logo-heading

รวมเหตุการณ์ดราม่า การท่าเรือ เอฟซี ตั้งแต่ต้นปี 2020 จนถึงวันนี้ มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง หรือมันจะเป็นปีชงของสโมสร

เป็นปีที่เกิดปัญหาต่างๆ มากมายสำหรับทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ตั้งแต่ต้นปี 2020 จนมาถึงปัจจุบัน กับประเด็นดราม่าต่างๆ ทั้งในและนอกสนาม วันนี้เราจะมารวบรวมกันอีกครั้งว่าปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้างกับทีมดังย่านคลองเตย

1.ตกรอบคัดเลือก ACL

ช่วงก่อนเปิดฤดูกาล ทีมการท่าเรือ ต้องลงเตะฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020 รอบคัดเลือก ซี่งได้เล่นในบ้านพบ เซเรส เนกรอส แชมป์จากลีกฟิลิปปินส์ ใครเห็นก็ว่าท่าเรือชนะแน่ แต่สุดท้ายพ่ายคาบ้าน 0-1 ตกรอบคัดเลือก ไม่ได้ไปเพลย์ออฟ ซึ่งหลังตกรอบก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นมากมาย รวมทั้งภายในสโมสรก็มีกระแสครุกรุ่นขึ้นมา

2.ข่าวลือปัญหาโค้ชกับนักเตะ

นอกจากนี้ก็มีกระแสข่าวลือว่ามีนักเตะภายในทีม มีปากเสียงกับโค้ช ซึ่งเวลานั้นคือ โชคทวี พรหมรัตน์ แต่มันก็เป็นแค่ข่าวลือ ความจริงเป็นยังไงไม่มีใครรู้ ซึ่งภายหลังทั้งโค้ชและนักเตะที่เป็นข่าวก้ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ข่าวที่ออกมาคือการเข้าใจผิด

3.แยกทางโค้ชโชคทวี

และหลังจากเกิดโควิด ทีมการท่าเรือ ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้วยการปลด โค้ชโชคทวี พรหมรัตน์ ออกจากตำแหน่ง ทั้งๆ ที่ผลงานก็ทำได้ดีในลีก รั้งอยู่อันดับ 3 หลังผ่านไป 4 เกม ชนะ 3 เสมอ 1 ยังไม่แพ้ใคร และเกมรุกก็ดุดัน ยิงเยอะ พอหลังจากโดนปลดโค้ชโชค ก็ไปสัมภาษณ์ออกสื่อทำให้เกิดประเด็นดราม่าขึ้นมากับประธานสโมสรอย่าง "มาดามแป้ง" ซึ่งหลายคนคงจำได้ ถือเป็นดราม่าใหญ่เลยทีเดียว

4.มาดามแป้งหนุน VAR

ก่อนที่ไทยลีกจะกลับมารีสตาร์ท ทีมการท่าเรือ โดยมาดามแป้ง เป็นหนึ่งในแกนนำร่วมกับ เอสซีจี เมืองทองฯ และทรู แบงค็อก ได้ออกมาหนุนให้ไทยลีกใช้ VAR เหมือนเดิม หลังก่อนหน้านั้นสมาคมฯ ประกาศยกเลิกเนื่องจากโควิด ซึ่งทางมาดามแป้ง ก็พร้อมมอบเงินผ่านบรษัทเมืองไทย ประกันภัย ที่เป็นสปอนเซอร์ของสมาคมฯ อยู่แล้ว ให้เอาไปใช้ในเรื่อง VAR แต่ทางสมาคมฯ ก็บอกว่าเงินส่วนนี้นำไปใช้ไม่ได้ จนมีการตอบโต้กันไปมา แต่สุดท้ายก็ลงเอยด้วยดีเพราะสมาคมฯ ก็หาเงินมารับผิดชอบเรื่อง VAR เอง ส่วนเงิน 16 ล้าน ก็ไปหนุนจัดบอลลีกหญิงต่อไป

5.โรเชล่า ไร้ชื่อลุยไทยลีก

ก่อนไทยลีกจะกลับมารีสตาร์ท ก็มีดราม่าเล็กๆ เรื่องการส่งรายชื่อนักเตะต่างชาติลงเล่นไทยลีก ซึ่งทีมการท่าเรือ มีโควต้าเกินอยู่ หลังไปคว้าตัว เนลสัน โบนิลญ่า เข้ามา ซึ่งตอนแรกเหมือนจะไม่มีชื่อเพราะบาดเจ็บ แต่ช่วงวินาทีสุดท้ายก่อนปิดการขึ้นทะเบียนนักเตะ การท่าเรือ เลือกใส่ชื่อ โบนิลญ่า แทนกัปตันทีมผู้จงรักภักดีอย่าง ดาบิด โรเชล่า ที่ต้องไปเล่นบอลถ้วยแทน

6.ไฟดับเกมพบโปลิศ เทโรฯ

พอบอลกลับมารีสตาร์ทนัดแรกก็มีดราม่าเลยกับเหตุการณ์ไฟดับที่สนามแพท สเตเดี้ยม ในเกมพบโปลิศ เทโรฯ ซึ่งเล่นกันไป 88 นาที เสมอกันอยู่ 1-1 แต่ไฟดับซะอย่างนั้น และไม่สามารถกลับมาเตะต่อได้ ทำให้การท่าเรือถูกปรับแพ้ไป 0-2

7.หม้อแปลงระเบิดเกมพบเมืองทองฯ

และจากเหตุการณ์ในครั้งแรก ก็ไม่มีใครคาดคิดว่ามันจะเกิดเรื่องนี้ซ้ำสอง แต่มันก็เกิดจนได้กับเหตุการณ์หม้อแปลงระเบิดก่อนเกมพบ เอสซีจี เมืองทองฯ ส่วนท้ายก็เตะไม่ได้ และก็ถูกปรับแพ้ไปอีกเกม นี่คือดราม่าที่เกิดขึ้นกับสโมสรการท่าเรือ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ไม่รู้มันจะอะไรกันหนักหนา นี่ยังไม่สิ้นปีเลย ไม่รู้จะมีดราม่าเพิ่มเติมหรือเปล่า หรือมันจะเป็นปีชงของสิงห์เจ้าท่าในปีนี้
logoline