logo-heading

เชลซี เป็นสโมสรที่เสริมทัพได้น่าสนใจที่สุดในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะตอนนี้เล่นกวาดแข้งดังๆ มาร่วมทีมมากมาย และหนึ่งในการเสริมทัพที่ตอบโจทย์มากๆ ก็คือ เบน ชิลเวลล์

หลายคนรู้จักชื่อและหน้าตาของ เบน ชิลเวลล์ ดีอยู่แล้ว แต่จริงๆ ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่คุณน่าจะยังไม่รู้เกี่ยวกับผู้ชายคนนี้ ดังนั้นวันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับไอ้หมอนี่แบบเจาะลึกกัน

ประวัติพอสังเขป

เบน ชิลเวลล์ ชื่อเต็มๆ คือ เบนจามิน เจมส์ ชิลเวลล์ เกิดวันที่ 21 ธันวคาคม ปี 1996 ที่ มิลตัน คีนส์ ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันอายุ 23 ปี ส่วนสูง 5 ฟุต 10 นิ้ว หรือ178 เซนติเมตร ประจำการในตำแหน่งแบ็กซ้าย ก่อนย้ายมา เชลซี เคยสังกัดอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้ มาก่อน

เส้นทางสู่ เลสเตอร์ ซิตี้

เบน ชิลเวลล์ จริงๆ พี่แกมีเชื้อสาย นิว ซีแลนด์ เหมือนกันนะ เพราะก่อนที่เจ้าตัวจะลืมตาดูโลกคุณพ่อและครอบครัวได้อพยพเดินทางมาจากประเทศ นิว ซีแลนด์ ส่วนประสบการณ์แรกในเส้นทางสายลูกหนังของ เบน ชิลเวลล์ เกิดที่เมือง มิลตัน คีนส์ กับ เร้ดบอร์น อัปเปอร์ สคูล แอนด์ คอมมูนิตี้ คอลเลจ จากนั้นก็ได้โอกาสไปทดสอบฝีเท้ากับหลายๆ ที่ ก่อนจะมาลงเอยที่ รัชเดน แอนด์ ไดม่อนส์ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้าน 24 กิโลเมตร เบน ชิลเวลล์ ฉายแววได้ดีและมีวัฒนาการที่ดีจนไปเตะตาทีมแมวมองของ เลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะถูกเชิญไปทดสอบฝีเท้า และผลปรากฏว่าพี่แกสอบผ่านและทำผลงานได้ดีตามเกณฑ์จึงถูกทาบทามตัวมาปลุกปั้นฝึกปรือฝีเท้าที่ เลสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2009 เบน ชิลเวลล์ ใช้เวลายกระดับและพัฒนาตัวเองอยู่ 6 ปีผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านช่วงเวลาที่ดีและยากลำบากมามากมาย จนสุดท้าย เคลาดิโอ รานิเอรี่ เป็นคนให้โอกาสพี่แกได้ก้าวขึ้นมาสัมผัสประสบการณ์กับทีมชุดใหญ่ แต่ก็ยังไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้แบบทันที ก่อนที่ช่วงหนึ่งจะโดนปล่อยตัวไปเก็บเลเวลเพิ่มทักษะสกิลกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ด้วย จากนั้นพอกลับมาปี 2016 เลสเตอร์ ซิตี้ ให้รางวัลตอบแทนความขยันและทุ่มเทของ เบน ชิลเวลล์ ด้วยการต่อสัญญาใหม่ จากนั้นโอกาสการลงเล่นก็เริ่มวิ่งเข้าหาเรื่อยๆ จนทุกวันนี้เขาคือผู้เล่นคนสำคัญของ เลสเตอร์ ซิตี้ และเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ของ ทีมชาติอังกฤษ ด้วยในตำแหน่งแบ็กซ้าย ส่วนผลงานกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ตลอดช่วง 4 ซีซั่นที่ผ่านมาได้ลงเล่นไป 123 เกม ยิงได้ 3 ประตู ซึ่งตอนนี้ เบน ชิลเวลล์ ได้กลายเป็นผู้เล่นใหม่ของ เชลซี แล้ว โดยย้ายมาด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์

กีฬาคริกเก็ต

"บางทีผมอาจจะเป็นนักกีฬาคริกเก็ตและทำผลงานได้ดีกว่าการเป็นนักฟุตบอลก็เป็นได้ ผมอยู่ที่ นอร์แธนท์ อคาเดมี่ จากนั้นผมก็เริ่มเล่นคริกเก็ตตอนอายุ 15 ปี ผมลงเล่นไปเกินกว่า 50 เกมด้วย" เบน ชิลเวลล์ เปิดเผยเรื่องราวและหนึ่งในประสบการณ์ตอนวัยเด็กกับกีฬาคริกเก็ต ก่อนจะตัดสินใจเดินเส้นทางสายลูกหนังแบบเต็มตัว >>> ชัวร์นะ? บีร็อด ประกาศอนาคต ชิลเวลล์ เมื่อ เชลซี ตามตื๊อ

สไตล์การเล่น

เบน ชิลเวลล์ เป็นฟูลแบ็กสมัยใหม่คือนอกจากมีสกิลการช่วยเกมรับที่ดีแล้วพี่แกยังทรงประสิทธิภาพอีกด้วยยามเติมเกมบุกขึ้นไปช่วยสร้างสรรค์โอกาส เขาเป็นนักเตะที่กะจังหวะได้ดี เข้าบอลไม่ค่อยพลาด มีจุดเด่นทีเรื่องของความรวดเร็วคล่องตัว จริงๆ เรื่องของสไตล์การเล่น เบน ชิลเวลล์ ไม่ได้มีอะไรที่ต่างจาก มาร์กอส อลอนโซ่ เลย เพียงแต่ยามเติมขึ้นสูงพี่แกสามารถลงมาช่วยเกมรับได้ทัน แรงดี ขยันทุ่มเทและสดกว่า และนั่นคือสิ่งที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ต้องการ

แรงบัลดาลใจ

ช่วงที่เชื้อไวรัส โควิด-19 ระบาดหนักจนเกมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลต้องหยุดชะงักไปยาวๆ ช่วงนั้นมันทำให้ เบน ชิลเวลล์ ได้พบเจอกับแรงบันดาลใจสำคัญจากการรับชมสารคดีพิเศษ The Last Dance ซึ่งเป็นการเปิดเผยเรื่องราวของ ไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานนักบาสเกตบอลชื่อดังก้องโลก "The Last Dance คือสิ่งที่ดีเยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเคยดูมาในฐานะที่ตัวผมเองนั้นก็เป็นนักกีฬาเหมือนกัน เพราะมันสร้างความทะเยอทะยานให้คุณได้มากมายเลย เมื่อคุณเห็น ไมเคิ่ล จอร์แดน ที่ได้ชื่อว่าเป็นบุคคลแถวหน้าของวงการกีฬา มันง่ายมากที่จะทำให้คุณนึกถึงการออกกำลังกายด้วยตัวเองที่บ้าน มันทำให้คุณนึกถึงระดับของตัวเองและต้องการไปให้ถึงจุดสุดยอด"

ไอดอล

ไม่ว่าคุณจะเดินทางในสายอาชีพไหนก็ตามเชื่อว่าทุกคนต้องมีไอดอลที่เป็นแบบอย่างอยู่แล้ว และสำหรับ เบน ชิลเวลล์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นแบ็กซ้ายชาวอังกฤษที่ดีที่สุดตอนนี้ พี่แกมีความฝันในการยกระดับตัวเองและก้าวไปให้ถึงจุดสุดยอดเหมือน แอชลี่ย์ โคล ซึ่งครั้งหนึ่งเคยได้รับการยกย่องว่าเป็นแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลก "มันเป็นเรื่องที่สุดยอดมากสำหรับผม ผมรู้ดีว่ามาตรฐานของแบ็คซ้ายที่ยอดเยี่ยมของ เชลซี มันเป็นอย่างไร ผมเติบโตขึ้นมาจากการดู แอชลี่ย์ โคล เล่น ผมรู้ดีว่าเขาได้รับการยอมรับแค่ไหนกับที่นี่ นั่นคือเหตุผลที่ผมอยากมาอยู่ที่นี่ ตอนนี้ผมยังเด็ก แต่ผมจะพยายามทำตัวเองให้มีชีวิตค้าแข้งเหมือนเขาที่ เชลซี"

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : yahoo ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline