logo-heading

ไมเคิ่ล โอเว่น ตำนานกองหน้า ของ ลิเวอร์พูล มาฟันธงการแข่งขัน "หงส์แดง" อีกครั้ง โดยแมตช์ที่จะบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ช่วงหัวค่ำวันเสาร์ที่ 17 ต.ค. นี้ เชื่อว่าจะเป็นศึก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ ที่แฟนบอลตั้งตารอคอยมากที่สุด เพราะ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ฟอร์มยอดเยี่ยมมากๆ แต่กระนั้น โอเว่น ก็เชื่อว่าลูกทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ จะเก็บ 3 คะแนน ไปได้

เอฟเวอร์ตัน ฟอร์มไฉไลเหลือเกิน ภายใต้การคุมทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ โดยนำเป็นจ่าฝูงแบบโดดๆ เก็บไป 12 คะแนน จาก 4 นัด ซึ่งพวกเขาต้องมาเจอกับแชมป์เก่าอย่าง ลิเวอร์พูล เพิ่งจะมีแผลใจจากการแพ้ แอสตัน วิลล่า 2-7 นอกจากจะเป็นดาร์บี้แมตช์แล้ว ยังครบรอบ 10 ปี ที่ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอาชนะ หงส์แดง ไม่ได้เลย อดีตเจ้าของฉายา "เบบี้ โกล" ฟันธงคู่นี้ ว่า "นี่จะเป็นการแข่งขัน เมอร์ซี่ย์ ไซด์ ดาร์บี้ ที่แฟนบอลตั้งตารอคอยมากที่สุดในรอบหลายปี ใครจะไปคาดเดาล่ะว่าก่อนที่ทั้ง 2 ทีมจะพบกัน เอฟเวอร์ตัน จะเก็บสถิติชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ ? พวกเขาออกสตาร์ทได้ดีเยี่ยม"

มิลเนอร์ ต้องเหลียวมอง! ชมคลิป ติอาโก้ โชว์การจับบอลอันนิ่มนวล (คลิกอ่าน)

"ขณะที่ ลิเวอร์พูล มีเวลา 2 สัปดาห์ในการหลบเลียแผลใจ หลังจากแพ้ แอสตัน วิลล่า 2-7 เราจะเห็นปฏิกิริยาอะไรจากนักเตะ ลิเวอร์พูล ไหมนะเหรอ ? ผมคิดว่าแบบนั้นนะ มันอาจจะเป็นแมตช์ที่คลาสสิค และ ผมกำลังพูดว่า ลิเวอร์พูล อาจจะปิดจ็อบในเกมนี้ ทั้งนี้ ไมเคิ่ล โอเว่น ฟันธงลงสกอร์ไว้ว่า ลิเวอร์พูล จะสามารถบุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ 2-1 และ จะทำคะแนนขึ้นไปเท่ากับ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ที่รั้งเป็นจ่าฝูงจากการเก็บชัยชนะ 4 นัด รวดก่อนหน้านี้" แหล่งข่าวอ้างอิง : The Mirror
logoline