logo-heading

ตอนนี้ประเด็นที่น่าสนใจที่สุดในโลกลูกหนังก็คงไม่พ้นเรื่องการขึ้นบัญชีขอย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า ของ ลิโอเนล เมสซี่ และตอนนี้กำลังมีข่าวหนักกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วย

ในเมื่อเป็นแบบนี้แล้ววันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปวิเคราะห์เจาะลึกกันว่า "ถ้าหาก ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายไปค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จริงๆ มันจะมีผลกระทบอะไรเกิดขึ้นบ้าง ใครได้ผลประโยชน์ = ผู้ชนะ และ ใครเสียผลประโยชน์ = ผู้แพ้ ?

ผู้ชนะ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ฝ่ายแรกที่สมหวังแน่ๆ หาก ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายมาโลดแล่นในสีเสื้อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็คือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นี่แหละ อย่างที่เราทราบกันดีว่า ทั้ง เป๊ป และ เมสซี่ ทั้งคู่ต่างก็มีความสนิทสนมและมีความสัมพันธ์อันดีกันมานานแล้ว โดยในสมัยร่วมงานกันที่ บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงปี 2008-12 พวกเขาคือกุญแจสำคัญที่พา บาร์เซโลน่า สถาปนากลายเป็นสโมสรที่เก่งและดีที่สุดในโลก อีกทั้งยังเป็น บาร์ซ่า ชุดที่แกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วย สำหรับตอนนี้ทั้ง เป๊ป และ เมสซี่ ต่างก็มีเป้าหมายเหมือนกันนั่นคือการได้สัมผัสกับถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกสักครั้ง ซึ่งตัวของ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ได้สัมผัสกับมันมาแล้ว 5 ปี ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้สัมผัสกับมันอีกเลยตั้งแต่พรากจาก เมสซี่ 

แฟนบอล - พรีเมียร์ลีก

เดิมทีสังเวียน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็เป็นเวทีที่ได้รับความสนใจและมีฐานแฟนบอลมากที่สุดในโลกอยู่แล้ว ลองคิดดูสิว่าถ้านักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ที่ได้ชื่อว่าเป็นแข้งเบอร์ 1 ของโลกย้ายมาที่นี่มันจะทำให้ พรีเมียร์ลีก ได้รับความสนใจมากขึ้นขนาดไหน ? ตลอดจนเรื่องการตลาดมันสามารถสร้างมูลค่าให้การแข่งขันฟุตบอลอังกฤษได้มากมายมหาศาลเลยยิ่งกว่าที่เป็นอยู่อีก ส่วนในเรื่องของกลุ่มสาวกเดิมที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ใช่สโมสรที่มีฐานแฟนบอลเยอะอยู่แล้วถ้าวัดกับทีมดังๆ อย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เป็นที่เชื่อกันว่าถ้า ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายมาที่นี่จริงๆ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะได้รับความนิยมมากมายก่ายกอง จะมีกลุ่มแฟนบอลเพิ่มขึ้นจากทั่วทั้งโลกอย่างแน่นอน เผลอๆ อาจจะก้าวขึ้นไปเทียบชั้นพวก "หงส์แดง" และ "ปีศาจแดง" ก็เป็นได้

เซร์คิโอ อเกวโร่

เซร์คิโอ อเกวโร่ คงเป็นคนที่ดีใจที่สุดแล้วถ้าเกิด ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายมาค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะทั้งคู่เป็นเพื่อนรักที่โตมาด้วยกันตั้งแต่สมัยอยู่ที่ อาร์เจนติน่า ครอบครัวของทั้งคู่ต่างก็รู้จักและสนิทสนมกันดี เวลาถูกเรียกตัวไปรับใช้ชาติ เมสซี่ และ อเกวโร่ ก็มักจะตัวติดกัน นอนด้วยกัน และพูดคุยหยอกล้อกันอยู่เสมอๆ และที่สำคัญคือตอนนี้ข่าวของ เมสซี่ กับ แมนฯ ซิตี้ กำลังฮือฮาหนักมาก และตัวของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ก็ได้แสดงอาการและมีความเคลื่อนไหวเหมือนกัน โดยพี่แกได้เปลี่ยนชื่อในแอคเคาท์ Instragram จาก "kunaguero10" เป็น "kunaguero" แทน โดยตัดเลข 10 ออก เหมือนเป็นการเปิดทางเสื้อเบอร์ 10 ให้กับ ลิโอเนล เมสซี่ >>> ทำไม แมนฯ ซิตี้ ถึงเป็นเต็ง 1 ได้ตัว ลิโอเนล เมสซี่ ?

ผู้แพ้

บาร์เซโลน่า - ลา ลีกา

ที่ บาร์เซโลน่า ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มามากมายเกือบๆ ช่วง 2 ทศวรรษ ทุกคนรู้ดีว่ามันเป็นเพราะ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่มีใครกล้าตั้งข้อกังขาในเรื่องนี้ โดยเฉพาะในยุคหลังๆ สังเกตดูดีๆ ว่ามันส่งผลขนาดไหนกันเมื่อ บาร์เซโลน่า ไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ อยู่ในสนาม ยิ่งปัจจุบัน บาร์เซโลน่า เริ่มก้าวสู่ช่วงชีวิตขาลง และตอนนี้พวกเขากำลังจะเสียนักเตะที่ดีที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร การเสีย ลิโอเนล เมสซี่ ไปมันไม่ได้ส่งผลอันหนักอึ้งแค่กับ บาร์เซโลน่า เท่านั้น แต่มันจะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงกับเวที ลา ลีกา สเปน ด้วยในเรื่องของกระแสความนิยม ถ้ายังจำความกันได้เรตติ้งของ ลา ลีกา สเปน ก็ตกลงไปฮวบเลยเหมือนกันตอนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายออกจาก เรอัล มาดริด และถ้า ลา ลีกา สเปน ไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ อีกคนเท่ากับว่าเสน่ห์ของวงการลูกหนังสเปนจะหายไป เช่นเดียวกับเรื่องของเศรษฐกิจ พราะเมื่อขาดแรงดึงดูดสปอนเซอร์หรือนักธุรกิจที่ไหนจะกล้ามาลงทุนด้วย

ริยาด มาห์เรซ - แบร์นาโด้ ซิลวา

ลิโอเนล เมสซี่ ได้ชื่อว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกในยุคปัจจุบัน พี่แกสามารถทำได้ทุกอย่าง ทั้งการสร้างสรรค์เกม ยิงประตูได้ถล่มทลายแบบเหนือธรรมชาติ ตลอดจนการเป็นนักเตะที่สามารถตัดสินชี้ชะตาเกมได้ ดังนั้นเท่ากับว่า เมสซี่ สามารถยืนในตำแหน่งไหนก็ได้ และจากการคาดการณ์ของสื่อตำแหน่งของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จัดไว้ให้น่าจะเป็นปีกขวา เท่ากับว่าคนที่ดวงซวยนั้นจะประกอบไปด้วย แบร์นาโด้ ซิลวา, ริยาด มาห์เรซ รวมไปถึง ฟิล โฟเดน ต่อให้ทุกคนจะทำผลงานได้ดีคงเส้นคงวาขนาดไหน แต่การมาชายที่ชื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ยังไงทุกคนก็ต้องหลีกทางให้

คู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก

ปกติ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ได้ชื่อว่าเป็นสโมสรที่เกมรุกโหดจัดจ้านเป็นเบอร์ต้นๆ อยู่แล้วใน 5 ลีกดังยุโรป ลองจินตนาการดูสิว่าถ้าพวกเขาได้ ลิโอเนล เมสซี่ มาเสริมโหดอีกคน "เรือใบสีฟ้า" ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะกลายเป็นทีมที่น่ากลัวขนาดไหน สิ่งที่ ลิโอเนล เมสซี่ สร้างมาตลอดช่วงเวลาที่ บาร์เซโลน่า ทุกคนรู้ดีว่ามันเหนือคำบรรยายสุดๆ โดยเฉพาะสถิติการพังประตูที่ถล่มทลาย ขอบอกเลยว่าไม่ว่าคุณจะเป็นทีมใหญ่และแข็งแกร่งแค่ไหนมันก็มีสิทธิ์ที่คุณจะโดนยำเละได้เหมือนกัน เท่ากับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังจะกลายเป็นฝันร้ายของทุกทีมซึ่งไม่ใช่แค่ใน พรีเมียร์ลีก เท่านั้น

HaMu Dos Santos (หมู ขอบสนาม)

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : squawka ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline