logo-heading

บีจี ปทุม ที่มี วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ก้าวขึ้นมาเป็นดาวซัลโว ถึงแม้แฟนบอลจะมองว่าเป็นเรื่องดี แต่พวกเราขอวิเคราะห์ตรงนี้เลยว่าไม่ใช่เรื่องดี

4 ประตูจาก 8 เกม ทำให้ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ขึ้นมาเป็นดาวซัลโวของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในตอนนี้

และไม่ใช่แค่นั้น เพราะหลังจากจบเกมนัดตกค้างที่ อันเดรส ตูเนซ ยิงประตูทีมเก่าอย่าง บุรีรัมย์ ได้อีก ทำให้ตอนนี้เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทั้ง 3 คนของ บีจี ยืงประตูได้แล้วทั้งหมด 

ซึ่งเอาจริงๆเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องดีที่เหมาะจะเป็นกับทีมลุ้นแชมป์แบบนี้ เพราะถ้ากองหลังยิงประตูได้มันช่วยเพิ่มจำนวนสกอร์หรือช่วยเป็นแบ็คอัพให้กองหน้ามันจะเป็นเรื่องที่ดี

แต่สำหรับบีจีในตอนนี้มันไม่ใช่แบบนั้น

เพราะบีจีพวกเขาให้กองหลังยิงประตูชัย

ในเคสของกองหลัง (วิคเตอร์) ที่ยิงประตูได้มาจากจุดโทษถึง 3 ประตู บวกกับ 1 ลูกโหม่ง เช่นเดียวกับ อีรฟาน ที่ยิงได้ 1 ประตู และล่าสุดกับ ตูเนซ อีก 1 ลูกสุดๆ ร้อนๆ รวมเป็น 6 ประตู จากทั้งหมด 12 ลูกที่ทีมทำได้เท่ากับจำนวนครึ่งนึงที่เป็นกองหลังที่ทำประตูให้ทีม

ลงในรายละเอียดลึกลงไป ฐิติพันธ์ ยิง 2 ประตู กับ โตติ ยิง 1 ประตู และลูกทำเข้าประตูตัวเองในเกมบียูอีก 1 ลูกคือทั้งหมดไม่ใช่ผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าที่ยิงประตูได้

เท่ากับว่าจริงๆ แล้ว 12 ลูกมีแค่ 2 ประตูที่มาจากผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้า สิโรจน์ ฉัตรทอง กับ เจนรบ สำเภาดี ที่ยิงได้ ...

แต่ถ้าจะมองให้ลึกลงไปอีก สิโรจน์ ที่ในปีนี้ก็ไม่ใช่ผู้เล่นในกองหน้าด้วย ซึ่งเท่ากับว่ามีแค่ แฮรี่ เจน คนเดียวที่เป็นกองหน้าและยิงประตูให้กับ บีจี ได้

เกมกับ ระยอง ในนัดที่ 7 น่าจะชัดเจนที่สุดว่าทำไมการมีกองหลังเป็นดาวซัลโวไม่ใช่เรื่องที่ดีเพราะจนแล้วจนรอดกองหน้าทำไม่ได้เลยต้องคาดหวังมาที่ตำแหน่งอื่นๆแทน

ถึงแม้ฟุตบอลจะเล่นกันเป็นทีม แต่ตำแหน่งหรือ Position คือสิ่งสำคัญที่แต่ละคนมีหน้าที่ต่างกัน

กองหน้า = ยิงประตู

กองกลาง = ทำเกม

กองหลัง = ตั้งรับ

ผู้รักษาประตู = ป้องกันประตู

บีจี คงไม่โชคดีได้จุดโทษจากการขึ้นเกมแบบนี้ตลอดทั้งปีแน่นอน

บีจี คงหวังพึ่งกองหลังให้ยิงประตูแบบนี้ทุกๆ เกมไม่ได้แน่นอน 

บีจี ต้องรีบแก้ไขจุดที่ทุกคนเห็นแล้วว่าเป็นจุดอ่อนของทีมให้ได้เร็วที่สุดในช่วงเวลาที่เหลือของเลกแรกนี้

เมื่อทุกคนอ่านบทความนี้จบคุณจะไม่แปลกใจเลยว่าทำ บีจี ที่กำลังแข็งแกร่งมากๆ ในตอนนี้ ถึงยังได้โหยหากองหน้าอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา และ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ...

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline