logo-heading

เชลซี เป็นสโมสรที่น่าจับตามองมากๆ เรื่องการเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ปี 2020 เพราะพวกเขาได้ตัวแข้งดังๆ เป้งๆ มาแล้วหลายคน

เบ็ดเสร็จตอนนี้ก็ 6 คนไล่ตั้งแต่ ติโม แวร์เนอร์, ฮาคิม ซิเย็ค, ติอาโก้ ซิลวา, มาล็อง ซาร์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ แต่ทางเรา “ขอบสนาม” เชื่อว่าน่าจะไม่หยุดแค่นั้น เพราะเชื่อว่าน่าจะมีรายที่ 7 เกิดขึ้นแน่นอน และก็คาดว่าน่าจะเป็นผู้เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูด้วย เท่าที่ดูตอนนี้ก็มีตัวเลือกที่ตกเป็นข่าวด้วยหลายคนเลย จะมีใครบ้างนั้นไปดูกัน ?

อังเดร โอนาน่า

Chelsea fans react as Ajax goalkeeper Andre Onana reportedly wants to join  them - The Chelsea Chronicle "ถึงแม้ผมจะมีความสุขดีกับ อาแจ็กซ์ มันเป็นระยะเวลา 5 ปีที่ยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่ผมต้องก้าวไปอีกระดับหนึ่ง เราตกลงกันไว้ตั้งแต่ปีก่อนแล้ว ผมยังไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่ความปรารถนาของผมมันชัดเจนมาก" นี่คือสิ่งที่ อังเดร โอนาน่า ได้เปรยเอาไว้เมื่อไม่นานมานี้ มันแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่พี่แกนั้นอยากเจอกับความท้าทายครั้งใหม่ในอาชีพ และจากการที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผิดหวังกับผลงานของ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า เมื่อซีซั่นที่ผ่านมามันก็เลยทำให้ชื่อของ อังเดร โอนาน่า มีข่าวพัวพันกับ เชลซี ขึ้นมา เขาคือส่วนสำคัญที่พา อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ครองเบอร์ 1 บนสังเวียนลีกฮอลแลนด์ และถึงแม้ปีนี้ เอเรดิวิซี่ ลีก จะแข่งกันไม่จบ แต่ผลงานของ อังเดร โอนาน่า จัดว่าโดดเด่นไม่เบาเลยกับการลงเฝ้าเสาไป 24 เกม เสียไป 21 ประตู และเก็บได้ 8 คลีนชีทด้วยกัน

นิค โป๊ป 

มิตรรัก นักแฟนตาซี : EP 57 บทสรุปของซีซัน มาประมวลผลงาน  พร้อมวิเคราะห์บทเรียนเพื่ออนาคต! - TheMacho นิค โป๊ป คือนายทวารที่มีโอกาสเซฟลูกยิงมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ในฤดูกาลนี้ที่ 120 ครั้ง เขาลงเฝ้าเสาไป 38 เกม เสียไป 50 ประตู และเก็บได้ 15 คลีนชีท เป็นรองแค่เพียง เอแดร์ซอน โมราเอส คนเดียวเท่านั้นที่ทำได้ 16 ครั้ง หลายๆ ฝ่ายทั้งแฟนบอลและสื่อในอังกฤษต่างก็เชียร์และกระตุ้นให้พี่แกย้ายไปค้าแข้งกับทีมที่ใหญ่กว่า เบิร์นลี่ย์ ได้แล้ว เพราะตอนนี้อายุ 28 ปีแล้วด้วย มันอยู่ในจุดพีคของอาชีพแล้ว ถ้าโอกาสเข้ามาก็ให้รีบคว้าเอาไว้ดีกว่า ดูแล้วดีลนี้มีโอกาสเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ ไม่ เชลซี ก็ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้ามีใครกล้าทุ่มเงินราวๆ 50-55 ล้านปอนด์ก็มีโอกาสได้ตัวไปเหมือนกัน และที่สำคัญคือ นิค โป๊ป เป็นนักเตะในโควต้า โฮม โกรว์น ด้วย

ยาน โอบลัค 

Chelsea Linked With Ambitious Move for Atlético Madrid นี่ดูเป็นตัวเลือกที่แฟนบอล เชลซี อยากได้มากที่สุดแล้วเพราะ ยาน โอบลัค ปัจจุบันเขาคือนายทวารที่ดีและหนึบที่สุดเป็นเบอร์ต้นๆ ของโลก เขาคือส่วนสำคัญที่ที่พา แอตเลติโอ มาดริด เป็นทีมที่มีศักยภาพเกมรับที่ดีที่สุดในโลก โดยซีซั่นที่ผ่านมา ยาน โอบลัค ก็ยังรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดี เขาได้ลงเฝ้าเสาไป 38 เกม เก็บได้ 17 คลีนชีท เป็นรองแค่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ คนเดียวเท่านั้นที่ 18 ครั้ง เขาพา แอตเลติโก มาดริด จบที่ 3 และเสียประตูน้อยสุดเป็นอันดับ 2 ที่ 27 ประตู เป็นรองแค่ เรอัล มาดริด ที่ 25 ประตู ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมมันเลยทำให้ชื่อของเขากลายเป็นหนึ่งในเป้าหมายของ เชลซี ในการล่าความสำเร็จซีซั่นหน้า สำหรับ ยาน โอบลัค ในสัญญาของพี่แกมีค่าฉีกอยู่ที่ 90 ล้านยูโรซึ่งเป็นตัวเลขที่ เชลซี สามารถจ่ายได้ไหว แต่คำถามคือ แอตเลติโก มาดริด จะยอมปล่อยตัวออกจากทีมหรือไม่ ? >>> ปัญหาเกมรับของ เชลซี ควรโทษใครดี ?

เอดูอาร์ด เมนดี้

Chelsea Closing in on Signing of Rennes Goalkeeper Edouard Mendy ฤดูกาล 2019-20 ของ ลีก เอิง ต้องรูดม่านไวกว่ากำหนดแค่เพียงสัปดาห์ที่ 28 เท่านั้นเนื่องด้วยวิกฤต โควิด-19 แต่ถ้าพูดถึงผู้เล่นตำแหน่งนายทวาร เอดูอาร์ด เมนดี้ ถือว่าฉายแววได้ดีใช้ได้เลย เขาลงเล่นไป 24 เกม เก็บได้ 9 คลีนชีทเป็นรองแค่เพียง เปรดรัก ราจโควิช, สตีฟ ม็องดองด้า และ ไมค์ ไมญอง ที่ทำไว้มากสุดที่ 12 ครั้ง ดูจากระยะห่างแล้วก็ถือว่าเป็นตัวเลขไม่ธรรมดาเลย แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ เอดูอาร์ด เมนดี้ สามารถพา แรนส์ จบที่อันดับ 3 ได้โควต้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร พร้อมกับเสียประน้อยที่สุดในลีก เอิง เป็นอับดับ 2 ที่ 24 ประตู จริงอยู่ที่ดีกรีและชื่อของเขายังโนเนม แต่ในขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า ปีเตอร์ เช็ก คนที่มีสถานะเป็นหนึ่งในตำแหน่งผู้ยิ่งใหญ่ของ เชลซี ได้แนะนำว่านี่คือตัวเลือกที่น่าสนใจและแววดี เมื่อคนที่เป็นตำนานพูดมาแบบนี้แล้วต้องดูว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะว่ายังไง ?

เกปา อาร์ริซาบาก้า

OPINION] อนาคตของ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า นายทวารราคาแพง  ที่ฝือมือไม่แรงเหมือนค่าตัว | 90min หรือทางเลือกสุดท้ายถ้าหาใครไม่ได้จริงๆ เชลซี อาจจำเป็นต้องไว้ใจและใช้งาน เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ต่อไป เพราะพี่แกยังเหลือสัญญากับ เชลซี อีกหลายปี ย้ายมาก็แพง รับค่าเหนื่อยก็สูง ถ้าจะขายออกไปแบบ ใครเขาจะมาซื้อ ถ้าดูจากผลงานเมื่อซีซั่นที่แล้วเชื่อว่ามันคงเป็นไปได้ยากจริงๆ ถ้า เชลซี ต้องการผู้รักษาประตูระดับท็อปจริงๆ อาทิเช่น ยาน โอบลัค พวกเขาอาจจำเป็นต้องขายไอ้หมอนี่ออกไปก่อน เพราะมิฉะนั้นมันจะส่งผลต่อฐานรายจ่ายของสโมสร อย่างไรก็ตามในทางกลับกันถ้ามองในแง่ดีก็คือ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า เองก็อายุยังน้อย สามารถพัฒนาและยกระดับตัวเองได้อีก และเขาน่าจะได้บทเรียนจากความผิดพลาดเมื่อซีซั่น 2019-20 มาแล้ว บางทีตอนนี้พี่แกอาจมีความทะเยอทะยานและความมุ่งมั่นที่มากขึ้นก็เป็นได้ 

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : givemesport ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline