logo-heading

ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอจัดทัพ "การท่าเรือ เอฟซี" ชุดที่ดีที่สุด ตั้งแต่ปี 2009-2020 ไปดูกันว่านักเตะในดวงใจตลอดกาลของ "สิงห์เจ้าท่า" จะมีใครบ้าง

ช่วงที่ฟุตบอลไทยลีก 2020 ยังไม่กลับมาทำการแข่งขัน ซึ่งจะกลับมารีสตาร์ทในวันที่ 12 ก.ย.นี้ ทางทีมงานขอบสนามบอลไทย จึงได้มีการจัดทัพทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลของสโมสรต่างๆ ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ว่าจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร วันนี้เป็นคิวของการท่าเรือ เอฟซี สโมสรที่มีอายุเก่าแก้ที่สุดในไทยลีกเวลานี้ แต่ทีมยอดเยี่ยมครั้งนี้ เราจะนับเฉพาะไทยลีกยุคใหม่ ตั้งแต่ปี 2009-2020 ทีมยอดเยี่ยมของการท่าเรือ โดยทีมงานขอบสนามบอลไทยจะเป็นยังไง ไปดู มาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู : มุนเซ่ อุลริช กองหลัง : นิติพงษ์ เสลานนท์, สวา มอยเซ่, มาริโอ ดา ซิลวา, พงษ์พิพัฒน์ คำนวน กองกลางตัวรับ : โก ซุล กิ, เกียรติเจริญ เรืองปาน ตัวรุก 3 คน : ปกรณ์ เปรมภักดิ์, จริวัฒน์ มัครมย์, เซร์คิโอ ซัวเรซ หน้าเป้า : ศรายุทธ ชัยคำดี เฮดโค้ช : สะสม พบประเสริฐ จัดทัพทีมยอดเยี่ยม "สิงห์เจ้าท่า" ตั้งแต่ซีซั่น 2009-2020

เหตุผลแต่ละตำแหน่ง

ผู้รักษาประตู : มุนเซ่ อุลริช นายทวารของการท่าเรือ ช่วงที่ผ่านมามีหลายคน แต่ช่วงที่ทีมผลงานพีคที่สุดขอยกให้ มุนเซ่ อุลริช ผู้รักษาประตูชาวแคเมอรูน ที่อยู่ในช่วงการสร้างทีมสิงห์เจ้าท่าขึ้นมาใหม่ กองหลัง : นิติพงษ์ เสลานนท์, สวา มอยเซ่, มาริโอ ดา ซิลวา, พงษ์พิพัฒน์ คำนวน กองหลัง เริ่มที่แบ็กขวา นิติพงษ์ ที่อยู่ในทีมชุดปัจจุบัน ถือว่าทำผลงานได้ดีที่สุด ขณะที่ทางฝั่งซ้าย แม้ตอนนี้จะมี เควิน ดีรมรัมย์ แต่ถ้าพูดถึงแบ็กซ้ายในดวงใจท่าเรือ ก็ต้อง พงษ์พิพัฒน์ คำนวน ขาโหดประจำทีม ส่วนคู่เซ็นเตอร์ ขอยกให้ยุค 2009 อย่าง สวาท มอยเซ่ กับ มาริโอ ดา ซิลวา ที่ถือว่าแข็งแกร่งมากๆ ในตอนนั้น กองกลางตัวรับ : โก ซุล กิ, เกียรติเจริญ เรืองปาน กลางรับ 2 คน คนแรกคือมิสเตอร์การท่าเรือ อย่าง เกียรติเจริญ เรืองปาน ที่อยู่กับทีมมากว่า 10 ปี และก่อนที่มาดามแป้งจะมาเทคท่าเรือฯ นี่คือเดอะแบกคนนึงของทีมและกลายเป็นตำนานไปแล้ว อีกคนคือ โก ซุล กิ ที่ถือว่าดีที่สุดในรุ่นอีกคน ตัวรุก 3 คน : ปกรณ์ เปรมภักดิ์, จริวัฒน์ มัครมย์, เซร์คิโอ ซัวเรซ ตัวรุกสามคนทางขวา ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ที่ถือว่าอยู่กับทีมมายาวนานและก็มีส่วนร่วมกับหลายๆ ประตูของการท่าเรือในช่วงที่ผ่านมา ฝั่งซ้าย เซร์คิโอ ซัวเรซ นี่ก็ถือเป็นกองหน้าที่ทำผลงานได้ดี และเป็นแข้งต่างชาติขวัญใจแฟนบอล เพลย์เมกเกอร์ต้อง จิรวัฒน์ มัครมย์ ช่วงที่อยู่ท่าเรือ คือหัวใจในเกมรุก ยิงไกลดี และมีทีเด็ดที่ลูกฟรีคิกสุดคม หน้าเป้า : ศรายุทธ ชัยคำดี กองหน้าของการท่าเรือ ในช่วงที่ผ่านมามีหลายคน แต่ส่วนใหญ่จะอยู่กับทีมไม่นาน แต่คนนี้ด้วยความชอบส่วนตัว และถือเป็นนักเตะระดับตำนานของทีม อยู่ท่าเรือมา 3 รอบ และก่อนจะย้ายไปครั้งสุดท้ายก็ยังเป็นเดอะแบกของทีม คนคนนั้นคือ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี เฮดโค้ช : สะสม พบประเสริฐ ปิดท้ายที่กุนซือใหญ่ คงจะเป็นใครไปไม่ได้ คนที่ปลุกกระแสท่าเรือขึ้นมาใหม่ต้องเขาคนนี้ "อันโตนิโอ คอนเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ โดยทีมยอดเยี่ยมไทยลีกตลอด ในช่วงที่ผ่านมา เราจะทยอยลงให้วันละทีม ตอนต่อไปจะเป็นทีมไหนรอติดตาม
logoline