logo-heading

5 สิ่งที่น่าสนใจและน่าติดตามของศึกฟุตบอลไทยลีก นัดที่ 6 ของฤดูกาล 2020 ที่จะลงสนามสุดสัปดาห์นี้ 19-20 ก.ย.63 มีลงสนามทั้งหมด 7 คู่ 7 สนาม

ฟุตบอลไทยลีก มีคิวกลับมาลงสนามกันต่อเนื่อง นัดที่ 6 ของฤดูกาล ซึ่งมีคิวจะลงเตะสุดสัปดาห์นี้ ในวันเสาร์ที่ 19 ก.ย.63 และวันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย.63 และต่อไปนี้คือ 5 สิ่งที่น่าสนใจของเกมไทยลีก สัปดาห์นี้ โปรแกรมไทยลีก วีคที่ 6 สัปดาห์นี้ วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563 17:45 น. โปลิศ เทโร VS ราชบุรี มิตรผล สนามบุณยะจินดา (True Sport 2 / True Sport HD3) 19:00 น. การท่าเรือ เอฟซี VS บีจี ปทุม สนามแพท สเตเดี้ยม (TRUE4U / True Sport HD2) 20:00 น. ทรู แบงค็อก VS สุพรรณบุรี เอฟซี สนามทรู สเตเดี้ยม (True Sport 2 / True Sport HD3) วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2563 18:00 น. ตราด เอฟซี VS สุโขทัย เอฟซี สนามกีฬา จ.ตราด (True 357) 18:00 น. เอสซีจี เมืองทอง VS สมุทรปราการ ซิตี้ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม (TRUE4U / True Sport HD2) 19:00 น. นครราชสีมา มาสด้า VS สิงห์ เชียงราย สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (True Sport HD3) 19:00 น. พีที ประจวบ VS ชลบุรี เอฟซี สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม (True Sport 2) สำหรับ 5 สิ่งที่น่าสนใจของเกมสุดสัปดาห์นี้ มีดังนี้

1.ศึกชิงจ่าฝูง

เกมคู่แรกในวันเสาร์ที่จะลงเตะกัน 17.45 น. ระหว่าง โปลิศ เทโร กับ ราชบุรี มิตรผล ซึ่งทั้งสองทีมมี 12 คะแนนเท่ากัน อยู่ในกลุ่มนำหัวตาราง เช่นเดียวกับ ทรู แบงค็อก จ่าฝูงที่จะพบกับสุพรรณบุรี คู่ 2 ทุ่ม ก็มี 12 คะแนนเท่ากัน ทำให้ผลการอข่งขันของ 2 เกมนี้ มีผลต่อการขึ้นตำแหน่งจ่าฝูงในสัปดาห์นี้

2.การกลับมารีสตาร์ทเกมแรกของ 3 สโมสร

เสาร์-อาทิตย์ นี้ มี 3 ทีม ที่จะได้กลับมาลงสนามเป็นเกมแรกหลังจากช่วงพักโควิด นั่นคือ ราชบุรี ที่จะออกไปเยือน โปลิศ เทโร, บีจี ปทุม ที่จะไปเยือนการท่าเรือ และ ทรู แบงค็อก ที่จะพบสุพรรณบุรี ซึ่งทั้ง 3 ทีมนั้นถูกเลื่อนโปรแกรมเมื่อสัปดาห์ก่อนมาเนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับนักเตะบุรีรัมย์ ที่ติดโควิด โดยตอนนี้ทำให้เหลือปราสาทสายฟ้าทีมเดียวที่ยังไม่ได้กลับมาลงสนาม

3.บุรีรัมย์ ถูกเลื่อนอีกเกม

สุดสัปดาห์นี้ ยังคงมี 1 เกมที่ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากโควิด นั่นคือเกมระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ ระยอง เอฟซี ซึ่งแต่เดิมจะลงเตะในวันที่ 19 ก.ย.นี้ โดยคาดว่าทีมปราสาทสายฟ้า จะกลับมาลงสนามได้ในเกมสัปดาห์ถัดไป หลังผลการตรวจโควิดล่าสุดไม่มีใครติดเชื้อเพิ่มเติมแล้ว

4.แพท สเตเดี้ยม จะดับอีกไหม

อีกหนึ่งความน่าสนใจคือเกมที่แพท สเตเดี้ยม ระหว่าง สิงห์เจ้าท่า กับ บีจี ปทุมฯ ซึ่งสัปดาห์ที่แล้วเกิดประเด็นดราม่าไฟดับที่สนามการท่าเรือ ในเกมพบโปลิศ เทโรฯ นำมาซึ่งการถูกปรับแพ้ 0-2 ซึ่งเกมนี้ท่าเรือ ยังจะได้เล่นในบ้านอีกนัด น่าสนใจว่าจะเกิดเรื่องซ้ำรอยหรือไม่ แต่คาดว่าน่าจะมีการแก้ไขเรียบร้อย และไม่น่าจะเกิดไฟดับที่สนามแน่นอน

5.สวาทแคท เล่นในบ้านเกมแรก

ปิดท้ายที่ทีมสวาทแคท ที่จะได้ลงสนามในฐานะเจ้าบ้านเกมแรกของฤดูกาล หลังจาก 5 นัดที่ผ่านมาออกไปเล่นเป็นทีมเยือนทั้งหมด เนื่องจากสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อยู่ในระหว่างปรับปรุง แต่ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว และนครราชสีมา ก็จะประเดิมการเป็นเจ้าบ้านด้วยการรับมือแชมป์เก่าอย่าง สิงห์ เชียงราย ในวันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย.นี้
logoline