logo-heading

เชลซี กำลังจะได้นักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพเป็นรายที่ 3 เพราะตอนนี้สื่อโหมหนักมากว่าพวกเขากำลังจะได้ ติอาโก้ ซิลวา

ดังนั้นวันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปเจาะลึกและวิเคราะห์กันดูว่า เชลซี จะได้คุณประโยชน์อะไรบ้างจากยอดกองหลังที่ชื่อ ติอาโก้ ซิลวา

ไม่เสียเงิน

ประโยชน์ข้อแรกเลยที่ เชลซี จะได้จากดีล ติอาโก้ ซิลวา นั่นก็คือพวกเขาไม่ต้องเสียเงินเลยแม้แต่แดงเดียว อย่างที่ทราบกันว่า เชลซี ใช้เงินไปแล้วจำนวนหนึ่งในการล่า 2 แข้งดังอย่าง ฮาคิม ซิเย็ค และ ติโม แวร์เนอร์ และมีแผนที่จะเสริมทัพอย่างต่อเนื่องด้วย ซึ่งนอกจาก ติอาโก้ ซิลวา แล้ว เชลซี ยังมุ่งเป้าไปที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และ เบน ชิลเวลล์ ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งแน่นอนว่าต้องใช้เงินอีกจำนวนมหาศาลเลยราวๆ 150 ล้านปอนด์ ดังนั้นการได้ตัว ติอาโก้ ซิลวา ถ้าเกิดขึ้นจริงถือว่าเป็นหนึ่งในดีลคุ้มค่ามากๆ จริงๆ

ประสบการณ์ในเกมระดับสูง

ถึงแม้อายุจะย่างเข้า 36 ปีในเดือนกันยายนนี้แต่ ติอาโก้ ซิลวา ยังคงโลดแล่นบนสังเวียนเกมระดับสูงได้อย่างไร้ปัญหา สังเกตได้จากผลงานและการพิสูจน์ตัวเองที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถ้าคุณจะบอกว่า ลีก เอิง มันหมูที่สุดใน 5 ลีกดังยุโรป คำตอบคือก็จริงแหละ แต่ถ้าไฝว้กันระหว่างทีมยักษ์ใหญ่ด้วยกันพวกเขาก็ไม่เป็นสองรองใครเหมือนกัน ดูจากการเผชิญหน้ากับ บาเยิร์น มิวนิค สิ พวกเขาสู้ได้ดีและตามเกมกันทันตลอด และในตัวของ ติอาโก้ ซิลวา ก็ทำงานได้ดีมากๆ เขาคือหนึ่งนักเตะที่เล่นได้ดีที่สุดคนนึงในเกมๆ นี้ พูดถึงประสบการณ์ของ ติอาโก้ ซิลวา พี่แกมักรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดีเสมอๆ เป็นเวลาร่วม 10 กว่าปี ตั้งแต่เล่นในบ้านเกิด มาจนถึงจนถึง เอซี มิลาน และ เปแอสเช ในปัจจุบัน การมีผู้ชายคนนี้อยู่ในทีมมันจะช่วยสร้างประโยชน์ใน เชลซี ได้มากมายเลย เพราะตอนนี้ทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กำลังขาดแคลนนักเตะที่มีความเก๋าเกมและเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์แบบนี้ ดังนั้นจึงมองว่าเรื่องการปรับตัวในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ น่าจะไม่ใช่ปัญหาอะไรสำหรับพี่แกเลย >>> วิเคราะห์! 4 ตัวแทน ติอาโก้ ซิลวา หลังลา ปารีส

ความเป็นผู้นำ

เรื่องอิทธิพลและภาวะความเป็นผู้นำนี่คือสิ่งที่ เชลซี ยังขาดแคลนอยู่ ณ เวลานี้ ลองสังเกตดูดีๆ ว่าช่วงยุคที่พวกเขารุ่งเรืองและมีศักยภาพเกมรับที่แข็งแกร่งมากๆ มันเป็นช่วงเวลาที่พวกเขามีนักเตะอย่าง มาร์กแซล เดอไซญี่ และ จอห์น เทอร์รี่ อยู่ในทีม นักเตะแบบนี้มักสร้างอิทธิพลให้กับนักเตะทุกคนในทีมเช่นเดียวกับการเสริมแกร่งด้านศักยภาพเกมรับที่เป็นจุดเด่น ซึ่งสิ่งนี้มันสำคัญมากนะ ยกตัวอย่างเคสของ เคิร์ท ซูม่า ในช่วงที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กลับมาคุมทีมคำรบที่ 2 ตอนนั้นพี่แกฉายแววได้ดีจนหลายๆ คนมองว่าอนาคตจะขึ้นชั้นระดับเวิลด์คลาสได้แน่ ปัจจัยสำคัญมันก็เป็นเพราะการมี จอห์น เทอร์รี่ เป็นเหมือนอาจารย์ เป็นคนแชร์ทักษะประสบการณ์ต่างๆ รวมถึงเป็นดูโอ้ยามอยู่ในสนามนั่นเอง ลองตัดภาพกลับมาดูตอนนี้สิไอ้เจ้า เคิร์ท ซูม่า ไม่ได้มีภาพจำเหล่านั้นหลงเหลืออยู่เลย ดังนั้นการหานักเตะที่ตรงสเป็กแบบ จอห์น เทอร์รี่ หรือ มาร์กแซล เดอไซญี่ เข้ามาช่วยเหลือทีมคือสิ่งที่จำเป็นมากๆ และในโลกลูกหนังยุคนี้ก็นับเป็น แรร์ ไอเท็ม หรือของที่หายากมากๆ แต่ ติอาโก้ซิลวา เหมือนจะมีสิ่งเหล่านี้อยู่ ถึงแม้พี่แกจะไม่ได้มีสถานะเป็นตำนานหรือโตมากับ เชลซี แต่เชื่อว่าการสร้างอิมแพ็คและสร้างอิทธิพลให้กับรุ่นน้องอย่าง เคิร์ท ซูม่า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ หรือ ฟิกาโย่ โทโมรี่ พี่แกสามารถมอบคุณประโยชน์ให้กับพวกนี้ได้ไม่มากก็น้อย

สไตล์การเล่น

ปิดท้ายกันที่เรื่องของสไตล์การเล่นเรามาดูกันหน่อยดีกว่าว่า ติอาโก้ ซิลวา เขามีดีอะไรกันบ้าง ทำไมเขาถึงได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก คำตอบมันก็ง่ายๆ นั่นก็คือ ความเป็นกองหลังที่สมบูรณ์แบบและครบเครื่องนั่นเอง ติอาโก้ ซิลวา ไม่ใช่กองหลังที่หุ่นหนาตึ้กหรือมีร่างกายขนาดยักษ์อะไร แต่จุดเด่นของพี่แกก็คือ การยืนตำแหน่งได้ดี เข้าถึงบอลไว ชิงเหลี่ยมศัตรูได้ดี เรียกได้ว่าเรื่องลูกเล่นแพรวพราวใช้ได้เลย การอ่านเกมจัดว่าเป็นเลิศยามเข้าสกัดบอล ไหนจะมีทีเด็ดจากลูกกลางอากาศอีกด้วยทั้งจังหวะรับและลุ้นทำประตู อย่างที่บอกไปนั่นแหละว่าถึงอายุเยอะแล้ว แต่ประสิทธิภาพของผู้ชายคนนี้ไม่ได้ลดน้อยลงไปตามวัยเลยจริงๆ

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : sportskeeda ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline