logo-heading

มีการเปิดเผยจากสื่อต่างประเทศถึงรายละเอียดของนักเตะที่ได้ลงเล่นมากที่สุดในฤดูกาล 2019-20 โดยคิดเป็นนาที จะมีใครติดโผมาบ้าง ? และผลงานเป็นยังไงบ้าง ? มาดูกัน

ยาน โอบลัค – แอตเลติโก มาดริด

Jan Oblak - Player profile 19/20 | Transfermarkt นี่ไม่ใช่ฤดูกาลที่ดีสักเท่าไหร่ของสโมสร แอตเลติโก มาดริด รักษามาตรฐานของตัวเองได้ไม่ดี ส่วนศักยภาพเกมรุกนี่ไม่ต้องพูดถึง พวกเขายิงไปแค่ 51 ประตูเท่านั้นจาก 38 เกมซึ่งเป็นสถิติที่น้อยกว่าทีมเล็กหลายๆ ทีมใน ลา ลีกา เสียอีก แต่ก็ยังดีทีสุดท้ายพวกเขาก็จบที่อันดับ 3 คว้าสิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ตามเป้า อย่างไรก็ตามถึงแม้มาตรฐานจะตกไปยังไงแต่สุดท้ายเรื่องของเกมรับก็ยังคงไว้ซึ่งจุดเด่นและความแข็งแกร่ง ส่วนเหตุผลของมันก็คือการมี ยาน โอบลัค เฝ้าเสาอยู่ด่านสุดท้ายนั่นเอง เขาคือหนึ่งในผู้เล่นไม่กี่คนของ “ตราหมี” ที่รักษามาตรฐานได้ดี พี่แกลงเฝ้าเสาไป 38 นัดใน ลา ลีกา เก็บได้ 17 คลีนชีท และเสียไป 27 ประตูซึ่งเป็นรองแค่ เรอัล มาดริด ทีมเดียวเท่านั้น และในฤดูกาล 2019-20 ยาน โอบลัค คือคนที่ลงสนามให้ แอตเลติโก มาดริด มากที่สุดที่ 4,986 นาทีซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก

รุย ปาตริซิโอ้ – วูล์ฟแฮมป์ตัน

Tribuna Expresso | O “english está fraco”, mas Rui Patrício disse ...
เป็นอีกหนึ่งปีที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส มีฤดูกาลที่เยี่ยมดีบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก พวกเขาจบเป็นอันดับ 7 ของตาราง มี 59 แต้มเท่ากับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่ วูล์ฟแฮมป์ตัน กลับไม่ได้โควต้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปในซีซั่นหน้า นั่นก็เป็นเพราะว่า อาร์เซน่อล ที่อันดับต่ำกว่าดันทะลึ่งไปชนะ เชลซี ในรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ทำให้โควต้าไม่ตกมาถึงมือพวกเขา แต่ก็อย่างที่บอกนั่นแหละว่าอย่างน้อยนี่ก็คือปีที่ยอดเยี่ยมของพวกเขา ในเวทียุโรปก็ไปไกลถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย และหนึ่งในขุมกำลังสำคัญของการเดินทางครั้งนี้ก็คือการมี รุย ปาตริซิโอ้ เขาช่วยให้ทีมเสียประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับ 4 ของลีกที่ 40 ประตู เก็บได้ 13 คลีนชีท เป็นรองผู้คว้ารางวัลถุงมือทองคำอย่าง เอแดร์ซอน โมราเอส ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แค่ 3 คลีนชีทเท่านั้น นอกจากนี้พี่แกยังผู้เล่นของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ลงสนามให้ทีมมากที่สุดในซีซั่น 2019-20 ด้วยที่จำนวน 5,310 นาทีซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับ 3 เมื่อวัดกับผู้เล่นทุกคนบนโลก

