logo-heading

หลังจาก ลิโอเนล เมสซี่ ทำสะเทือนไปทั้งวงการกีฬา เมื่อได้แจ้งจำนงขอย้ายออกจากทีม บาร์เซโลน่า ก็มีประเด็นเกิดขึ้นมากมาย ว่าสาเหตุใดทำไมถึงแตกหักกับ "เจ้าบุญทุ่ม" หรือ สโมสรใดจะเป็นปลายทางต่อไปของนักเตะรายนี้ เรียกว่า ขอบสนาม นำเสนอเสิร์ฟประเด็นร้อนถึงหน้าจอแฟนๆให้ชมกันอยู่ตลอด

เช่นเดียวกับวันนี้ เมสซี่ ยังคงเป็นสิ่งที่ต้องพูดถึงต่อไป เพราะยังไม่มีการฟันธงคอนเฟิร์มว่า สุดท้ายแล้วสโมสรไหนจะเป็นผู้โชคดี คว้าตัว เมสซี่ ไปครอง ฉะนั้นเรื่องที่จะจ้อกันให้ปากเปียกปากแฉะ คือทีมที่บุญหล่นทับ จะได้อะไรกลับมาสู่ทีมบ้าง ถ้าหาก "คิง เลโอ" ตัดสินใจเลือกย้ายมาค้าแข้ง ต่อให้ต้องเสียเงินมากมาย เพื่อดึง เมสซี่ เข้ามา

โทรฟี่แชมป์ !

เกิดมาเพื่อเป็นแชมป์ !! คำนี้คงไม่ได้ยกยอปอปั้นเกินไป เพื่อนิยามถึงชายที่ชื่อว่า ลิโอเนล เมสซี่ เพราะในระดับสโมสร รายการเมเจอร์ทุกใบบนโลกนี้ พี่แกทำได้มาหมดแล้วกับ บาร์เซโลน่า ทั้งแชมป์ลีก, แชมป์ฟุตบอลถ้วย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ หรือ สโมสรโลก เมสซี่ นับมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด ในยุคที่ บาร์เซโลน่า ครองความยิ่งใหญ่ และ คว้าแชมป์รายการต่างๆ เพราะแต่ละซีซั่น "คิง เลโอ" ซัลโวไม่ต่ำกว่า 30 ตุง รวมทุกรายการ ติดต่อกันมาแล้ว 12 ฤดูกาล พร้อมยิงไปมากกว่า 700 ประตู ตลอดอาชีพค้าแข้ง นี่แหละครับ เมสซี่ ถึงถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลแห่งวงการลูกหนัง ฉะนั้่น ถ้าหาก เมสซี่ ย้ายไปอยู่ทีมไหน เชื่อว่าเถอะจะกลายเป็นเต็ง 1 คว้าแชมป์ แทบจะทุกรายการ เพราะการได้ เมสซี่ เหมือนทีมนั้นได้พลังตีบวกเพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่า ทั้งเรื่องแอสซิสต์ และ การทำประตู ลองสมมุติว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าตัว เมสซี่ มาร่วมทีมได้จริงๆ จินตนาการกันออกไหมว่า "เรือใบสีฟ้า" จะแข็งแกร่งมากขนาดไหน บางทีแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ใฝ่ฝัน อาจไม่ไกลเกินเอื้อมก็ได้

ฐานแฟนบอลเพิ่มขึ้น

หากถามความนิยม ในหมู่นักเตะฟุตบอล ลิโอเนล เมสซี่ คือผู้เล่นที่มียอดติดตามบนโลกโซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์จาก ยูเวนตุส เพียงคนเดียวเท่านั้น โดยยอดฟอลโลเวอร์ บน อินสตาแกรม อยู่ที่ 165 ล้านคน ขณะที่ เฟซบุ๊ค มีคนกดไลค์เพจอย่างเป็นทางการ เกือบๆ 91 ล้านคน คิดดูว่า สโมสร บาร์เซโลน่า มียอดติดตาม ทาง แอพพลิเคชั่น "ไอจี" อยู่ที่ 89 ล้านคน น้อยกว่า เมสซี่ เกือบครึ่งต่อครึ่ง เรียกว่าฐานแฟนบอลติดตาม เมสซี่ แบบส่วนตัวมากกว่าอยู่หลายขุม ถ้าสโมสรไหนได้ตัวไปล่ะก็ บอกเลยว่าจะมีฐานกองเชียร์เพิ่มมากขึ้นมาทุกทิศทั่วโลก และ น่าจะได้ฐานจากแฟน บารซ่า ที่คอยตามเชียร์ตัวนักเตะด้วย เหมือนอย่างสมัยที่ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย มีกระแสฟีเวอร์ ย้ายมาค้าแข้งให้กับ อัลเมเรีย บนเวที ลา ลีกา สเปน เพราะช่วงก่อนที่ เจ้ามุ้ย จะย้ายไปร่วมทีม ยอดผู้ติดตามสโมรสร จากเดิมมีแค่ 13,000 คน พอ มุ้ย ย้ายปุ๊บ เพิ่มขึ้นมาเป็น 24,000 คน ในเวลาแค่ 24 ชั่วโมง .. ลองคิดดูสิครับว่า ถ้าหากเป็น เมสซี่ ย้ายทีม สโมสรนั้นจะได้ยอดผู้ติดตามทุกช่องมากขึ้นเท่าไหร่ เพราะนี่คือนักเตะระดับโลก

