logo-heading

ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอจัดทัพ "ชลบุรี เอฟซี" ชุดที่ดีที่สุด ตั้งแต่ปี 2007-2020 ไปดูกันว่านักเตะในดวงใจตลอดกาลของฉลามชลจะมีใครบ้าง

ช่วงที่ฟุตบอลไทยลีก 2020 ยังไม่กลับมาทำการแข่งขัน ซึ่งจะกลับมารีสตาร์ทในวันที่ 12 ก.ย.นี้ ทางทีมงานขอบสนามบอลไทย จึงได้มีการจัดทัพทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลของสโมสรต่างๆ ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ว่าจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร วันนี้เป็นคิวของชลบุรี เอฟซี เจ้าของแชมป์ไทยลีก 1 สมัย และสโมสรต้นแบบของสโมสรฟุตบอลอาชีพในเมืองไทย ไปดูกันว่าตั้งแต่ปี 2007-2020 ทีมยอดเยี่ยมของชลบุรี จะเป็นยังไง โดยทีมงานขอบสนามบอลไทย มาในระบบ 4-4-2 ผู้รักษาประตู : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กองหลัง : สุรีย์ สุขะ, ชลทิตย์ จันทคาม, แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส, ณัฐพงษ์ สมณะ กองกลาง : เทิดศักดิ์ ใจมั่น, อดุล หละโสะ, คาซูโตะ คูชิดะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ กองหน้า : พิภพ อ่อนโม้, ติาโก้ คุนญ่า เฮดโค้ช : จเด็จ มีลาภ จัดทัพทีมยอดเยี่ยมตลอดกาล "ชลบุรี เอฟซี" ตั้งแต่ปี 2007 ถึงปัจจุบัน

เหตุผลแต่ละตำแหน่ง

ผู้รักษาประตู : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ตำแหน่งนายทวารก็คงต้อง "พี่ตี๋" ยืนหนึ่งเพราะอยู่กับทีมในช่วงที่ได้แชมป์ไทยลีก และกลับมาร่วมทีมอีกครั้งก่อนจะแขวนถุงมือ แถมตอนนี้ก็ยังเป็นมือหนึ่งด้วย กองหลัง : สุรีย์ สุขะ, ชลทิตย์ จันทคาม, แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส, ณัฐพงษ์ สมณะ กองหลัง เริ่มที่แบ็กขวา สุรีย์ คือแบ็กขวาที่ดีที่สุดของเมืองไทย คนนึง โดยเฉพาะช่วงพีคที่อยู่กับชลบุรี ไม่มีใครเทียบได้, ต่อมาแบ็กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ ก่อนจะย้ายทีมออกไปก็คือแบ็กซ้ายเบอร์หนึ่งของไทย และฟอร์มก็ยอดเยี่ยมจริงๆ, คู่เซ็นเตอร์มีหลายคนที่ต้องตัดออกไป สุดท้ายก็มาลงเอยที่ ชลทิตย์ จันทคาม จาโหดประจำทีม และ แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส ที่กลับมาแจ้งเกิดกับชลบุรี อีกครั้ง กองกลาง : เทิดศักดิ์ ใจมั่น, อดุล หละโสะ, คาซูโตะ คูชิดะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ กลางรับ คนแรกต้องมา อดุล หละโสะ สมัยที่รุ่งๆ นี่คือสุดยอดกองกลางตัวรับของเมืองไทย อีกคนคือ คาซุโตะ คูชิดะ ที่ถือเป็นแข้งเอเชียที่ดีที่สุดของชลบุรี มาที่ปีกขวา ขอเอา น้าเทิด มาเล่นละกัน นี่ถือเป็นนักเตะระดับตำนานของทีมอีกคน มีความเร็วส่วนฝั่งซ้าย อาทิตย์ สุนทรพิธ จอมเตะลูกนิ่งประจำทีม และลูกเปิดจากกราบซ้ายลุ้นประตูได้ตลอด กองหน้า : พิภพ อ่อนโม้, ติาโก้ คุนญ่า กองหน้าคนแรกที่ต้องมีคือ พิภพ อ่อนโม้ ตำนานของทีม และดาวซัลโวประจำทีม อีกคนเลือกอยู่นาน แต่เมื่อดูที่ระยะเวลาและจำนวนประตูที่เขาทำได้ก็ต้องยกให้ ติอาโก้ คุนญ่า ช่วงที่อยู่ชลบุรี นั้นยิงกระจายทะลุ 20 ประตูต่อฤดูกาลตลอด เฮดโค้ช : จเด็จ มีลาภ ขณะที่ตัวกุนซือก็มีหลายคนที่ทำได้ดีทั้งกุนซือระดับตำนานอย่าง โค้ชเฮง รวมถึง มาซาฮิโระ วาดะ แต่ยังไงก็ต้องขอเลือก จเด็จ มีลาภ ผู้พาทีมคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยแรกและสมัยเดียวของทีมฉลามชล โดยทีมยอดเยี่ยมไทยลีกตลอด ในช่วงที่ผ่านมา เราจะทยอยลงให้วันละทีม ตอนต่อไปจะเป็นทีมไหนรอติดตาม
logoline