logo-heading

รวบรวมข้อดี ข้อเสีย ของทีมการท่าเรือ เอฟซี ที่ต้องยกพลไปเล่นที่ลีโอ สเตเดี้ยม เป็นการชั่วคราวในเกมเหย้าเลกแรกที่เหลือ ดีไม่ดีอย่างไรบ้าง

หลังจากที่บริษัทไทยลีก จำกัด และสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกมาประกาศยืนยันอนุมัติให้ทีมการท่าเรือ เอฟซี ไปใช้สนามลีโอ สเตเดี้ยม ของทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นรังเหย้าชั่วคราวในเลกแรก เพื่อให้ทีมสิงห์เจ้าท่า มีเวลาปรับปรุงสนามแพท สเตเดี้ยม ให้พร้อมก่อนกลับมาใช้ในเลกสอง ซึ่งการที่ต้องไปเล่นที่ลีโอ สเตเดี้ยม แน่นอนว่ามันต้องมีทั้งข้อดี และข้อเสีย เราจะไปดูกันว่า ข้อดี ข้อเสียที่ว่านั้น มีอะไรกันบ้าง

ข้อดี

1.หายห่วงเรื่องไฟดับ ข้อดีเรื่องแรกที่คิดออกเลยก็คือ ไม่ต้องห่วงเรื่องไฟสนามดับแน่นอน เพราะที่สนามบีจี คือระดับเอคลาสของไทยลีก ได้มาตรฐานสากล ไม่ต้องห่วงเรื่องไฟดับ รวมทั้งเรื่องน้ำท่วมขังด้วย การท่าเรือ จะได้ลงเตะแบบสบายใจหายห่วงในการเป็นเจ้าบ้าน 2.ถูกโฉลกสิงห์เจ้าท่า สนามลีโอ สเตเดี้ยม ถือเป็นสนามที่ถูกโฉลกกับทีมสิงห์เจ้าท่า เพราะเมื่อฤดูกาลที่แล้วพวกเขาก็มาคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ที่สนามแห่งนี้ อีกทั้งเมื่อต้นปีก็มาคว้าแชมป์ฟุตบอลปรีซีซั่นได้ที่สนามแห่งนี้เช่นกัน ไม่แน่การมาเล่นที่ลีโอ สเตเดี้ยม อาจทำให้การท่าเรือ มีผลงานที่ดีก็เป็นได้ 3.มีเวลาปรับปรุงสนาม แน่นอนว่ามาใช้สนามอื่นเป็นรังเหย้าชั่วคราว ก็จะมีเวลาให้ทีมการท่าเรือ ได้มีเวลาปรับปรุงแก้ไขสนามแพท สเตเดี้ยม ให้มีความพร้อม โดยเฉพาะระบบไฟฟ้าในสนามก่อนที่จะกลับมาเล่นที่สนามตัวเองในเลกที่สอง

ข้อเสีย

1.ไม่เหมือนเล่นในบ้าน การต้องไปเล่นที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม ซึ่งไม่ใช่รังเหย้าของตัวเอง แน่นอนว่าบรรยากาศมันไม่เหมือนเล่นที่แพท สเตเดี้ยม แน่นอน ต่อให้มีแฟนบอลตามไปเชียร์เยอะแค่ไหน แต่บรรยากาศก็สู้ที่คลองเตยไม่ได้ 2.ความคุ้นเคย เช่นเดียวกับเรื่องความคุ้นเคย แน่นอนว่านักเตะทีมการท่าเรือ ก็ต้องไปปรับตัวกันใหม่ ไม่เหมือนเล่นที่แพท สเตเดี้ยม ที่รู้จักหญ้าทุกใบ ตรงไหนมีหลุม ตรงไหนพื้นลื่น เหลี่ยมไหนเปิดดี ยิงตรงไหนเข้ากรอบก็จะรู้หมดเพราะเป็นบ้านตัวเอง ไปเล่นที่อื่นก็ต้องใช้เวลาสร้างความคุ้นเคยกันใหม่ 3.แฟนบอลเหนื่อย การเดินทางของแฟนบอลก็ต้องเหนื่อยแน่นอน เพราะจากคลองเตยไปรังสิต คลอง 3 ไม่ใช่ใกล้ๆ แถมการเดินทางก็ไม่ได้สะดวกโยธิน แต่ยังไงแฟนบอลก็ต้องทนเอาหน่อยหากต้องการไปเชียร์ทีมรักถึงสนาม ก็แค่ 4 นัดเท่านั้น แต่ถ้ารวมกับเกมเยือนที่เหลือก็เท่ากับว่าไปเชียร์แบบเป็นทีมเยือนทุกนัด 4.เสียค่าเช่า การเล่นในบ้านตัวเอง อาจจะไม่มีค่าเช่า หรือถ้าต้องจ่ายให้กับการท่าเรือก็คงไม่มาก อย่างน้อยก็ค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าใช้สถานที่ก็ว่าไป แต่การไปใช้สนามลีโอ สเตเดี้ยม ก็อาจจะต้องจ่ายค่าเช่าเพิ่มขึ้น หรือบางทีบีจีอาจจะไม่เก็บค่าเช่า แต่ก็ต้องเสียค่าไฟ ค่าน้ำอยู่ดี 5.เหมือนเป็นทีมเยือนทุกนัด สุดท้ายคืออย่างที่บอกว่าเหมือนออกไปเล่นเป็นทีมเยือนทุกนัด ถ้าสมมติว่าใช้สนามในระแวกใกล้เคียงคลองเตย ก็ยังโอเค แต่พอไปเล่นที่รังสิต มันก็ดูจะไกลเกินไปหน่อย และทีมก้ต้องเดินทางไปแข่งขันนอกบ้านทุกนัด อย่างไรก็ดีทีมการท่าเรือ จะเล่นที่ลีโอ สเตเดี้ยม แค่ 4 เกม ก็เอาใจช่วยให้ทีมมีผลงานที่ดี และผ่านช่วงเวลาเลวร้ายนี้ไปให้ได้ และกลับมาลุ้นแชมป์ต่อในเลกที่สอง
logoline