มูลค่าทางการตลาด

ไม่ว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะเรียกค่าเหนื่อยเท่าไหร่ หรือ สุดท้ายจะต้องจ่ายค่าตัว คิง เลโอ มากแค่ไหน ก็ยอมไปเถอะครับ เพราะมูลค่าที่จะได้กลับมา มันจะมหาศาลแบบนับไม่ถ้วน เอาแค่ขายเสื้ออย่างเดียว เผลอๆจะได้กำไรแบบไม่รู้ตัว ไหนจะคอลเลคชั่นต่างๆ ที่ต้องออกมาเอาใจแฟนๆ เพราะ เมสซี่ คือแข้งคุณภาพตัวท็อป ย้ายไปทีมไหน แฟนบอลจะแห่กันไปซื้อเสื้อทันที และ ต่อให้ เมสซี่ ไม่ได้เลือกอยู่ทีมรักพวกเขา เชื่อว่าก็จะมีกองเชียร์ ไปหาซื้อมาเสื้อที่สกรีนชื่อ เมสซี่ เก็บไว้เป็นความทรงจำ ยังไม่รวมสปอนเซอร์ต่างๆ ที่จะถาโถมเข้ามา รวมถึง ตัวเลขของหุ้นสโมสรอาจมีการพุ่งพรวดแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ยกตัวอย่างให้เห็น เมื่อตอนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตัดสินใจย้ายออกจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ ยูเวนตุส ปี 2018 ราคาหุ้นของ "ไอ้ม้าลาย" แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่ทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ขยับสูงถึง 55 เปอร์เซ็นต์ ในระยะเวลาแค่ 2 เดือน เท่านั้น เชื่อว่า ราคาหุ้นของ เมสซี่ ก็คงไม่ต่างกัน ถ้าหากมีการย้ายทีม เผลอๆอาจจะมียอดมากกว่าด้วยซ้ำ เพราะถ้าสุดท้ายแล้ว เมสซี่ ตัดสินใจย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า จริงๆ มันจะเป็นประวัติศาสตร์การซื้อขายที่ลูกหนังจะต้องจารึก อยู่ที่ว่าสโมสรไหน จะบุญหล่นทับได้ตัวดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า ไปครอบครอง

ผู้นำคนใหม่

ลิโอเนล เมสซี่ ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ให้กับ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่ปี 2004 จากเด็กวัยรุ่นหน้าใส สู่การเป็นกัปตันทีม บาร์เซโลน่า แบบเต็มตัว มีทั้งช่วงที่เขาพา "บาร์ซ่า" ครองความยิ่งใหญ่บนโลกลูกหนัง และ ก็ช่วงผิดหวังแบบตกต่ำสุดขีด แต่กระนั้นมันก็ดีกว่าผู้นำบางคน ที่อยู่มาแล้ว 6 ปีแล้ว แต่ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย !! เมสซี่ อาจไม่ใช่กัปตันที่เดือดดาล หรือ คอยพูดบ่นตลอดทั้งเกม แต่รัศมีของเขา ได้แพร่กระจายความน่าเกรงขามไปทั่วทุกองศาในสนาม ต่อให้ย้ายทีม ต้องไปเป็นน้องใหม่กับสโมสรอื่น แต่ทุกคนจะให้ความเคารพเป็นอย่างสูง และ เสมือนได้ผู้นำคนใหม่มาสู่ทีมทันที เผลอๆอาจมีการมอบปลอกแขนกัปตันให้ด้วยซ้ำ ถ้าหาก เมสซี่ ย้ายทีม แล้วได้เป็นกัปตันทีมเลย ไม่ใช่เรื่องไม่ดี หรือ อาจจะทำให้เกิดการเขม่นกันในทีม แต่คุณจะได้ผู้นำในสนามเพิ่มอีกคน นอกจากบทบาทแล้ว บวกกับคุณภาพของ เมสซี่ ที่ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอีกแล้ว บอกเลยว่าสโมสรไหน จะเหมือนได้โชค 2 เด้ง เลยทีเดียว
logoline