logo-heading

มีตัวละครใหม่เกิดขึ้นอีกแล้วในโลกลูกหนังเมื่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ได้จัดการเซ็นสัญญาคว้าตัว ฟาบิโอ ซิลวา มาร่วมทีมด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 35 ล้านปอนด์

ถึงแม้ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะไม่ใช่ทีมใหญ่ แต่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าพวกเขาคือสโมสรที่ยกระดับตัวเองขึ้นมาเยอะมากตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา นักเตะหลายๆ คนโชว์ฟอร์มได้ดีและเข้าตาสุดๆ ดังนั้นการมาของเจ้า ฟาบิโอ ซิลวา ก็ไม่อาจละสายตาและความสนใจจากเราได้เลย และวันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับไอ้หมอนี่กัน รูปภาพ

ประวัติพอสังเขป

ฟาบิโอ ซิลวา ชื่อเต็มๆ คือ ฟาบิโอ ดาเนี่ยล โซอาเรส ซิลวา เกิดวันที่ 19 กรกฏาคม ปี 2002 ที่ กอนโดมาร์ ประเทศโปรตุเกส เป็นชาวโปรตุกีสจ๋าๆ 100 เปอร์เซนต์ ปัจจุบันอายุ 18 ปี ส่วนสูง 185 เซนติเมต หรือ 6 ฟุต 1 นิ้ว ประจำการในตำแหน่งกองหน้า ก่อนย้ายมา วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เคยค้าแข้งกับ ปอร์โต้ มาก่อน

จุดเริ่มต้นเส้นทางค้าแข้ง

ฟาบิโอ ซิลวา เกิดที่ กอนโดมาร์ เมืองปอร์โต้ และเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับการเป็นเด็กในศูนย์ฝึกอคาเดมี่ของที่นั่น ก่อนที่ปี 2015 เจ้าตัวถูกส่งตัวไปอยู่กับคู่แข่งอย่าง เบนฟิก้า แต่เมื่ออยู่นั่นแล้วไม่มีอะไรดีขึ้นเจ้า ฟาบิโอ ซิลวา ก็เลยถูกทาบทามตัวกลับมายังบ้านหลังเก่าอีกครั้ง และก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการซัดไป 20 ประตูจากการลงเล่น 26 เกมกับ ปอร์โต้ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นั่นทำให้กุนซือใหญ่อย่าง เซร์คิโอ คอนไซเซา ให้โอกาสขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ 10 สิงหาคม 2019 ฟาบิโอ ซิลวา ได้เปิดตัวเกมแรกในศึก พรีเมร่า ลีกา โปรตุเกส นัดที่ ปอร์โต้ แพ้ กิล วิเซนเต้ 1-2 สร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรที่ลงเล่นในเกมลีกที่ 17 ปี 22 วัน ทำลายสถิติเดิมของ บรูโน่ กาม่า ต่อมาในวันที่ 19 กันยายน 2019 ฟาบิโอ ซิลวา ได้ประเดิมเกมแรกแรกในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก นัดที่เจอกับ ยัง บอยส์ เบิร์น เขาสร้างสถิติเป็นผู้เล่นของ ปอร์โต้ ที่อายุน้อยสุดที่ลงเล่นในรายการนี้ทำลายสถิติเดิมของ รูเบน เนเวส แค่เพียง 6 วันเท่านั้น ส่วนการเปิดซิงประตูแรกในสีเสื้อ ปอร์โต้ ของ ฟาบิโอ ซิลวา เกิดขึ้นในวันที่ 19 ตุลาคม 2019 เป็นเกม ทากา เด โปรตุเกส ที่ยำใหญ่ เอส ซี คอมโบรเอส ไป 5-0 สร้างสถิติเป็นผู้เล่นในประวัติศาสตร์สโมสรที่ยิงประตูแรกได้ด้วยอายุน้อยสุด ทำลายสถิติเดิมของ รูเบน เนเวส แค่ 8 วันเท่านั้น โดยผลงานทั้งหมดของ ฟาบิโอ ซิลวา กับ ปอร์โต้ ที่ผ่านมาได้ลงเล่นไปทั้งหมด 21 เกม ยิงได้ 3 ประตู >>> ใครคือ ฟิลิป สเตวาโนวิช ? ปีกดาวรุ่งตัวใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด

ครอบครัวนักฟุตบอล

ฟาบิโอ ซิลวา ก็เป็นอีกหนึ่งเด็กรุ่นใหม่ที่เกิดในครอบครัวตระกูลนักฟุตบอล โดย ฮอร์เก้ ซิลวา คุณพ่อของเขาเคยเป็นผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับมาก่อน เคยผ่านประกบการณ์การค้าแข้งกับทีมอย่าง เบาวิสต้า, อคาเดมิก้า, อูเนียว เลเรีย, เบอิร่า มาร์, ไฟเรนเซ่ และ กอนโดมาร์ นอกจากนี้ยังเคยติด ทีมชาติโปรตุเกส ชุดใหญ่ด้วย 2 นัดในปี 2002

เครื่องจักรสังหาร

ที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน กล้าลงทุนไปถึง 35 ล้านปอนด์กับเด็กอายุ 18 ปีที่ยังได้โอกาสลงเล่นไปไม่เท่าไหร่กับ ปอร์โต้ มันอาจเป็นเพราะพวกเขาเห็นแววในตัวไอ้หมอนี่มานานแล้วกับการเป็นนักล่าสกอร์ ย้อนกลับไปในฤดูกาล 2018-19 ฟาบิโอ ซิลวา ซัดไป 20 ประตูจากการลงเล่น 26 เกมให้ ปอร์โต้ ชุด ยู-19 นับเป็นสถิติที่โหดมากกับเด็กอายุเท่านี้ เช่นเดียวกับผลงานในระดับนานาชาติกับ ทีมชาติโปรตุเกส ชุด ยู-19 ฟาบิโอ ซิลวา ก็กดไปอีก 3 ประตูจากการลงเล่น 5 นัด รูปภาพ

สไตล์การเล่น

จากการเปิดเผยของสื่อต่างประเทศว่ากันว่า ฟาบิโอ ซิลวา เป็นเด็กที่มีความหิวกระหายในการยิงประตูมากๆ เขามีสัญชาตญาณของนักล่า จมูกไว และมักอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอยามอยู่ในกรอบเขตโทษ เขาเป็นนักเตะที่มีทักษะการจบสกอร์ที่ดีในหลายๆ รูปแบบ ถึงแม้จะมีรูปร่างสูงใหญ่สามารถเล่นลูกกลางอากาศได้ดี แต่ในทางกลับกัน ฟาบิโอ ซิลวา ก็มีความเร็วและความคล่องตัวที่ดี สามารถวิ่งป่วนหรือตัดหลังแนวรับศัตรูได้ดี และที่สำคัญคือไอ้หนูวัย 18 ปีผู้นี้เป็นกองหน้าตัวเป้าก็จริง แต่ไม่ใช่ผู้เล่นสไตล์ยืนรอบอลอย่างเดียว เขาสามารถลงมาเชื่อมเกม เก็บบอล และทำทางให้เพื่อนๆ ได้เช่นกัน นับเป็นนักเตะที่สร้างอิมแพ็คให้ทีมได้มากๆ ทั้งเรื่องการพังประตูและการสร้างสรรค์เกม

ไอดอล

ฟาบิโอ ซิลวา มีความฝันว่าอยากเดินตามรอยและประสบความสำเร็จ ตลอดก้าวไปสู่จุดสูงสุดในอาชีพได้เหมือนกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตำนานรุ่นพี่ ทีมชาติโปรตุเกส "คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เคยส่งเสื้อมาให้ผมสมัยที่เขายังค้าแข้งอยู่กับ เรอัล มาดริด เช่นเดียวกับตอนนี้ที่ ยูเวนตุส เขาก็ส่งเสื้อมาให้ผมเหมือนกัน ผมหวังว่าจะได้เจอเขาสักวันหนึ่ง ผมอยากเล่นฟุตบอลกับเขา มันคงเป็นเรื่องที่สุดยอดไปเลยถ้าหากว่าผมได้ค้าแข้งร่วมกับคนเป็นที่เป็นแรงบันดาลใจและคอยฟังคำแนะนำจากเขา เราทั้งคู่จะเป็นคู่หูแนวรุกที่น่ากลัวมากๆ ของ โปรตุเกส"

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : expressandstar ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline