logo-heading

ลิเวอร์พูล คอนเฟิร์ม ฟาน ไดค์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบริเวณหัวเข่า คาดเอ็นไขว้เข่าฉีก ไม่มีกำหนดรีเทิร์นคืนสนาม แย่สุดคือพักทั้งซีซั่น

ลิเวอร์พูล แถลงยืนยันอย่างเป็นทางการ ว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังเบอร์ 1 ของทีม จะต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บหลังเจอปัญหาเดี้ยงตรงเอ็นไขว้หน้าหัวเข่า ระหว่างเกม เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ แมตช์ ที่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 2-2 ซึ่งหากรุนแรงอาจจะต้องปิดเทอมยาวทั้งซีซั่น เกมดังกล่าว ฟาน ไดค์ ถูกทาง จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตู เอฟเวอร์ตัน เข้าเสียบสกัดอย่างรุนแรง ถึงขึ้นต้องเปลี่ยนตัวออกจากสนาม โดยหลังจบเกมมีรายงานว่า ปราการหลังรายนี้ มีอาการบาดเจ็บตรงเอ็นไขว้หน้าหัวเข่า หรือ ที่เรียกกันว่า ACL โดย บีอิน สปอร์ต รายงานว่าอาจต้องพัก 7-8 เดือน

ชมภาพ ฟาน ไดค์ ใช้ไม้ค้ำเดิน ลือหนักอาจพักถึง 7 เดือน (คลิกอ่าน)

ล่าสุด หลังจากส่งตัว ฟาน ไดค์ ไปตรวจสอบอาการอย่างละเอียด ลิเวอร์พูล ก็แถลงการณ์ว่าบาดเจ็บหัวเข่า จะต้องเข้ารับการผ่าตัด ถึงแม้ไม่มีการระบุว่าเป็นส่วนใด แต่น่าจะเป็นเอ็นไขว้หน้าหัวเข่า ซึ่งก็ยังไม่มีรายงานว่าจะต้องพักนานเท่าไหร่ โดยระบุว่าเพียงว่าไม่มีกำหนดชัดเจน ซึ่งขึ้นอยู่กับการฟื้นฟูร่างกายของเจ้าตัว เว็บไซต์อ้างอิง : Liverpoolfc.com
logoline