logo-heading

ประเด็น เนย์มาร์ กลายเป็นเรื่องถกเถียงว่าจะโดนแบนห้ามลงนัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไม่ หลังมองว่าฝ่าฝืนกฎแลกเสื้อคู่แข่ง เกมถล่ม ไลป์ซิก

มีรายงานว่า เนย์มาร์ ดาวยิงจอมลีลาทีมชาติบราซิล ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มีสิทธิ์ถูกแบนห้ามลงสนามในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากมีการถกเถียงว่าฝ่าฝืนกฏแลกเสื้อกับนักเตะ ไลป์ซิก ในเกมที่ เปแอสเช เดินหน้าไล่ถล่ม 3-0 รอบรองชนะเลิศ หรือไม่ ในช่วงที่ ฟุตบอล ต้องกลับมาแข่งขัน หลังจาก โควิด-19 ระบาดหนักไปทั่วโลก ทาง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้ออกมาตรการหลายๆอย่างเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อในหมู่นักฟุตบอล และ ประเด็นนี้ก็เกิดขึ้นกับ เนย์มาร์ ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ "เปแอสเช" นัดถล่ม ไลป์ซิก เพราะหลังจบเกมเจ้าตัวไปแลกเสื้อกับ มาร์เซล ฮัลส์เทนเบิร์ก กลายเป็นประเด็นถกเถียงว่าหัวหอกทีมชาติบราซิล ฝ่าฝืนกฎระเบียบของ ยูฟ่า หรือไม่ ซึ่งถ้าผิดอาจส่งผลต่อการถูกแบนนัดต่อไป

ฟังให้ชัด! ประธาน เปแอสเช พูดถึงอนาคตของ เนย์มาร์ & เอ็มบัปเป้ จะอยู่ หรือย้ายทีม (คลิกอ่าน)

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า การแลกเสื้อของ เนย์มาร์ ไม่ได้เป็นการฝ่าฝืนกฎระเบียบของทาง ยูฟ่า แต่อย่างใด เป็นเพียงข้อแนะนำจากทาง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เท่านั้น ในการป้องกันเชื้อร้าย โควิด-19 ไม่ใช่กฎบังคับที่ต้องห้ามทำ แหล่งข่าวอ้างอิง : The Mirror
logoline