logo-heading

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมฟุตบอลฯ สั่งลงโทษ นายภาณุมาศ พันธ์สะโม ผู้ตัดสินเกมเมืองทอง พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ยาว 7 สัปดาห์ หลังทำหน้าที่ผิดพลาด เนื่องจาก VAR ไม่ทำงาน

ควันหลังจากศึกไทยลีก คู่ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (20 ก.ย.63) โดยผลการแข่งขันจบลงที่การเสมอกัน 0-0 หลังจบเกมดังกล่าวสโมสรเอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด ส่งเรื่องขอให้พิจารณาการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมนี้ ได้แก่ นายภาณุมาศ พันธ์สะโม โดยขอให้พิจารณาการทำหน้าที่ 2 กรณีด้วยกัน กรณีที่ 1 ในนาทีที่ 59.57 ของการแข่งขัน ไดสุเกะ ซาโตะ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถูกเออร์เนสโต ภูมิภา สโมสรสมุทรปราการ ซิตี้ กระแทกจากด้านหลังในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสิน นายภานุมาศ พันธุ์สะโม ไม่ได้ให้เป็นลูกโทษ ณ จุดเตะโทษ ซึ่งผู้ตัดสินคนดังกล่าวสามารถมองเห็นเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจน กรณีที่ 2 ในนาทีที่ 62.52 ของการแข่งขัน วิลเลี่ยม พ็อพพ์ สโมสรเอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด ถูก เออร์เนสโต ภูมิภา สโมสรสมุทรปราการ ซิตี้ ดึงแขนและขัดขาจากด้านหลัง แต่ผู้ตัดสิน นายภานุมาศ พันธุ์สะโม และผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 นายวิโรจน์ลอคำ ซึ่งเห็นเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน ไม่ได้ให้เป็นลูกโทษ ซึ่งแม้ว่าจะไม่ได้เป็นการทำฟาล์วในกรอบเขตโทษ แต่เหตุการณ์นี้ก็ส่งผลต่อรูปเกมส์ที่จะเกิดขึ้นต่อไปเช่นกัน

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท มีมติเอกฉันท์กรณีที่ 1 ลงโทษนายภาณุมาศ พันธ์สะโม ผู้ตัดสินปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษ ข้อ 57 (8) พักการปฏิบัติหน้าที่ 6 สัปดาห์

และมีมติเอกฉันท์ กรณีที่ 2 ลงโทษนายภาณุมาศ พันธ์สะโม ผู้ตัดสิน ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษ ข้อ 57 (8) พักการปฏิบัติหน้าที่ 1 สัปดาห์ รวมให้พักการปฏิบัติหน้าที่ 7 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2563 ถึง วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ***

แบนเปาคู่ เมืองทอง-ปราการ 7 สัปดาห์ ผิดพลาดเพราะVARไม่ทำงาน   แบนเปาคู่ เมืองทอง-ปราการ 7 สัปดาห์ ผิดพลาดเพราะVARไม่ทำงาน      
logoline