logo-heading

การท่าเรือ เอฟซี ออกมาโพสต์ทำความเข้าใจกับแฟนบอลว่าทำไมถึงเลือกสนามลีโอ สเตเดี้ยม เป็นรังเหย้าชั่วคราวจนจบเลกแรก

หลังจากที่ทีมการท่าเรือ เตรียมจะขอย้ายรังเหย้าชั่วคราวจากสนามแพท เสเตดี้ยม ที่มีปัญหาเรื่องไฟส่องสว่างไปใช้สนามลีโอ สเตเดี้ยม ของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด แต่ก็มีคำถามต่างๆ เกิดขึ้นมากมายว่าทำไมต้องเป็นสนามนี้ เพราะการเดินทางก็ไกล และยังมีสนามใกล้ๆ หลายสนามที่น่าใช้มากกว่า
ล่าสุดทางแฟนเพจการท่าเรือ เอฟซี ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงเหตุผลว่า ทำไมต้อง ลีโอ สเตเดี้ยม
หลัง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ลํ่าซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. เผยความคืบหน้าการยื่นเรื่องขอสมาคมฯ ใช้สนามกลางในการแข่งขัน เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย โดยเลือกขอใช้ “สนามลีโอ สเตเดี้ยม” เป็นรังเหย้าจนจบเลกแรก
43 กิโลเมตร คือระยะทางจากสนามแพท สเตเดี้ยม ไปยัง ลีโอ สเตเดี้ยม ประกอบกับการจราจรที่ติดขัด ทำให้แฟนบอลบางท่านตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมไม่เลือกสนามที่ระยะทางไม่ไกลและเดินทางสะดวกกว่า เป็นรังเหย้าชั่วคราว
ทั้งนี้ ข้อมูลจากฝ่ายจัดการแข่งขัน พบว่า สนามศุภชลาศัย, สนามไทยญี่ปุ่น-ดินแดง และ สนามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย(สนามจุ๊บ) ไฟส่องสว่างในสนามไม่ผ่านมาตรฐานที่ 1200 ลักซ์ ส่วนสนามเทพหัสดินนั้น พื้นสนามไม่ผ่านมาตรฐาน ขณะที่ไฟส่องสว่างก็ยังไม่ผ่านการตรวจสอบเช่นกัน เรียกได้ว่า ปิดประตูตั้งแต่ต้น
มาถึง “ลีโอ สเตเดี้ยม” อันดับแรก ในห้วงเวลาที่ต้องคิดเร็ว แอคชั่นเร็ว จะมีที่ไหนเหมาะสมอีก? ด้วยความสัมพันธ์อันดีของท่านประธานทั้งสอง ของทัพ “สิงห์เจ้าท่า” และ “เดอะ แรบบิท” ประกอบกับมาตรฐานสนามลีโอ สเตเดี้ยม ที่เคยใช้เป็นสังเวียนแข่งขันของทีมชาติไทยมาแล้ว ฉะนั้นมาตรฐานสนามและความปลอดภัยผ่านเกณฑ์อย่างไม่ต้องสงสัย ทั้งพื้นสนามที่เพิ่งปรับปรุงใหม่ทั้งหมด, ไฟส่องสว่างที่ได้มาตรฐาน ที่จอดรถสำหรับทีมเหย้า-เยือนที่เพียงพอ ,ห้องแต่งตัวนักฟุตบอลและแถลงข่าวที่เป็นไปตามมาตรฐาน ฯลฯ
เชื่อว่ามันคงลำบากกว่าเดิมแน่นอนสำหรับแฟนบอล แต่เราก็ยังเชื่อในพลังและแรงศรัทธาของทุกคน ที่คงไม่ทิ้งเราไปไหนแน่นอน จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา “สิงห์เจ้าท่า” ไม่ควร “เสี่ยง” กับปัจจัยใดอีก และพวกเราพร้อมเดินหน้าต่อและจะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อแฟนบอลและเป้าหมายที่วางไว้ให้สำเร็จ
logoline