหละ และด้วยฟอร์มและแววที่ฉายได้โดดเด่นทำให้สื่อในเซอร์เบียยกให้เขาเป็น "เดอะ เน็กต์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของ เซอร์เบีย" แต่แรงบันดาลใจและไอดอลจริงๆ ของเจ้า ฟิลิป สเตวาโนวิช คือ โรนัลดินโญ่

คติประจำใจ

"ผมไม่ชอบยกย่องตัวเองว่าเก่งอย่างโน้นอย่างนี้ เพราะผมคิดว่าคนอื่นก็ทำมันได้เหมือนกัน แต่ผมชอบการเลี้ยงไปกับบอลที่สุด เพราะการเลี้ยงบอลเป็นคาแร็คเตอร์ที่เด่นที่สุดของผมในฐานะนักฟุตบอล ผมต้องใส่ใจทุกรายละเอียดแม้แต่ดีเทลเล็กๆ ก็ด้วย แต่บางคนคิดว่ามันเร็วเกินไปที่จะคิดแบบนั้น แต่ผมมีเป้าหมายชัดเจนที่ใหญ่กว่านั้น และเราสามารถเข้าถึงสิ่งเหล่านั้นได้ ถ้าหากเราพยายามอย่างเต็มที่" ฟิลิป สเตวาโนวิช เคยพูดเอาไว้ช่วงเดือนมกราคมปี 2019 ผ่านสื่ออย่าง Mondo ส่วนหนึ่งของข้อมูล : planetfootball ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline