logo-heading

มีตัวละครใหม่เกิดขึ้นอีกแล้วในโลกลูกหนังโดยคราวนี้มาจากสังกัด บาเยิร์น มิวนิค ทีมแชมป์เก่า บุนเดสลีกา ซึ่งไอ้หมอนั่นมีชื่อว่า จามัล มูเซียล่า

เมื่อได้ชื่อว่าเป็นนักเตะจากโคตรทีมอย่าง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แน่นอนว่าโปรไฟล์มันต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ ดังนั้นวันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะขออาสาพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับไอ้เด็กนี่กันว่ามันเป็นใครมาจากไหน ?

ประวัติพอสังเขป

จามัล มูเซียล่า เกิดวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ปี 2003 ที่เมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมัน เป็นลูกครึ่งเยอรมัน-ไนจีเรีย เพราะคุณพ่อเป็นคนไนจีเรีย ส่วนคุณแม่เป็นคนเยอรมัน ปัจจุบันอายุ 17 ปี ประจำการในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก สังกัดอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค สวมเสื้อเบอร์ 42

ชีวิตในวัยเด็ก

จามัล มูเซียล่า เกิดที่ สตุ๊ตการ์ท แถบ ฟุลด้า เขาเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่เด็กซึ่งช่วงนั้นเล่นให้ทีมท้องถิ่นที่ชื่อ ทีเอสเฟา เลห์เนอร์ซ แต่พออายุได้ 7 ขวบครอบครัวของ จามัล มูเซียล่า ก็ย้ายมาอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ เข้าเรียนชั้นประถมที่โรงเรียน คอร์ปัส คริสตี้ ที่ นิว มัลเดน ส่วนตอนชั้นมัธยมศึกษาไอ้เจ้า จามัล มูเซียล่า ก็ไปเข้าศึกษาที่ ไวท์กิฟท์ ที่ ครอยดอน ซึ่ง คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, วิคเตอร์ โมเสส และ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ก็จบมาจากที่นี่เหมือนกัน 

เส้นทางค้าแข้ง

ตลอดช่วงระยะเวลา 8 ปีหรือตั้งแต่ปี 2011-19 จามัล มูเซียล่า ฝึกปรือและพัฒนาฝีเท้าอยู่กับอคาเดมี่ของ เชลซี แต่ไปๆ มาๆ ตอนอายุได้ 16 ปีด้วยแววที่ฉายได้ดี บาเยิร์น มิวนิค จึงเดินเรื่องทาบทามตัวไอ้หมอนี่กลับไปปลุกปั้นต่อที่บ้านเกิดพร้อมกับให้สัญญาอาชีพในระยะยาว โดยในวันที่ 20 มิถุนายน 2020 จามัล มูเซียล่า ได้ลงประเดิมสนามเกมแรกในสีเสื้อ บาเยิร์น มิวนิค ชุดใหญ่เกม บุนเดสลีกา ที่เอาชนะ ไฟร์บวร์ก ได้ 3-1 เขาลงมาเป็นตัวสำรองแทนที่ โธมัส มุลเลอร์ ทำให้พี่แกกลายเป็นนักเตะ "เสือใต้" ที่อายุน้อยสุดที่ได้ลงเล่นบนสังเวียน บุนเดสลีกา ที่ 17 ปีกับอีก 115 วัน ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ เลยเมื่อวันที่ 18 กันยายน ปี 2020 เกมเปิดสนาม บุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาล 2020-21 บาเยิร์น มิวนิค ไม่รู้ไปเก็บกดมาจากไหนเล่นเปิดบ้านถล่ม ชาลเก้ 04 ไปแบบเละเทะ 8-0 และไอ้เจ้า จามัล มูเซียล่า สามารถใส่ชื่อบนสกอร์บอร์ดได้ในเกมนี้ด้วย พร้อมสร้างสถิติเป็นแข้ง "เสือใต้" ที่อายุน้อยสุดที่ยิงประตูได้ในประวัติศาสตร์สโมสรที่ตัวเลข 17 ปีกับอีก 205 วัน ทำลายสถิติเดิมของ โรเก้ ซานตา ครูซ ที่อายุ 18 ปีกับอีก 12 วัน >>> ใครคือ พัตสัน ดาก้า ? ดาวยิง ซัลซ์บวร์ก เจ้าของฉายา นิว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

อังกฤษ หรือ เยอรมัน

จามัล มูเซียล่า เกิดที่ เยอรมัน แต่ก็ใช้ชีวิตที่อังกฤษอยู่นานถึง 8 ปีจนได้สัญชาติเมืองผู้ดีมาด้วย ดังนั้นพี่แกสามารถเลือกได้ว่าจะรับใช้ ทีมชาติเยอรมัน ชุดใหญ่ หรือ ทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ก็ได้ และตลอดช่วงที่ผ่านมา จามัล มูเซียล่า ก็เคยรับใช้ ทีมชาติเยอรมัน ชุด ยู-16 (2 นัด) มาแล้ว แต่ในขณะเดียวกันก็เคยเล่นให้ ทีมชาติอังกฤษ ชุด ยู-15 (3 นัด 4 ประตู), ยู-16 (9 นัด 3 ประตู) และ ยู-17 (6 นัด 2 ประตู) มาเหมือนกัน และก็ผลงานดีด้วยนะ แต่ตอนนี้ยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่าเจ้า จามัล มูเซียล่า จะตัดสินใจรับใช้ทีมชาติใด แล้วแฟนๆ ล่ะ อยากให้ไอ้หมอนี่เลือกฝั่งไหนดี ?

บุคลิกและคาแร็คเตอร์

"เด็กคนนี้เยือกเย็นมาก ถ้าคุณคุยกับเขาก่อนเกม เขาจะไม่ค่อยสนใจอะไรเท่าไหร่นอกจากการโฟกัสไปที่เกมการแข่งขัน เขาใจเย็นและสุขุมสุดๆ แต่เมื่ออยู่ในสนาม เขาจะระเบิดความดุดัน, ทะเยอะทะยานและพลุ่งพล่านออกมาซึ่งนั่นคือสิ่งที่เราต้องการเห็นจากผู้เล่นดาวรุ่งเหล่านี้ เรารู้ดีว่า จามัล มีศักยภาพมากเวลามีบอลอยู่กับตัว เขาช่วยเราเอาไว้เยอะมาก ดังนั้นเขาจึงสมควรได้โอกาสการลงเล่น" เซบาสเตียน เฮอเนส กุนซือ ฮอฟเฟ่นไฮม์ คนปัจจุบัน เคยพูดถึง จามัล มูเซียล่า เอาไว้ตอนร่วมงานกันที่ บาเยิร์น มิวนิค ชุดสำรอง

สไตล์การเล่น

จามัล มูเซียล่า เป็นผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก หรือตำแหน่งผู้เล่นเบอร์ 10 นั่นเอง แต่ว่ากันว่าพี่แกสามารถขยับไปยืนเป็นกองหน้าเบอร์ 9 ได้ด้วยเหมือนกัน ถนัดเท้าขวา ครองบอลดีและเท้าหนักใช้ได้เลย ถ้าจะถามถึงจุดเด่นว่ากันว่าเป็นเรื่องของการเคลื่อนที่ไปกับบอลที่คล่องแคล่วสุดๆ ส่วนเรื่องลีลาการกระชากลากเลื้อยก็น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อยเลยทีเดียวซึ่งสื่อต่างประเทศเขายกให้ไอ้หมอนี่เป็น เดเล่ อัลลี เวอร์ชั่นคนเยอรมัน เลยนะ แต่ข้อเสียคือรูปร่างอาจจะดูบอบบางไปหน่อย แต่ด้วยอายุแค่ 17 ปีเอง จามัล มูเซียล่า ยังโต ยังสูง และหนาได้มากกว่านี้อีก

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : The Sun ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline