logo-heading

นุกูลกิจ ครุฑใหญ่ กองหลัง สุโขทัย เอฟซี เผยว่าเหมือนตนกำลังได้โชคสองชั้น หลังมีชื่อติดทีมชาติไทยครั้งแรก พร้อมๆ กับกำลังจะเป็นคุณพ่อป้ายแดง

นุกูลกิจ ครุฑใหญ่ กองหลังตัวเก่งของ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยว่าถึงกับน้ำตาไหล เมื่อรู้ว่ามีชื่อติดทีมชาติไทยครั้งแรก หลังจากการก่อนหน้านี้ได้รับข่าวดีที่จะได้เป็นคุณพ่อป้ายแดง เนื่องจากภรรยาตั้งครรภ์ลูกคนแรก
โดย นุกูลกิจ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมช่วยให้ สุโขทัย เอฟซี ไม่แพ้มา 4 นัดติดต่อกันในโตโยต้าไทยลีก 2020 จนถูก อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เรียกติดทัพ “ช้างศึก” เป็นครั้งแรก
“ดีใจมากครับ ดีใจสุดๆ ตอนแรกตอนสโมสรประกาศชื่อนักเตะที่อยู่ในข่ายถูกเรียกติดทีมชาติไทย ก็ไม่หวังอะไรมาก เราไม่อยากคิดไปไกล กลัวว่าจะผิดหวัง เก็บอาการไว้ดีกว่า แต่พอประกาศรายชื่อออกมามีชื่อตัวเองทำให้ผมดีใจมากครับ”
“มันเหมือนเป็นโชคสองชั้นของผมก็ว่าได้ เพราะตอนเช้าผมทราบว่าภรรยาตั้งครรภ์ พอตอนเย็นมารู้ว่าตัวเองติดทีมชาติไทยผมดีใจมากครับ น้ำตาไหลเลย มันเป็นความรู้สึกที่พูดไม่ออกจริงๆ มันเป็นความดีใจสองชั้นเลยครับ”
“ทีมชาติไทยกับผมมันเป็นอะไรที่ไกลกันมาก ผมได้แค่ฝันว่าสักวันหนึ่งจะติดทีมชาติไทย มันเป็นความฝันของนักฟุตบอลทุกคนนะผมว่า พอมีชื่อติดจริงๆ มันเหมือนฝันเป็นจริงครับ ผมภูมิใจ ครอบครัวผมครอบครัวภรรยาก็คงจะภูมิใจ ลูกผมถ้าเขาเกิดมาเขาก็คงจะภูมิใจ ผมจะไปเล่าให้เขาฟังว่าพ่อเคยติดทีมชาติไทยด้วยนะ”
“ผมต้องขอบคุณสโมสรสุโขทัย ท่านประธาน ผู้จัดการทีม โค้ช และเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่สนับสนุนผมเป็นอย่างดี ขอบคุณพี่อั๋น สุรพงษ์ คงเทพ ที่สร้างความมั่นใจให้กับผม ทำให้ผมทำผลงานได้อย่างดี ผมคิดว่าการเล่นไทยลีกมาตลอดหลายปีทำให้ผมยกระดับการเล่นของตัวเองขึ้นมา ผมก็หวังจะพิสูจน์ตัวเองว่ามีความสามารถเหมือนกัน และหวังจะทำผลงานให้ดีในแคมป์ทีมชาติไทย”
“ผมชื่นชอบ นิชิโนะ อยู่แล้ว ผมว่าเขาเป็นโค้ชที่มีสไตล์ให้นักเตะเล่นบอลกับพื้น เป็นบอลสวยงามดุดัน อีกอย่าง นิชิโนะ เขาเลือกนักเตะด้วยฟุตบอลจริงๆ ผมอยากเก็บประสบการณ์และทำผลงานในการฝึกซ้อมและอุ่นเครื่องให้ดีที่สุดครับ”
สำหรับฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันที่ 5 ตุลาคม 2563 และเดินทางไปเก็บตัวเข้าแคมป์ในวันที่ 7-11 ตุลาคม 2563 ณ สนามซ้อม วินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ
ทั้งนี้ทีมชาติไทย จะไม่มีชื่อ 4 นักเตะจากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เนื่องจากทั้ง 4 ทีม มีโปรแกรมการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดตกค้าง วันที่ 10 ตุลาคม 2563 รวมถึง 4 นักเตะที่ค้าแข้งในศึกเจลีก ญี่ปุ่น อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ติดเงื่อนไขเรื่องการเดินทาง
ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline