logo-heading

เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าตัวใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าการเลือกสวมใส่หมายเลข 7 เบอร์ระดับตำนานในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ได้รู้สึกกดดัน หรือ จะกลัวอาถรรพ์เรื่องฟอร์มการเล่นแต่อย่างใด โดยเชื่อมั่นว่าตนเองจะทำผลงานได้อย่างที่หวัง และ จะไม่ทำให้เบอร์นี้เสื่อมเสียเกียรติยศ รักษาความยอดเยี่ยม เหมือนที่เหล่าตำนานเคยสร้างเอาไว้

คาวานี่ ตอบประเด็นหลังถูกถามเรื่องความกดดัน ใส่เบอร์ 7 ให้กับทัพ "ปีศาจแดง" โดยระบุว่า "มันเป็นเบอร์ที่ยอดเยี่ยม ผมก็เคยสวมใส่หมายเลขนี้ตอนเล่นทีมชาติเหมือนกัน แต่เอาตามตรง ผมเชื่อว่าหมายเลขที่คุณสวมใส่มันเป็นเรื่องของนอกสนามมากกว่า แต่สำหรับหมายเลข 7 มันมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น"

เช็คผลงาน! แข้งเบอร์ 7 แมนฯ ยู ต่อจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (คลิกอ่าน)

"ผมรู้ดีว่าเมื่อคุณก้าวลงสู่สนามแข่งขัน หมายเลขเสื้อที่คุณสวมใส่ มันอาจไม่ได้มีอิทธิพลมากนัก แต่เมื่อคุณได้รับโอกาสให้สวมหมายเลข 7 กับสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งมีเหล่าแข้งระดับท็อป และ ระดับตำนานของทีม สวมใส่มาก่อน มันจึงเป็นความรับผิดชอบมันยิ่งใหญ่จริงๆ"

เรียกฟิต! คาวานี่ อัดคลิปสวมชุด ผี ลงวิ่งเล่นบนลู่ (คลิกอ่าน)

"ผมชื่นชอบความท้าทาย และ ผมหวังว่าผมจะทำผลงานได้อย่างที่คาดหวัง ผมจะไม่ทำให้หมายเลขนี้เสื่อมเสียเกียรติยศ ให้หมายเลขนี้อยู่ในระดับจุดสูงสุด เหมือนเหล่าแข้งระดับตำนานที่สวมใส่หมายเลข 7 มาก่อนผม" แหล่งข่าวอ้างอิง : The Mirror
logoline