logo-heading

วิเคราะห์ความเสียหาย และผลลัพธ์ของทีมการท่าเรือ เอฟซี ที่ถูกปรับแพ้ฟาวล์จากกรณีไฟดับถึง 2 นัด ว่ามันเสียหายขนาดไหน

ผลพวงจากการถูกปรับแพ้ฟาวล์ถึง 2 นัดของทีมการท่าเรือ เอฟซี อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยสาเหตุหลักมาจากระบบไฟส่องสว่างในสนามแข่งขันที่ทำให้ไม่สามรถจัดการแข่งขันได้จบเกม ทำให้พวกเขาต้องถูกปรับแพ้ถึง 2 นัด ด้วยสกอร์ 0-2 คิดง่ายๆ คือเสีย 6 แต้มฟรีๆ แถมลูกได้เสียลบไปอีก 4 ลูก และจากสิ่งที่เกิดขึ้น ต่อไปนี้คือบทวิเคราะห์ถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นในแง่มุมต่างๆ กับทีม "สิงห์เจ้าท่า" กับการถูกปรับแพ้ฟาวล์ถึง 2 นัด อย่างที่ไม่น่าเกิดขึ้น

1.โอกาสลุ้นแชมป์และโควต้า ACL

เรื่องแรกเลยก็คืออันดับในตารางคะแนน อย่างที่ทราบกันว่า ทีมการท่าเรือ คือเต็งอันดับต้นๆ ในการลุ้นแชมป์ไทยลีกซีซั่นนี้ โดยเฉพาะก่อนกลับมารีสตาร์ท กับการทุ่มทุนซื้อนักเตะระดับทีมชาติเข้ามาเสริมทีมมากมาย แต่หลังจากเสีย 6 แต้มฟรีๆ แบบนี้ ก็ต้องบอกตามตรงเลยว่าโอกาสลุ้นแชมป์มันจะยากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า แม้ว่าการแข่งขันจะผ่านไปแค่ 7-8 เกม แต่การแพ้ฟาวล์ไป 2 เกมถือเป็นเรื่องเสียหายมากๆ อีกทั้งโควต้าเอเอฟซี ชปล. ที่ถือเป็นเป้าหมายต่อมาของการท่าเรือ ที่ต้องการติด 1-2 ในเลกแรก เพื่อไปเตะรอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติปีหน้า รวมถึงอันดับ 1-4 หลังจบฤดูกาล เพื่อโควต้าไป ACL 2022 ก็อาจจะทำให้หลุดวงโคจรไปด้วย กับ 6 แต้มที่หายไป แต่ในส่วนของโควต้าถ้วยเอเชีย เอาจริงๆ ก็ยังมีโอกาสอยู่ อาจจะต้องตั้งเป้าติด 1-4 ของเลกแรกก่อน แต่อย่าลืมว่าโปรแกรมเลกแรกที่เหลือจะแพ้อีกไม่ได้แล้ว ไม่เช่นนั้นก็อาจไม่ได้ไปเอซีแอลอย่างที่ตั้งใจไว้

2.ค่าเสียหายที่ต้องจ่าย

ต่อมาก็คือความเสียหายต่างๆ ที่ต้องจ่ายออกมาเป็นตัวเงิน ทั้งเรื่องค่าปรับจากบทลงโทษของสมาคมฯ ที่อาจจะต้องเสียแมตช์ 50,000 รวม 2 นัดก็ 1 แสนบาท บวกกับค่าซ่อมแซมและปรับปรุงอุปกรณืในสนาม หรืออาจจะต้องถึงขั้นรื้อระบบวงจรไฟฟ้ากันใหม่เลย ก็อาจจะต้องเสียเป็นหลักล้าน เมื่อตัวเงินที่เสียจะไม่ใช่ปัญหาของทีมการท่าเรือ แต่การต้องเสียไปด้วยเหตุผลแบบนี้ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น

3.ขวัญกำลังใจนักเตะ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดเหย้าของเลกแรก มีความเป็นไปได้ว่าพวกเขาจะไปใช้สนามกลางลงแข่งขัน เพื่อไม่ให้มันเกิดเรื่องนี้เป็นครั้งที่ 3 และจะได้มีเวลาปรับปรุงสนามให้พร้อมกว่าเดิมเพื่อกลับมาเตะในเลก 2 แต่กระนั้นการไปเล่นสนามกลางที่ไม่มช่แพท สเตเดี้ยม มันย่อมส่งผลต่อขวัญกำลังใจนักเตะแน่นอน ความไม่คุ้นชิน บรรยากาศที่เปลี่ยนไป ซึ่งอาจจะส่งผลต่อผลการแข่งขันที่ตามมาด้วย มันก็อาจจะยิ่งทำให้ไปกันใหญ่ และผลงานจะแย่กว่าเดิม แต่นี่เป็นแค่การคิดในแง่ลบไว้ก่อน บางที่มันอาจจะดีกว่าเดิมก็ได้ ถ้าเปิดหัวเกมสนามกลางได้ดี ก็อาจจะทำให้ความมั่นใจกลับคืนมาได้

4.การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

สิ่งสุดท้ายที่อาจเกิดขึ้น มันขึ้นอยู่กับผลงานของทีมหลังจบเลกแรก รวมทั้งจบฤดูกาลช่วงเมษายนปีหน้า 2564 ถ้าทีมการท่าเรือไม่ได้แชมป์ติดมือ หรือไม่ได้ไปเอเอฟซี ชปล.อย่างที่ตั้งใจไว้ บางทีอาจมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ที่แฟนบอลการท่าเรือ ไม่อยากให้เกิดขึ้นก็เป็นได้    
logoline