logo-heading

อนาคตของ ลิโอเนล เมสซี่ กำลังเป็นเครื่องหมายคำถามว่าสุดท้ายแล้วจะได้ย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า จริงๆ หรือไม่ตามกระแสข่าวที่โหมหนักมากในช่วงนี้ ?

ตอนนี้ตัวของ ลิโอเนล เมสซี่ เองก็กำลังมีข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมดังของยุโรปโดยทีมที่เป็นตัวเต็งที่สุดได้แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่จริงๆ แล้วก็มีอีกกระแสนึงที่อยากเห็น ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายไปค้าแข้งบนสังเวียน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เช่นกัน ดังนั้นวันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปวิเคราะห์เจาะลึกกันว่า "มีเหตุผลอะไรบ้างที่ ลิโอเนล เมสซี่ ควรย้ายไป อิตาลี ?"

ตอกหน้านักวิจารณ์ทั้งหลาย

ลิโอเนล เมสซี่ ได้ชื่อว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน แต่ใช่ว่าพี่แกจะไม่เจอคำครหาเลย มีหลายเสียงวิจารณ์ ลิโอเนล เมสซี่ อารมณ์ประมาณว่า "เก่งแต่กับ บาร์เซโลน่า ถ้าย้ายไปเล่นลีกอื่นอาจจะไม่เกิดก็ได้" อะไรทำนองนี้ ดังนั้นถ้าการย้ายทีมของ ลิโอเนล เมสซี่ เกิดขึ้นจริง การย้ายไปค้าแข้งในเวที กัลโช่ เซเรีย อา ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีนะ เพราะพี่แกจะได้โอกาสพิสูจน์ความเป็นนักเตะเบอร์ 1 ของโลก ตลอดจนการตอกหน้าพวกนักวิจารณ์ทั้งหลายด้วย หากว่า ลิโอเนล เมสซี่ สามารถคว้าแชมป์ได้ ยิงประตูได้ถล่มทลายตามธรรมชาติของตัวเอง

นักเตะอายุ 30+

ตอนนี้ ลิโอเนล เมสซี่ อายุปาเข้าไป 33 ปีแล้ว หลายคนอาจจะบอกว่าพี่แกแก่แล้ว แต่ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่านักเตะแบบเขาสามารถค้าแข้งในระดับสูงได้อีกนาน ต่อให้ย้ายมา อิตาลี ก็น่าจะไม่ใช่ปัญหาอะไร และถ้าไปสังเกตดูดีๆ บนสังเวียน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ก็มีนักเตะอายุ 30 ปีขึ้นไปหลายคนที่ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นโคตรแข้งอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วัย 35 ปีของ ยูเวนตุส ที่เกิดไป 31 ประตูจาก 33 เกม, ชิโร อิมโมบิเล่ วัย 30 ปีเจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวยุโรปซีซั่น 2019-20 ของ ลาซิโอ้ ที่ซัดไป 36 ประตูจาก 37 เกม ตลอดจน ซลาตัน อิบราฮิโมวิช วัย 38 ปีของ เอซี มิลาน ที่เล่นระเบิดสกอร์ 10 ประตูจาก 18 เกมในระยะครึ่งซีซั่น ถ้า เมสซี่ ย้ายมาจริงๆ ขอบอกเลยว่ามันส์แน่พะยะค่ะ

ตัวเลือกที่ดีกว่า บาร์เซโลน่า

ตอนนี้ ลิโอเนล เมสซี่ กำลังมีข่าวพัวพันกับ ยูเวนตุส และ อินเตอร์ มิลาน 2 ทีมดังในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อย่างที่ทราบกันว่า ลิโอเนล เมสซี่ นั้นต้องการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้อีกสักครั้งเป็นอย่างน้อย และถ้าดูจากสภาพและทรงของ บาร์เซโลน่า ตอนนี้มันคงเป็นไปได้ยากที่จะไปถึงฝั่งฝัน ดังนั้นการย้ายไปอยู่กับทีมอย่าง อินเตอร์ มิลาน และ ยูเวนตุส เหมือนจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า เพราะนี่คือ 2 ทีมที่ทรงดีที่สุดแล้วใน อิตาลี ณ เวลานี้ นี่คือ 2 ทีมที่มีองค์ประกอบพร้อมสมบูรณ์พอจะทำให้ฝันของ เมสซี่ เป็นจริงได้ และในทางกลับกันทุกสโมสรบนโลกไม่ว่าใครต่างก็อยากได้ตัว ลิโอเนล เมสซี่ ไปร่วมทีมทั้งนั้นแหละ >>> ใครคือ ผู้ชนะ-ผู้แพ้ หาก ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายไป แมนฯ ซิตี้ ?

ตามรอย "เสือเตี้ย"

ดีเอโก้ มาราโดน่า ได้ชื่อว่าเป็นตำนานผู้ยิ่งใหญ่เบอร์ 1 ของ อาร์เจนติน่า เช่นเดียวกับวงการลูกหนัง อิตาลี ก็ได้ชื่อว่าตำนานเหมือนกัน เพราะแชมป์ลีก 2 สมัยที่ นาโปลี คว้ามาได้ในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรนั่นก็เป็นเพราะมีตำนาน "เสือเตี้ย" อยู่ในทีมนี่แหละ และตลอดช่วงที่ผ่านมาชื่อของ ลิโอเนล เมสซี่  ก็มักถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ดีเอโก้ มาราโดน่า อยู่บ่อยๆ ว่าใครเก่งกว่ากัน ? ดังนั้นนี่ถือเป็นโอกาสอันดีที่ ลิโอเนล เมสซี่ จะเดินตามรอยตำนานผู้นี้ด้วยการย้ายมาโลดแล่นบนสังเวียนลูกหนังแดนมะกะโรนี พร้อมกับเป็นการพิสูจน์ตัวเองกับความเป็นเบอร์ 1 ในประวัติศาสตร์ของ อาร์เจนติน่า ด้วย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

วงการฟุตบอลอิตาลีจะกลับมาเขย่าบัลลังก์วงการอีกครั้งเหมือนยุคก่อนอย่างแน่นอนถ้า ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายมาหาความท้าทายครั้งใหม่กับที่นี่ มันเป็นสิ่งที่แฟนบอลทั่วโลกอยากให้เกิดขึ้น เพราะเท่ากับว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะได้เผชิญหน้ากับศัตรูที่รักที่ได้ชื่อว่าเป็นนักเตะเบอร์ 1 ของโลกเช่นกัน นั่นก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นี่คือ 2 นักเตะที่ได้ชื่อว่าเป็นปีศาจและมีศักยภาพที่เหนือชั้นกว่าทุกคนในวงการลูกหนังยุคนี้ อารมณ์เหมือนภาพยนตร์เรื่อง เอเลี่ยน ปะทะ พรีเดเตอร์ อะไรทำนองนั้นเลย แต่ในขณะเดียวกันอย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้ ลิโอเนล เมสซี่ เองก็มีข่าวเชื่อมโยงกับ ยูเวนตุส เช่นกัน ลองคิดดูสิถ้า เมสซี่ ได้เล่นร่วมกับ โรนัลโด้ มันจะเป็นปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่ขนาดไหน ? ยูเวนตุส จะกลายเป็นทีมที่น่ากลัวขนาดไหน ? สุดท้ายมันอาจจะไม่เป็นแบบนั้นก็ได้ แต่นี่คือหนึ่งในความฝันของแฟนบอลทั่วโลกที่อยากเห็น 2 ปีศาจเล่นให้ทีมเดียวกัน

HaMu Dos Santos

ที่มา : sportskeeda  ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline