logo-heading

แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือใหญ่ เชลซี โชว์เคล็ดลับถึงความเป็น "สาลิกาสิ้นทอง" ในการพูดคุยจนเซ็นสัญญาคว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมัน มาครองได้สำเร็จ ปาดหน้าทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเปิดใจว่าช่วงที่เจรจาจะต้องขายของให้กับสโมสรออกมาดูดีที่สุด และ ให้นักเตะเข้าใจในสิ่งที่ต้องการจะสื่อถึง

ก่อนหน้าที่ แวร์เนอร์ จะตกลงเลือกย้ายมาอยู่กับ เชลซี เขาเคยเกือบจะกลายเป็นร่างเป็นสมาชิกของ หงส์แดง ภายใต้การคุมทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่อาจไม่ตกลงเรื่องค่าตัวกันได้ สุดท้าย สิงห์บลูส์ คว้าตัวมาในที่สุด

สื่อเผย! เป๊ป ลงทุนโทรจีบ แวร์เนอร์ ด้วยตนเอง แต่สุดท้ายโดนปฏิเสธ (คลิกอ่าน)

แลมพาร์ด กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "คุณต้องเข้าใจว่า เมื่อมีคู่แข่งแย่งตัวอย่าง ลิเวอร์พูล หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คุณจำเป็นจะต้องพูดสิ่งที่ดีที่สุดของตัวคุณเองให้นักเตะได้ฟัง หลังจากที่ผมเคยอยู่ในจุดการเป็นนักเตะ คุณต้องพยายามขายสโมสรให้ออกมาดีที่สุดเวลาคุยกับนักเตะ ซึ่งหน้าที่ของ ปีเตอร์ เช็ค ก็ทำแบบเดียวกัน "ผู้เล่นอย่าง ติโม พวกเราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อดึงเขามาให้ได้ เขาจำเป็นต้องรู้สึกในสิ่งที่พวกเราจะสื่อ และ ผมรักทุกๆอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่เขาพูดกับผมในบทสนทนาเหล่านั้น ซึ่งก็เหมือนกับนักเตะทุกๆคน ซึ่งการพูดคุยระหว่าง นักเตะกับผู้จัดการทีม มันสำคัญมากๆ เพราะมันจำเป็นต้องมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมต่อกัน" "ทุกๆอย่างที่คุณสามารถทำได้ก็คือคุณต้องทำให้ดีที่สุดในฐานะสโมสร ผมคิดว่าพวกเราคงแฮปปี้มากแน่ๆ ที่ดึงนักเตะระดับนั้นเข้ามาร่วมทีมได้ นั่นคือสิ่งที่พวกเราทำงานกันอยู่ตลอด ตอนนี้ก็ถึงขั้นตอนต่อไปแล้ว คือช่วยให้พวกเขาปรับตัวกับทีม และ ลงเล่นด้วยการโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา" แหล่งข่าวอ้างอิง : Goal.com/en
logoline