logo-heading

ธีราทร บุญมาทัน คืนแบ็กซ้ายตัวจริงพร้อมกับการทำ 1 แอสซิสต์ พาสโมสรโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ชนะซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า 3-1 คว้าชัย 2 เกมในเจลีก

ฟุตบอลเจวันลีก ฤดูกาล 2020 นัดที่ 12 เกมที่สนาม นิสสัน สเตเดี้ยม เป็นเกมในคู่ระหว่างแชมป์เก่า โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่อันดับ 9 เปิดบ้านพบกับ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ทีมอันดับ 8 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ของกุนซือ อังเก้ ปอสเตโคกลู ส่ง "อุ้ม " ธีราทร บุญมาทัน ที่ไม่มีชื่อทั้งตัวจริงและตัวสำรองในเกมที่ผ่านมา กลับมาประจำการตำแหน่งแบ็กซ้ายอีกครั้ง
ครึ่งแรก มารินอส ตั้งเกมของตัวเองได้ครองบอลบุกใส่ทีมเยือนแต่ยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้ กระทั่งก่อนหมดครึ่งแรกแค่นาทีเดียว แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮลั่น ไดเซน มาเอดะ จ่ายบอลเร็วให้ มาร์กอส จูเนียร์ หลุดมาปั่นด้วยซ้ายในเขตโทษบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงามให้ โยโกฮาม่า ขึ้นนำ ซานเฟรซเซ่ 1-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้ ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึงนาที 53 ซานเฟรซเซ่ ได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะฟรีคิก เรย์เนอร์ เปิดเข้าเขตโทษให้ เลอันโดร เปเรย์ร่า ขึ้นโขกสวนทาง ปาร์ค อิล-กิว นายทวารเจ้าถิ่นเข้าไป จากนั้นนาที 60 มารินอส กลับขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1  ธีราทร บุญมาทัน ตั้งป้อมเปิดบอลนอกเขตโทษบอลโค้งเข้าหัวของ จูเนียร์ ซานโตส ขึ้นโหม่งจ่อๆส่งบอลตุงตาข่าย และเป็นแอสซิสต์แรกของแบ็กซ้ายทีมชาติไทยในซีซั่นนี้ ช่วงทดเจ็บนาที 90+3 มารินอส มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะ ทาคาฮิโระ โอกิฮาระ จ่ายบอลทะลุช่องจากกลางสนามให้ เอริค หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษก่อนจะยิงสวนตัว เคซูเกะ โอซาโกะ เข้าประตูไป จบเกม โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เอาชนะ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า 3-1 คว้าชัยสองนัดรวดพร้อมขยับขึ้นมารั้งที่ 8 ของตาราง ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline