logo-heading

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า การใช้ระบบเปลี่ยนตัวสำรองได้ 5 คน ในการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลหน้า ไม่เคยมองเป็นเรื่องของความได้เปรียบสำหรับทีมยักษ์ใหญ่ เพราะเป็นห่วงสุขภาพและฟอร์มการเล่นของนักเตะมากกว่า เนื่องจากฤดูกาลจะต้องจบเร็วกว่าปกติถึง 4 สัปดาห์

ก่อนหน้านี้ มีการถกเถียงกันเรื่องประเด็นเปลี่ยนตัวสำรอง โดยมีถึง 13 ทีม ที่จะกลับมาใช้ระบบเปลี่ยนตัวสำรอง 3 คน เหมือนเดิม เพราะมองว่าทำให้ทีมยักษ์ใหญ่ได้เปรียบ เนื่องจากมีขุมกำลังแข็งแกร่งกว่า มีเพียงแค่ 7 ทีม อาทิ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ อาร์เซน่อล ที่ชูนโยบายส่งสำรองได้ 5คน ซึ่งจะผลักดันให้มีการโหวตใหม่วันพฤหัสบดีนี้ ล่าสุด คล็อปป์ ยืนยัน เปลี่ยนสำรอง 5 คน ในช่วง โควิด-19 แบบนี้ ยังมีข้อดีมากกว่า โดยระบุว่า "ผมรู้ว่าประเด็นนี้มันจะต้องถกเถียงกันอีกครั้ง เพราะมันเปนข้อได้เปรียบสำหรับสโมสรใหญ่ ผมไม่ต้องถกประเด็นจากมุมมองนั้น เพราะผมไม่ต้องการมีความได้เปรียบในการแข่งขัน พวกเราต้องลงเล่น 38 เกม โดยใช้เวลาสั้นกว่าปกติถึง 4 สัปดาห์ สิ่งเหล่านั้นมันบอกทั้งหมด และ เท่าที่ผมรู้การแข่งขันรายการอื่นก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน"

พรีเมียร์ลีก คอนเฟิร์ม ! กฏเปลี่ยนตัวสำรองซีซั่น 2020-21 (คลิกอ่าน)

"นั่นหมายความว่าการเปลี่ยนตัว 5 คน มันจะช่วยได้ แต่ผมสามารถจินตนการออกมาได้เลยว่า ทีมอื่นๆจะคิดต่างออกไป แต่การเปลี่ยนตัว 5 คน มันไม่เคยเป็นเรื่องข้อได้เปรียบ ลองดูจากการแข่งขันในช่วงที่เราลงเล่น 9 นัดสุดท้ายเมื่อฤดูกาลก่อน" "ทั้งหมดทั้งมวล มันขึ้นอยู่กับว่าพวกเราจะผ่านฤดูกาลนี้ไปได้อย่างไร ไม่ใช่ว่า 'โอ้เรื่องนั้นมันคือข้อได้เปรียบสำหรับเรา' การเดินทางให้ผ่านพ้นไปตลอดรอดฝั่งทั้งฤดูกาล เพื่อประโยชน์ของนักฟุตบอล และ เรื่องฟอร์มการเล่น ผมคิดว่ามันก็สมเหตุสมผลที่จะใช้ระบบเปลี่ยนสำรอง 5 คน แต่ผมไม่ได้เป็นคนตัดสินใจ อ้างอิงแหล่งข่าว : The Mirror
logoline