logo-heading

เดยัน ลอฟเรน ปราการหลังทีมชาติโครเอเชีย ยืนยันว่าตนเองตั้งใจสับศอกใส่ เซร์คิโอ รามอส เซ็นเตอร์แบ็กจาก เรอัล มาดริด ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อปี 2018 เพราะต้องการแก้แค้นให้กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงเพื่อนซี้ สมัยอยู่ ลิเวอร์พูล เนื่องจาก รามอส เคยทำให้ "อียิปต์ คิง" บาดเจ็บหัวไหล่ นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

ย้อนกลับไป นัดชิงชนะเลิศ "ยูซีแอล" ปี 2018 ลิเวอร์พูล พบกับ มาดริด ซึ่งในเกมนี้มีประเด็นเดือดเกิดขึ้น เมื่อ รามอส ไปเบียดปะทะกับ ซาลาห์ และ เหนี่ยวกันจนล้ม เป็นเหตุให้ดาวยิงตัวเก่งของ หงส์แดง ต้องเปลี่ยนตัวออกจากสนามทันที โดยก็เป็นส่วนสำคัญทำให้ หงส์แดง แพ้ต่อ ราชันชุดขาว 1-3 ล่าสุด ลอฟเรน เปิดเผยว่า ในเกมทีมชาติที่พบกับ สเปน เคยสับศอกใส่ รามอส เอาคืนให้กับ ซาลาห์ ไปแล้ว โดยระบุว่า "ผมจงใจอัด รามอส หลังจากที่เขาทำให้ ซาลาห์ ต้องเจ็บ ไหมนะเหรอ ? ใช่ มันก็เป็นไปได้ โมดริช พยายามเข้ามาห้ามปราบให้ผมลดความตึงเครียดระหว่างผมกับ รามอส"

สุดซึ้ง! ซาลาห์ เปิดใจถึง ลอฟเรน ในวันที่อำลาทัพ ลิเวอร์พูล (คลิกอ่าน)

"มันเป็นเกมที่พวกเรา โครเอเชีย พบกับ สเปน และ ผมตั้งใจอัดเขาด้วยการใช้ศอก จากนั้นผมบอกเขาว่า เราหายกันแล้วนะ ผมให้ความเคารพ รามอส ในฐานะนักเตะ และ ทุกสิ่งที่เขาทำเพื่อทีม เขาคว้าแชมป์มาครองมากมาย แต่กระนั้นในอีกมุมหนึ่ง เขามีพฤติกรรมบางอย่างที่ผมไม่ชอบ และ เป็นอันตรายต่อนักเตะคนอื่น" "ผมไม่ต้องการสร้างเรื่องราวให้ใหญ่โต แต่ผมคิดว่าสิ่งที่ รามอส ทำ มันดูจะเจตนาทำให้เพื่อนผมเจ็บ ดังนั้นมันถึงเวลาที่ต้องเอาคืนเขาบ้าง ก่อนที่ ซาลาห์ จะเจ็บหัวไหล่และโดนเปลี่ยนตัวออก พวกเราทำผลงานได้ดีมากกว่า เรอัล มาดริด แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็ครองเกมได้" แหล่งข่าวอ้างอิง : Liverpool echo
logoline