คอนอร์ โคอาดี้ – วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

Conor Coady: Before Man Utd win I told Wolves players to make sure ... คนนี้น่าจะไม่ต้องสาธยายอะไรมากมายนักเพราะ คอนอร์ โคอาดี้ นี่คือกองหลังจากค่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เป็นเพื่อนร่วมทีมของ รุย ปาตริซิโอ้ ที่เราเพิ่งพูดถึงกันไปเมื่อสักครู่นี้ และนี่ก็คือคนที่อยู่ในสนามนานที่สุดเท่ากันด้วยที่ตัวเลข 5,310 นาที นับเป็นขุมกำลังพลสำคัญที่ “หมาป่า” จะขาดไปไม่ได้ สำหรับ คอนอร์ โคอาดี้ คือกองหลังที่ดีที่สุดในทีม การอ่านเกมเป๊ะตรงจังหวะรวมถึงตอนเข้าสกัดบอล การมีเกมรับที่แข็งแกร่งและเป็นระบบส่วนหนึ่งตกยกเครดิตให้ผู้ชายคนนี้จริงๆ และตลอดทั้งซีซั่น 2019-20 พี่แกได้รับใบเหลืองใบแค่ 6 ใบเท่านั้น ไม่มีใบแดงเลยแม้แต่ใบเดียว นับเป็นสถิติตัวเลขที่ดีและหาได้ยากสำหรับแข้งแนวรับยุคปัจจุบัน >>> สรุปเรื่องราวดีๆ และน่าผิดหวังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ประจำฤดูกาล 2019-20

วิคเตอร์ เนลส์สัน – โคเปนเฮเก้น

FC Copenhagen sign Victor Nelsson | F.C. København ถ้าเอ่ยชื่อของ วิคเตอร์ เนลส์สัน หลายคนอาจไม่รู้จักผู้ชายคนนี้ แต่ถ้าติดตามการแข่งขัน ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ก็น่าจะพอได้ยินชื่อพี่แกบ้าง เพราะนี่คือนักเตะสังกัดอยู่กับ โคเปนเฮเก้น สโมสรในลีก เดนมาร์ก เขาพาต้นสังกัด โคเปนเฮเก้น จบเป็นอันดับ 2 ในฤดูกาลปกติ และช่วยให้ทีมเสียประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ที่ 29 ประตูเป็นรองแค่เพียง เอจีเอฟ อาร์อุส และ มิดทิลแลนด์ เท่านั้น ส่วนในรอบ แชมเปี้ยนชิพ ราวด์ ก็มีส่วนพา โคเปนเฮเก้น จบด้วยการเป็นรองแชมป์โดยมีแต้มห่างจาก มิดทิลแลนด์ 14 คะแนน และนี่ก็เป็นนักเตะคนที่ 2 ที่ลงสนามมากที่สุดในโลกในฤดูกาล 2019-20 ที่ตัวเลข 5,366 นาที จากทั้งหมด 44 เกม นับเป็นกองหลังที่แฟร์เพลย์อีกคนเพราะตลอดทั้งปีพี่แกได้รับใบเหลืองไปแค่ 5 ใบเท่านั้น

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Man Utd captain Harry Maguire made a strange mistake during ... แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เจ้าของสถิติโลกในตำแหน่งกองหลังที่ 80 ล้านปอนด์ ย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว แต่จนถึงตอนนี้ผลงานโดยรวมก็ยังไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ถ้าวัดกับค่าตัวรวมถึงจังหวะเหวอและผิดพลาดที่เกิดขึ้น เขาไม่สามารถช่วยให้ “ปีศาจแดง” คว้าแชมป์ใดๆ ได้เลยในฤดูกาลนี้ และแน่อนว่าเสียงวิจารณ์ยังคงดังกระฉ่อนไปทั่วว่าเขายังไม่ใช่กองหลังที่ดีในระดับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แต่ ณ เวลานี้เขาคือกองหลังที่ดีที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด และ โอเล กุนนาร์ โซลชา ก็ยังไว้ใจให้เขาลงเล่นแทบทุกนัด เขาคือนักเตะที่ลงสนามมากที่สุดในโลกถ้านับแค่เฉพาะซีซั่น 2019-20 ที่ตัวเลข 5,509 นาที ซึ่งในจำนวนดังกล่าว แฮร์รี่ แม็คไกวร์ คือผู้เล่นเอ้าท์ฟิลด์ของ “ปีศาจแดง” คนแรกที่ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ครบทุกนาทีต่อจาก แกรี่ พัลลิสเตอร์ ที่ทำไว้ตอนซีซั่น 1994-95 จะมีแค่ 6 เกมเท่านั้นที่ไม่มี แม็คไกวร์ อยู่ในสนามซึ่งได้แก่ 3 เกม ใน ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และ 3 เกมบอลถ้วยในประเทศ

HaMu Dos Santos 

ที่มา : The Sun ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline