logo-heading

ธีรศิลป์ แดงดา กลับมาพังประตูในเจลีกได้อีกครั้งในรอบ 15 เกม แต่น่าเสียดายที่ไม่อาจช่วยให้ชิมิสุ เอส พัลส์ รอดพ้นความพ่ายแพ้ต่อคาชิม่า แอนท์เลอร์ส 1-2

ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดที่ 16 ที่สนามไอเอไอ สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง ชิมิสุ เอสพัลส์ ทีมรองบ๊วยที่มี 9 แต้มจาก 15 นัด ที่แพ้รวดในศึกเจลีกมา 5 เกมติดต่อกัน เปิดบ้านรับมือ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ทีมอันดับ 6 ที่มี 24 แต้มจาก 16 นัด เกมนี้ ชิมิสุ เอสพัลส์ ภายใต้การคุมทีมโดย ปีเตอร์ ชคลามอฟสกี้ ใส่ชื่อ"มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยกลับมามีชื่ออยู่ในม้านั่งสำรองอีกครั้ง หลังเกมล่าสุดไม่มีชื่อในทีม 3 เกมหลังสุดเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บ ครึ่งแรกนาที 29 ทีมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำ เลโอ ซิลวา จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ เอเวอร์รัลโด้ ได้ซัดด้วยซ้ายเข้าประตูไป คาชิม่า ออกนำ 1-0 จากนั้นนาที 32  ทีมเยือนหนีไปเป็น 2-0 เคอิ โคอิซูมิ ไขว้บอลไปให้ โชมะ โดอิ วางเท้าแปเล่นทางด้วยขวาโล่งๆส่งบอลตุงตาข่ายให้ คาชิม่า  นำห่างเป็น 2-0 จบครึ่งแรก คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ขึ้นนำ ชิมิสึ เอส พัลส์ 2-0
ครึ่งหลังทั้งสองทีมเปิดหน้าแลกกันสนุก ช่วง15 นาที ชิมิสุ ส่ง ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ลงมาเล่นแทน คารินยอส จูเนียร์ 3นาทีถัดมา แฟนบอลเจ้าถิ่นมีความหวัง ยูอิโตะ ซูซูกิ จ่ายบอลไปให้ ธีรศิลป์ แดงดา พลิกตัวยิงเข้าไป เป็นประตูที่สองของดาวยิงทีมชาติไทยในฤดูกาลนี้ เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบ เกม คาชิม่า แอนท์เลอร์ส บุกชนะ ชิมิสุ เอส พัลส์ 2-1 คว้าชัย 5 นัดรวดพร้อมขึ้นมารั้งที่ 5 ของตาราง ขณะที่ทีมพลังส้ม แพ้ 6 เกมรวดรั้งรองบ๊วยในลีก
ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline